kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Trận chiến giữa Apple và nhà chức trách toàn cầu được dự đoán khốc liệt

Đã xem: 36
Cập nhât: 2 năm trước
Các chuyên gia dự đoán ‘cuộc chiến khốc liệt’ giữa Apple và nhà chức trách toàn cầu sẽ xảy ra trong bối cảnh ‘táo khuyết” bị nghi ngờ thêu dệt các tuyên bố bảo mật, quyền riêng tư vì mục đích thương mại.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trận chiến giữa Apple và nhà chức trách toàn cầu được dự đoán khốc liệt

Các chuyên gia về chính sách cạnh tranh đã gặp nhau tại hội thảo Dữ liệu, Công nghệ và Phân tích 2022 tuần trước do Cục Thị trường và Cạnh tranh Anh (CMA) tổ chức.

Trước đó vài tuần, CMA công bố báo cáo về hệ sinh thái di động của Apple và Google, chỉ ra hai “ông lớn” này tạo thế “lưỡng quyền” trên hệ sinh thái di động, cho phép họ kiểm soát thị trường đối với hệ điều hành, chợ ứng dụng, trình duyệt web.

Theo CMA, nếu không có sự can thiệp, cả hai có khả năng duy trì và thậm chí củng cố gọng kìm của họ với lĩnh vực công nghệ, từ đó cản trở cạnh tranh và hạn chế động lực của các nhà đổi mới. CMA đang muốn thông qua các quy trình pháp lý để “khắc phục” các giới hạn của Apple về trình duyệt di động trên iOS và game đám mây trên App Store.

Đại diện cho Apple tham gia hội thảo là Giám đốc Quyền riêng tư Jane Harvath. Bà thảo luận về tầm quan trọng của quyền riêng tư trong bối cảnh cạnh tranh, dẫn các ví dụ cho thấy quyền riêng tư được ưu tiên như thế nào khi công ty phát triển ứng dụng Health và Apple Watch, cũng như hành trình ra đời của tính năng minh bạch theo dõi quảng cáo (App Tracking Transparency).

Giáo sư Luật cạnh tranh Damien Geradin đến từ Đại học Tilburg trao đổi về sự cân bằng và hiểu biết cần có khi thi hành luật cạnh tranh. Liên hệ đến nghiên cứu gần đây của CMA, ông cho rằng Apple thường dùng quyền riêng tư và bảo mật làm cái cớ biện minh cho tình trạng hiện nay và chống lại sự can thiệp của quy định, ngay cả khi cần thiết.

Ông giải thích các công ty có quyền bảo vệ chất lượng nền tảng của mình, song có thể “vượt lằn ranh” khi có xung đột lợi ích. Ông kết luận, nhà chức trách cần phải “phân biệt giữa các tuyên bố bảo mật và quyền riêng tư hợp pháp với các tuyên bố khoa trương”.

Ông còn đưa ra các dự đoán về tranh chấp giữa doanh nghiệp và nhà chức trách trong các năm tiếp theo khi cơ quan quản lý khắp thế giới chuẩn bị thực thi các quy định chưa từng có đối với các hãng công nghệ lớn. Ông nghi ngờ việc có sự hợp tác hòa thuận giữa nhà chức trách và công ty. Ông gọi đây là “cuộc chiến khốc liệt”.

Chính phủ toàn cầu, bao gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, ngày một để ý đến hệ sinh thái của Apple hơn. Họ muốn khám phá các yêu cầu xoay quanh những vấn đề cạnh trạnh như chính sách chợ ứng dụng, tải ứng dụng, tính liên thông…

Theo Du Lam - Theo ICT News

Đăng bởi Ngọc Diệp 23-06-2022 36

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.