kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Twitter lo ngại Elon Musk dùng dữ liệu của mình để lập MXH cạnh tranh

Đã xem: 38
Cập nhât: 2 năm trước
Twitter đã chuyển giao một lượng lớn dữ liệu người dùng cho Elon Musk dù lo ngại rằng vị tỷ phú có thể dùng chúng cho mục đích riêng.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Ngày 12/7 vừa qua, Twitter đã chính thức đệ đơn kiện Elon Musk để buộc tỷ phú Mỹ tôn trọng thỏa thuận trước đó. Đơn kiện được đệ trình lên tòa án sau 4 ngày Elon Musk tuyên bố không mua lại Twitter với giá 44 ỷ USD nữa.

Twitter lo ngại Elon Musk dùng dữ liệu của mình để lập MXH cạnh tranh

Sau đó, Twitter cho biết công ty đã chuyển giao một lượng lớn dữ liệu người dùng cho Elon Musk trong vài tháng qua, ngay cả khi họ lo ngại rằng tỷ phú công nghệ này có thể sử dụng chúng cho mục đích riêng.

Twitter tiết lộ thêm rằng Elon Musk từng sớm nói rõ với các giám đốc cấp cao của công ty là ông chỉ có 3 ý tưởng khi nghĩ đến Twitter: "góp mặt trong hội đồng quản trị, mua lại Twitter hoặc xây dựng nền tảng mạng xã hội đối thủ".

Hành động "hủy kèo" của Elon Musk trong thời gian qua đã khiến Twitter không khỏi lo lắng. "Phương án thứ 3 của Musk – xây dựng đối thủ cạnh tranh với Twitter, vẫn còn đó", các luật sư của công ty trình bày trong đơn kiện.

Tỷ phú Elon Musk (Ảnh: Interet).

Tỷ phú Elon Musk (Ảnh: Interet).

Bất chấp việc biết được ý định này của Elon Musk từ đầu, Twitter vẫn hợp tác với yêu cầu của vị tỷ phú, nhiều lần cung cấp dữ liệu về tài khoản và hoạt động của người dùng cho ông. Từng có thời điểm, Twitter cho phép Elon Musk truy cập vào 49 TB dữ liệu người dùng thô (1 TB = hơn 1.000 GB).

Về phần mình, Elon Musk nói rằng yêu cầu truy cập dữ liệu của ông là để tìm hiểu xem có bao nhiêu "bot" hay tài khoản ảo trên nền tảng này. Tuy nhiên, khi những yêu cầu như vậy tiếp tục được đưa ra, Twitter cho biết Elon Musk thường đưa ra "deadline" gấp rút và họ bắt đầu nghi ngờ rằng ông đang sử dụng dữ liệu cho toan tính riêng.

"Kiên định trong cam kết hoàn thành tốt việc sáp nhập, Twitter tiếp tục cố gắng mang lại cho nhóm của Elon Musk những gì họ yêu cầu nhưng vẫn muốn bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Mặc dù vậy, Twitter hoàn toàn có cơ sở về cách Elon Musk có thể sử dụng dữ liệu nếu ông ấy thành công trong việc hủy bỏ thỏa thuận mua Twitter", luật sư của công ty viết.

Phía luật sư của Twitter nói thêm rằng vào tháng 5, công ty đã bày tỏ sự cần thiết của một số "giao thức" xung quanh quyền truy cập thông tin của Elon Musk vì việc lộ dữ liệu mà ông yêu cầu "sẽ khiến Twitter bị tổn hại cạnh tranh nếu những thông tin đó bị chia sẻ ra ngoài".

Trong khi đó, luật sư của Elon Musk đã đáp lại bằng cáo buộc rằng Twitter từ chối tuân thủ các yêu cầu dữ liệu của vị tỷ phú. Cuối cùng, trong vòng ba tuần, Twitter đã chấp thuận "yêu cầu quyền truy cập" của Musk, theo đơn kiện.

Đầu tháng 3 vừa qua, Elon Musk tiết lộ rằng ông đã mua một lượng lớn cổ phần Twitter và có thể sẽ tiến hành tiếp quản công ty. Trong đơn kiện, Twitter cho rằng Elon Musk muốn hủy bỏ thỏa thuận mua lại khi thị trường chứng khoán bắt đầu đi xuống, ảnh hưởng đến tài sản cá nhân cũng như chi phí cho việc mua Twitter của ông.

Bên cạnh đó, Twitter cũng tuyên bố, trong khi Elon Musk nói vào tuần trước rằng ông coi thỏa thuận "đã chấm dứt" nhưng lại vẫn tiếp tục khai thác dữ liệu mà Twitter giao cho mình để lấy thông tin "với sự hỗ trợ của những người đánh giá dữ liệu không được tiết lộ".

Nguồn: BI

Mộc Tiên - Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Ngọc Diệp 14-07-2022 38

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.