kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Youtube có chiến lược gì mới để cạnh tranh với Tiktok?

Đã xem: 40
Cập nhât: 2 năm trước
Trong bối cảnh sức nóng của TikTok đang thống trị thị trường video ngắn, YouTube cho biết sẽ triển khai chính sách để hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung nhiều hơn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trong bối cảnh sức nóng của TikTok đang thống trị thị trường video ngắn, YouTube cho biết họ sẽ triển khai chính sách chia sẻ doanh thu quảng cáo nhiều hơn cho những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng.

YouTube đang phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ TikTok. Ảnh: The Hollywood Reporter

YouTube đang phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ TikTok. Ảnh: The Hollywood Reporter

Ngày 20/9, Neal Mohan, giám đốc sản phẩm của YouTube cho biết, bắt đầu từ năm sau, công ty sẽ trả một phần doanh thu từ Shorts (nền tảng video ngắn của Youtube) cho những đoạn clip có nhiều người xem nhất. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chia sẻ doanh thu thực cho các video ngắn trên quy mô lớn", Mohan nói.

Hiện YouTube chưa công bố chi tiết về khả năng sinh lời dành cho những nhà sáng tạo Shorts.

Trước đây, những nhà sáng tạo nội dung có tên tuổi đã có thể kiếm tiền trên trang web chính của YouTube, theo Chương trình Đối tác YouTube (YPP) mà Google khởi động vào năm 2007. Thông thường, người tạo video YouTube sẽ kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo phát trước hoặc trong video của họ.

Tuy nhiên, đối với Shorts, quảng cáo sẽ chạy giữa các video và trong nguồn cấp dữ liệu. Vì vậy, cách duy nhất để kiếm tiền trong Shorts là thông qua quỹ Shorts Fund trị giá 100 triệu USD được ra mắt vào năm ngoái.

Mohan nhấn mạnh, “Chúng tôi khởi động bước đầu với quỹ này, nhưng hiện quỹ không thể bắt kịp đà tăng trưởng đáng kinh ngạc trên thị trường video ngắn".

Trong một bài đăng trên blog ngày 20/9, Youtube cho biết, “Bắt đầu từ đầu năm 2023, những người sáng tạo tập trung vào Shorts có thể đăng ký tham gia YPP bằng cách đạt ngưỡng 1.000 người đăng ký và 10 triệu lượt xem Shorts trong 90 ngày”.

YouTube đang phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ TikTok. Công ty đang cố gắng giành lại thị phần bằng cách hỗ trợ người dùng dựng các video ngắn kết hợp với nhạc “hot” để tạo xu hướng. Trong quý II năm nay, tốc độ tăng trưởng doanh thu quý của YouTube giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2019.

Theo Giám đốc tài chính Ruth Porat, công ty đang thử nghiệm các mô hình kiếm tiền cho Shorts. Trước mắt, YouTube sẽ trả phí cấp phép để người sáng tạo nội dung nhận được khoản tiền tương đương cho tất cả các video, dù có đính kèm nhạc bản quyền hay không. “Điều này cho phép chúng tôi tránh được các vấn đề phức tạp liên quan đến việc bản quyền âm nhạc", Mohan nói.

Theo Mohan, Shorts có 30 tỷ lượt xem hàng ngày và 1,5 tỷ lượt người xem đăng nhập mỗi tháng.

Hồng Ngọc - Theo NDH

Đăng bởi Ngọc Diệp 22-09-2022 40

Chuyên mục: Kinh doanh
Tags: TikTok youtube

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.