kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Người ngoài 30 tuổi cần đầu tư bao nhiêu tiền mỗi tháng để trở thành triệu phú USD?

Đã xem: 51
Cập nhât: 2 năm trước
Có 3 yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư: số tiền bạn bỏ ra mỗi tháng, tỷ suất lợi nhuận và quãng thời gian đi đến mục tiêu mà bạn đề ra.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Đối với 1 người trung bình và không sinh ra trong gia đình giàu có, trở thành triệu phú đôla là điều nói dễ hơn là làm.

Một số người không coi việc có được 1 triệu USD trong tay là một mục tiêu nhất định phải đạt được, nhiều người cho rằng càng tiến gần đến mục tiêu đó thì họ càng có thể tiếp cận nhiều cơ hội mới và đạt được lối sống mà họ mong muốn. Hơn nữa, một số người tính toán nếu muốn sống với 50.000 USD/năm sau khi nghỉ hưu sớm, họ cần phải tiết kiệm được từ 1 đến 1,5 triệu USD để cả quãng đời còn lại không phải làm gì. Đột nhiên ý tưởng tiết kiệm 1 triệu USD trở thành 1 mục tiêu nghiêm túc.

Để đạt được mục tiêu này, cần bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt. Nếu bạn đang ở tuổi 25 và muốn đạt được cột mốc 1 triệu USD vào năm 65 tuổi, có thể đầu tư 240 USD mỗi tháng, giả sử thu được mức lợi suất 9% mỗi năm. Nhưng đến tuổi 30, câu chuyện bắt đầu khác đi.

Theo Brian Stivers, chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân và là người sáng lập Stivers Financial Services, có 3 yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư: số tiền bạn bỏ ra mỗi tháng, tỷ suất lợi nhuận và quãng thời gian đi đến mục tiêu mà bạn đề ra. Giả sử năm nay bạn 30 tuổi và muốn nghỉ hưu năm 65 tuổi, tức là còn 35 năm để đạt cột mốc 1 triệu USD, có thể tính toán như sau:

Nếu bắt đầu từ năm 30 tuổi, thu được lợi suất 3% mỗi năm, bạn sẽ phải đầu tư 1.400 USD mỗi tháng trong 35 năm để đạt cột mốc 1 triệu USD.

Nếu thay vào đó bạn thu được lợi suất 6% mỗi năm, chỉ cần đầu tư 740 USD mỗi tháng.

Tuy nhiên nếu lợi suất lên đến 9% mỗi năm, cần đầu tư 370 USD mỗi tháng.

So với những người bắt đầu đầu tư từ năm 25 tuổi, số tiền phải bỏ ra mỗi tháng sẽ ít hơn đáng kể. Sức mạnh của lãi kép đạt mức tối đa khi bạn đầu tư càng sớm càng tốt, nhưng cũng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu đầu tư, kể cả nếu bạn nghĩ rằng mình không có đủ tiền để dành ra 370 USD mỗi tháng cho việc đầu tư.

Mức lợi suất 3% thường thấy ở danh mục đầu tư mang tính phòng vệ cao, mà hầu hết là trái phiếu. Mức 6% thường là danh mục kết hợp giữa trái phiếu và cổ phiếu, trong khi mức 9% đòi hỏi 1 danh mục chủ động hơn.

Tuy nhiên để chọn ra được cổ phiếu chắc chắn sẽ mang lại mức lợi suất mà bạn mong muốn là điều rất khó, chưa kể đến việc bị ảnh hưởng bởi những biến động lên xuống thất thường của thị trường thôi thúc bạn bán ra cổ phiếu ở thời điểm không đúng.

Đầu tư vào 1 quỹ chỉ số hoặc quỹ ETF theo dõi toàn bộ thị trường, ví dụ như chỉ số S&P 500 là 1 ý tưởng không tồi. Theo Investopedia, dữ liệu lịch sử cho thấy chỉ số S&P 500 mang lại lợi suất trung bình 10% - 11% mỗi năm.

Nhiều người quan niệm phải giàu mới có thể đầu tư. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng đầu tư cho phép người dùng mua cổ phiếu lẻ, tức đầu tư theo số vốn bất kỳ chứ không bắt buộc phải mua một lượng cổ phiếu tối thiểu. Thậm chí có thể đầu tư chỉ với 1 USD.

Bên cạnh đó là sự trợ giúp của các "robo-advisor" giúp khách hàng quyết định loại hình đầu tư phù hợp với mức độ chịu rủi ro, các mục tiêu và ngày bạn sẽ nghỉ hưu. Các "tư vấn viên robot" này còn có thể tự động cân bằng danh mục khi bạn đã tiến gần đến ngày phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Tất nhiên, khi bắt đầu đầu tư, bạn sẽ cảm thấy khó khăn, đặc biệt nếu như bạn đã lớn tuổi và có nhiều khoản phải chi hay nhiều mục tiêu quan trọng như tiết kiệm tiền để mua nhà, nuôi con. Nhưng hãy liệt kê chi tiết các khoản phải chi hàng tháng. Hiểu rõ mình đang tiêu tiền như thế nào sẽ giúp bạn xác định được các chi phí không cần thiết đang ăn mòn thu nhập của bạn. Sau đó, bạn có thể loại bỏ chúng và có nhiều tiền hơn để đầu tư cũng như chi cho những thứ thật sự cần thiết và hữu ích.

Tích lũy của cải chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng càng đầu tư sớm thì tiền của bạn càng có nhiều thời gian để sinh sôi nảy nở và bạn càng sớm đạt được mục tiêu..

An Nguyện - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 20-10-2021 51

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.