kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đồng sáng lập Apple chia sẻ khẩu vị đầu tư: Hãy luôn luôn hoài nghi và thận trọng với tiền điện tử

Đã xem: 49
Cập nhât: 2 năm trước
Đối với người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak, đầu tư luôn cần phải cân nhắc kĩ.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.


Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Đồng sáng lập Apple chia sẻ khẩu vị đầu tư: Hãy luôn luôn hoài nghi và thận trọng với tiền điện tử

Đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak

Wozniak từng chia sẻ: "Tôi không hay đầu tư vì như vậy có nghĩa bạn sẽ phải theo dõi hàng ngày, và tôi thích rảnh rang đầu óc, không quá áp lực". Đó là lý do vì sao nhà đồng sáng lập Apple cho biết ông cố gắng tránh mua cổ phiếu hoặc các tài sản dễ "bốc hơi" khác. Năm 2018, trả lời phỏng vấn Fortune, Steve đã từng nói, nỗi ám ảnh hàng ngày về giá trị của "chúng có thể làm hỏng giá trị của bạn."

Tuy nhiên, ông sẽ bỏ tiền vào một dự án mạo hiểm mà mình tin tưởng: Wozniak hiện là nhà đầu tư của chương trình thực tế trực tuyến "Unicorn Hunters", quảng bá các hoạt động đầu tư lĩnh vực cho các nhà sáng lập khởi nghiệp công nghệ.

Mục tiêu của Wozniak không phải là "kiếm được nhiều tiền". Thay vào đó, tham gia chương trình là để hỗ trợ các công ty và ý tưởng mà cá nhân ông quan tâm. Tư duy này không phải là mới: Đó là một lý do tại sao có một triệu phú Wozniak như hiện nay.

Đây là cách ông cân nhắc một công ty hoặc tài sản trước khi quyết định đầu tư

Phải đúng "khẩu vị" đầu tư

Sự ác cảm của Wozniak đối với việc đầu tư không ngăn cản các công ty công nghệ liên tục mời chào ông.

″Tôi được mời chào hàng chục lần mỗi ngày để tham gia đầu tư vào các công ty và công ty khởi nghiệp khác [nói rằng], ‘Chúng tôi sẽ là Apple tiếp theo, chúng tôi sẽ là Steve Jobs tiếp theo" ông kể lại: "Tôi rất mệt mỏi và thực sự không có thời gian."

Điều kiện tối thiểu của một công ty khởi nghiệp đó là phải nằm trong "sở thích cá nhân" hoặc hoạt động trong lĩnh vực kĩ thuật máy tính giống ông – nếu những người sáng lập muốn nhận được sự ủng hộ của ông.

Wozniak nói rằng, kinh nghiệm hàng chục năm của ông sẽ giúp ông đánh giá liệu một công ty có cơ hội thành công hay không.

Luôn hoài nghi

Wozniak cho biết, hoài nghi là đức tính hữu ích đối với một nhà đầu tư. Hầu hết các quảng cáo chỉ nêu bật những kết quả tốt nhất có thể cho một sản phẩm hoặc công ty.

"Tôi cố gắng hoài nghi một chút và đi sâu vào phân tích các con số," ông nói: "Tôi cũng thử nghĩ xem: Liệu công nghệ này đã tồn tại chưa? Nó có những lựa chọn thay thế đáng giá không? Nó có thực sự có ích cho người dùng nhiều như những gì vẫn công bố không? Mọi câu chuyện bạn từng nghe, mọi lời rao hàng, luôn cực kỳ tốt cho thế giới, [vì vậy] tôi cố gắng phân tích cho nó".

Các khía cạnh kinh doanh khác của công ty cũng cần có sự hoài nghi. Wozniak cho biết, ông tự coi mình là người khá thận trọng về mặt tài chính và ông không muốn đầu tư vào một công ty đang phát triển quá mức.

"Tôi luôn tin rằng bạn nên làm điều mà mà có thể chấp nhận được sự trả giá, và đừng làm mọi thứ bằng tiền bạc" ông nói: "Công ty mà tôi tìm kiếm cần đáp ứng được những điều đó: Liệu họ có thành công không? Tiền của họ đổ vào, nó có thật không? Công ty có khả năng mở rộng và phát triển theo thời gian không?".

Tiền điện tử là rủi ro

Wozniak cho biết "rất hoài nghi" với hầu hết các loại tiền điện tử và việc đầu tư vào tiền điện tử thường "quá rủi ro" đối với người bình thường - đặc biệt nếu họ muốn có nhiều tiền hơn là họ kiếm được.

Người đồng sáng lập Apple nhận thấy "có vô vàn cơ hội cho [những kẻ lừa đảo ]" khi cường điệu về giá trị tiền điện tử, sự phức tạp và dễ bốc hơi của loại tiền này nhằm lợi dụng những nhà đầu tư không hiểu biết. Tôi đầu tư vào những đồng tiền điện tử giống cách đầu tư vào cổ phiếu của một công ty – đó là những đồng tiền tôi nhìn thấy, hình dung ra được và đã thành công", ông nói.

Với nguyên tắc đầu tư đó, Wozniak hiện đang tham gia vào hai dự án tiền điện tử. Một là Efforce, một dự án blockchain đầu tư cho các công ty tiết kiệm năng lượng, mà Wozniak đã giúp khởi chạy vào năm 2020. Efforce cung cấp tiền điện tử có tên WOZX, cho phép các nhà đầu tư kiếm được một phần lợi nhuận từ việc tiết kiệm năng lượng của các công ty đó.

Điểm tích cực là, Wozniak cho biết: "Việc đầu tư dựa trên kết quả thực và lợi tức đầu tư thực". Về độ rủi ro, ông lưu ý, Efforce đang "gặp vấn đề trong việc triển khai [WOZX]". Theo Coinbase, giá của đồng tiền điện tử đã giảm hơn 90% trong năm qua.

Wozniak cũng nhắc đến một đồng tiền điện tử có tên là Unicoin, gần đây được tạo ra cho "Unicorn Hunters". Đồng tiền giúp đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, những người mời gọi các nhà đầu tư tham gia chương trình và trả cổ tức dựa trên thành công của các công ty đó. Nói cách khác, đó là cơ hội để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp cùng với Wozniak.

Wozniak cho biết đã đầu tư vào nhiều loại tiền điện tử khác, trong đó có bitcoin và ether của Ethereum. Tuy nhiên, nhà đồng sáng lập Apple đã nhanh chóng bán hầu hết số tiền điện tử đó. "Tôi chỉ giữ một bitcoin, vì tôi sợ", ông nói. "Tôi không muốn theo dõi nó lên xuống, lên xuống như chứng khoán mỗi ngày. Đó không phải là cuộc sống của tôi. Tôi có nhiều thứ để theo dõi hơn, đó là những thứ ổn định và có thể đoán trước được".

An Nhiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 21-03-2022 49

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Doanh nhân Tài chính Tiền số Crypto

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.