kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bạn chỉ sống 1 lần, hãy sống theo cách của Warren Buffett!

Đã xem: 23
Cập nhât: 2 năm trước
Bạn sẽ trở nên rất giàu có nếu nghĩ rằng bản thân mình đang sở hữu một tấm thẻ với chỉ 20 lượt bấm lỗ trong cả cuộc đời, tất cả các quyết định tài chính đã dùng ứng với một lượt đục lỗ.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

John G. Taft là CEO hãng quản lý tài sản dành cho người giàu RBC Wealth Management, đồng thời là tác giả cuốn sách “Stewardship: Lessons Learned from the Lost Culture of Wall Street” từng có bài viết chia sẻ thú vị về triết lý cuộc sống từ tấm gương của tỷ phú Warren Buffett trên mạng LinkedIn. Ông viết:

Những người bạn cũng như người theo blog của tôi đều biết tôi có lòng ngưỡng mộ với vị tỷ phú tài ba Buffett, không chỉ bởi sự nhạy bén trong đầu tư của ông, mà còn bởi ông luôn luôn truyền cảm hứng đến cuộc sống của tôi... với khả năng khắc sâu vào trái tim chỉ từ một tình huống, một vấn đề chỉ trong một vài câu từ dễ hiểu.

Ngày nay, nhờ các công tụ tìm kiếm trực tuyến, bạn có thể bắt gặp bất kỳ đâu danh sách 10 hay 18 câu nói vĩ đại của Warren Buffett. Tuy nhiên, triết lý đậm chất Buffett có ý nghĩa nhất đối với tôi là nguyên tắc tấm thẻ đục lỗ (một thứ không còn phổ biến trong thời đại công nghệ số ngày nay).

Nguyên tắc này được tác giả Alice Schroeder ghi lại trong cuốn sách nổi tiếng The Snowball viết về Warren Buffett:

"Bạn sẽ trở nên rất giàu có nếu bạn nghĩ rằng bản thân mình đang sở hữu một tấm thẻ với chỉ 20 lượt bấm lỗ trong cả cuộc đời và tất cả các quyết định tài chính đã sử dụng ứng với một lượt đục lỗ. Bạn sẽ muốn chống lại sự cám dỗ nhằm học đòi. Bạn sẽ đưa ra quyết định tốt hơn và có những quyết định lớn hơn.”

Buffett đã sử dụng triết lý tấm thẻ đục lỗ của mình trong bối cảnh môi trường đầu tư. Nó phù hợp với niềm tin của ông rằng các quyết định đầu tư sinh lợi thực sự rất ít và cách xa nhau.

Nhưng tôi cho rằng triết lý này có thể được áp dụng rất tốt trong cuộc sống và với những quyết định mang tính xác định, định hình cuộc sống của chúng ta trong năm, sáu, bảy hoặc tám thập kỷ tới của tất cả mọi người. Đối với một vừa tốt nghiệp trung học, tôi nghĩ rằng con số 20 ô trống chưa đục lỗ trên tấm thẻ còn khá đủ. Đối với một người như tôi, ở tuổi trung niên, số lượng ô chưa được đục lỗ trên thẻ lại nhỏ hơn rất nhiều. Có thể chỉ còn lại hai hoặc ba.

Vấn đề là, cho dù đó là 2 hay 20 ô trống, số lượng những điểm biến chuyển trong cuộc sống của chúng ta thường nhỏ hơn rất nhiều so với với việc nó thường xuyên có vẻ như thế. Bí quyết là phải có sự khôn ngoan, hay có khả năng để nhận ra những điểm rơi lựa chọn ngẫu hứng khi chúng xuất hiện, thứ luôn luôn là dễ dàng hơn trong việc nhận thức. Sau đó, chúng ta cần phải đưa ra quyết định có tính toán lớn hơn.

Kết hôn. Có con (hay không có con). Tạo ra một sự thay đổi nghề nghiệp. Bắt đầu hoặc đầu tư vào một việc kinh doanh. Đó là đều những cú bấm lỗ rõ ràng rất quan trọng với bạn.

Ngược lại, với 2 lần bấm lỗ cuối của mình, tôi dành ít hơn cho cá nhân, thay vào đó nó được dùng để tạo ra cơ hội sinh ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người khác.

Quyết định đầu tiên nằm trong những ý kiến đồng thuận gửi tới chủ tịch nhóm luật sư của phố Wall: Hiệp hội chứng khoán và thị trường tài chính trong bối cảnh của khủng hoảng tài chính. Tôi đã thực hiện điều này bởi không bao giờ muốn khách hàng của chúng tôi, công chúng đầu tư, một lần nữa phải đi qua chấn thương và sự gián đoạn mà họ từng trải qua trong đời sống tài chính và cá nhân chưa từng có trước đó.

Quyết định bấm lỗ thứ hai của tôi gần đây là việc dẫn đầu sự giúp đỡ vào năm 2011 và 2012 trong một chiến dịch để đánh bại một sửa đổi hiến pháp liên quan đến việc cấm hôn nhân đồng tính tại tiểu bang Minnesota của tôi. Tôi nhận được rất nhiều lời khuyên và tư vấn đối với việc tham gia này trên tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Tất cả mọi thứ thôi thúc trong tôi rằng đây là cơ hội một lần trong đời để tạo sự khác biệt trong cuộc sống của hàng chục ngàn người trong giới LGBT tiến tới sự tôn trọng, tiến bộ, công bằng và khoan dung của xã hội.

Hóa ra, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp là rất quan trọng, nó không chỉ trong việc đánh bại chuyện sửa đổi, nhưng sau đó, 6 tháng sau, hôn nhân đồng được hợp pháp hóa tại tiểu bang Minnesota.

Chỉ trong tháng này, một cặp đôi đồng tính vốn sống chung với nhau 34 năm trước khi kết hôn năm ngoái tại Tòa thị chính Minneapolis đã gửi lời cảm ơn tới tôi, cùng với những giọt nước mắt trong lễ kỷ niệm 1 năm ngày cưới.

Tôi ước một ai đó đã nói với tôi về triết lý tấm thẻ đục lỗ của Buffett khi tôi còn trẻ hơn. Tuy nhiên, tôi rất vui vì tôi có cơ hội để sử dụng nó ngay bây giờ để nhận ra và dấn thân vào những quyết định lớn còn lại trong đời mình.

Mộc An

Đăng bởi Hải Lý 21-03-2022 23

Chuyên mục: Doanh nhân

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Doanh nhân

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.