kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bất thường từ các công ty sản xuất sữa bột tại TP Hồ Chí Minh

Đã xem: 38
Cập nhât: 2 năm trước
Hiện các công ty sản xuất sữa liên tục được thành lập liên tục, và liên tiếp cho ra đời nhiều nhãn sữa mới.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

"Chưa bao giờ trên thị trường lại đang xuất hiện nhiều loại sữa bột như hiện nay, nhất là các dòng sữa bột cho trẻ em", đây là câu cảm thán của nhiều bà mẹ bỉm sữa khi lựa chọn sữa bột cho con.

Các công ty sản xuất sữa liên tục được thành lập liên tục, và liên tiếp cho ra đời nhiều nhãn sữa mới. Nhiều sản phẩm thì người tiêu dùng càng có thêm sự lựa chọn, nhưng đồng nghĩa với việc khó có thể tìm hiểu, biết được các nhãn sữa mới này được sản xuất như thế nào, chất lượng ra sao?

Tại một cửa hàng sữa ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, bày bán tới vài chục nhãn sữa nội ngoại khác nhau. Trong đó nhiều nhất là sữa bột Alan Milk dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi của Công ty TNHH Dinh dưỡng 3M. Trên vỏ hộp sữa có ghi rõ sản phẩm này được sản xuất tại: 123/6 đường Thạnh Xuân 22, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Bất thường từ các công ty sản xuất sữa bột tại TP Hồ Chí Minh

Tìm đến địa chỉ trên, nhóm phóng viên thấy đây chỉ là một nhà xưởng mái tôn rộng khoảng hơn 100m2, có dấu hiệu hoen gỉ, xung quanh là bãi đất có chứa nhiều rác thải và là nơi chăn thả dê của 1 số hộ gia đình. Gõ cửa thì nhân viên xưởng này cho biết, xưởng sản xuất sữa đã chuyển đi từ lâu.

Người dân sống xung quanh xưởng này cũng cho biết, trước đây cũng chỉ thấy xưởng này làm kho chứa sữa, chứ cũng không thấy có hoạt động sản xuất gì.

“Không có công nhân gì, chỉ có chuyển mấy thùng sữa, kệ sữa thì có người thôi, còn bình thường không có công nhân làm”, một người dân cho biết.

Tiếp tục tìm đến địa chỉ văn phòng Công ty TNHH Dinh dưỡng 3M, tại Hẻm 231/19 Lê Văn Thọ, Phường 9, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi đến đây địa chỉ này lại là nhà riêng của 1 hộ dân, không có bất cứ hoạt động gì của Công ty 3M. Chủ nhà cho biết Công ty 3M chỉ mượn địa điểm tại đây để đặt trụ sở, còn công ty hoạt động, sản xuất ở đâu thì ông cũng không rõ.

Vào trang website của Công ty TNHH dinh dưỡng 3M thì thấy doanh nghiệp này đang chịu trách nhiệm phân phối và chịu chất lượng sản phẩm cho vài chục nhãn sữa khác nhau. Nhưng với những thông tin công bố trên vỏ hộp sữa bột và thực tế ở trên thì không ai biết doanh nghiệp này hiện sản xuất sữa và hoạt động ở đâu. Thậm chí, những lon sữa mới được sản xuất cách đây gần 1 tháng vào ngày 29/6, vẫn được ghi sản xuất tại địa chỉ tại đường Thạnh Xuân 22, dù sau nhiều tháng Công ty 3M di dời xưởng sản xuất đi nơi khác.

Đại diện Ban ATTP TP.Hồ Chí Minh cho biết, đến nay vẫn chưa nhận được thông báo nào từ công ty TNHH dinh dưỡng 3M về việc thay đổi địa chỉ sản xuất kinh doanh theo quy định.

Điều đáng bàn, là trong quá trình tìm hiểu, nhóm phóng viên đã phát hiện, có nhiều nhãn sữa của công ty sản xuất sữa bột khác, cũng có chung có địa chỉ sản xuất tại địa chỉ 123/6 đường Thạnh Xuân 22, giống như công ty 3M. Ví dụ như Công ty TNHH Dinh dưỡng Haruko, Công ty TNHH Đồng Minh Lợi…

Điều này đặt ra nghi vấn liệu các công ty này "vô tình" có chung 1 xưởng sản xuất sữa. Và nếu địa chỉ 123/6 đường Thạnh Xuân 22, trước đây là xưởng sản xuất sữa bột thì liệu có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định hay không? Khi xung quanh xưởng sản xuất lại là nơi chăn thả gia súc như thế này?

Theo VTV News - Theo VTV digital

Đăng bởi Phạm Thảo 29-07-2022 38

Chuyên mục: Điểm tin
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.