kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bình Dương sẽ không nhận hồ sơ giấy và tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính

Đã xem: 23
Cập nhât: 2 năm trước
Dự kiến từ tháng 9/2022, Bình Dương sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy; hướng tới thực hiện 3 không: Không dùng tiền mặt, không nhận hồ sơ giấy, không cần đến Trung tâm Hành chính công.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Ngày 3/8, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho biết, địa phương đã và đang đẩy mạnh cải cách hành chính. Tỉnh ủy Bình Dương đã yêu cầu các cấp, ngành nhanh chóng rà soát bộ thủ tục hành chính, chuẩn hóa quy trình xử lý, bổ sung hoặc cắt giảm, thống nhất quy trình từ cấp cơ sở đến tỉnh và Trung ương.

Để đạt được kết quả theo kế hoạch, Bình Dương sẽ thực hiện trong 23 lĩnh vực phải có cơ sở dữ liệu ; liên thông dữ liệu thông suốt giữa các ngành, các địa phương cho đến xã, phường. Bình Dương lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là đối tượng phải được thụ hưởng thực chất từ những kết quả cải cách hành chính.

 Bình Dương sẽ không nhận hồ sơ giấy và tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính

Theo ông Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bình Dương, Bình Dương đã có Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh nhưng chưa có sự liên thông từ huyện đến tỉnh, người dân cũng chưa biết hết những giá trị chuyển đổi số mang lại như những tiện ích. Từ đó, ông Nhiên cho rằng, trên cơ sở nhu cầu của người dân, nhiệm vụ của các ngành, cần lựa chọn những việc trọng tâm, trao đổi với các nhà mạng thống nhất hệ thống dữ liệu, từ đó xây dựng các nguồn vốn, thủ tục đi kèm, kế hoạch cụ thể.

Cũng theo ông Nhiên, Bình Dương có 83% người dân sử dụng điện thoại thông minh, đây là lợi thế để triển khai chuyển đổi số; đáp ứng nhu cầu không thanh toán tiền mặt trong giao dịch, Viettel và các nhà mạng khác đã sẵn sàng và liên kết với ngân hàng đã triển khai các gói dịch vụ.

Liên quan đến cải cách hành chính, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho hay, đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ, triển khai nhanh chóng kịp kế hoạch đề ra. Cụ thể, dự kiến từ tháng 9/2022, Bình Dương sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy; hướng tới thực hiện 3 không: Không dùng tiền mặt, không nhận hồ sơ giấy, không cần đến Trung tâm Hành chính công.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, đến nay đã có 18/19 sở, ban, ngành và 8/9 địa phương thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số; 14/19 sở, ban, ngành và 6/9 địa phương ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2022. Bình Dương cũng đã hoàn thành cung cấp số liệu để đánh giá mức độ chuyển đổi số của Bộ, ngành, địa phương, Quốc gia (Chỉ số DTI) theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Dương đã triển khai được 1.159 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 cấp tỉnh, huyện, xã. Tỷ lệ giải quyết đúng hạn tại Trung tâm Hành chính công đạt 98,97%, hồ sơ tiếp nhận và giải quyết mức độ 3 và 4 tăng 77,46% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Tiền Phong - Hương Chi

Đăng bởi Phạm Thảo 05-08-2022 23

Chuyên mục: Điểm tin
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.