kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Cạn kiệt xăng dầu: Nhiều nơi 'cháy' hàng, chỉ bán 20.000 đồng/lượt

Đã xem: 82
Cập nhât: 1 năm trước
Ngày 9/10, PV Tiền Phong ghi nhận ở TPHCM nhiều cửa hàng xăng dầu ngừng bán, thông báo hết xăng còn dầu, có cửa hàng chỉ bán 20.000 đồng/lượt. Tại Đồng Nai, có 40 cây xăng trống rỗng, người dân phải xếp hàng để được đổ xăng với số lượng... nhỏ giọt.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

"Khát" xăng

Trong những ngày qua, “khát” xăng là tình cảnh chung của người dân ở một số quận, huyện tại TPHCM.

Khoảng 9h30 phút sáng 9/10, PV Tiền Phong ghé vào Cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH Thương mại Xăng dầu Quang Mẫn (địa chỉ số 256 Quốc lộ 13, Phường 26, quận Bình Thạnh) để đổ xăng thì được nhân viên ở đây lắc tay, lắc đầu.

Nhân viên cửa hàng cho biết đã hết xăng và “chưa biết khi nào hàng về". Nhiều xe gắn máy ghé vào cửa hàng đổ xăng đều nhận những cái “lắc đầu” của nhân viên.

Tương tự, tại Cửa hàng xăng dầu Ngọc Anh (địa chỉ ở số 170 Quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức), các nhân viên cửa hàng đặt 4 chiếc ghế ra phía ngoài trụ bơm để làm“rào chắn” vì đã hết xăng. Một nhân viên bán xăng tại đây cho biết phải tối nay hoặc ngày mai mới có hàng trở lại.

Cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH Thương mại Xăng dầu Quang Mẫn treo bảng "Trụ bơm tạm nghỉ, chờ nhập hàng" (Ảnh: Hoàng Trang).

Cửa hàng xăng dầu Ngọc Anh, địa chỉ số 170 quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức cũng thông báo "hết xăng".

Tương tự, tại Cửa hàng xăng dầu Ngọc Anh (địa chỉ ở số 170 quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức), các nhân viên cửa hàng đặt 4 chiếc ghế ra phía ngoài trụ bơm để làm “rào chắn” vì đã hết xăng. Một nhân viên bán xăng tại đây cho biết phải tối nay hoặc ngày mai mới có hàng trở lại.

Cách đó không xa, cây xăng Linh Xuân (địa chỉ số 229 quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức) treo biển thông báo “hết xăng còn dầu”.

Trạm xăng dầu Linh Xuân địa chỉ số 229 quốc lộ 1A, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức treo biển, thông báo “hết xăng còn dầu”

Ngoài tình trạng "hết xăng", một số cửa hàng chỉ bán số lượng giới hạn cho người dân.

Đơn cử như cửa hàng Xăng Dầu Hiệp Bình Chánh (địa chỉ 328 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) treo bảng thông báo “chỉ đổ đỡ 20.000 đồng, xin cảm ơn” khiến nhiều người ghé vào đổ xăng bức xúc.

"Phải đi đến cây xăng thứ hai trên đoạn đường này tôi mới đổ được xăng nhưng chỉ đổ được có 20.000 đồng. Nhân viên cây xăng năn nỉ mong khách hàng thông cảm vì nguồn xăng khó khăn. Chắc tôi phải chạy tiếp qua cây xăng khác để đổ thêm xăng mới đủ", chị Bùi Thị Ngọc, ngụ quận Tân Phú bức xúc.

Người dân xếp hàng nhưng cây xăng chỉ bán 20.000 đồng/xe máy.

Liên quan đến tình hình cung ứng xăng dầu tại TPHCM, tại buổi họp báo mới đây, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho biết, tính đến ngày 6/10, trên địa bàn TPHCM có 3/550 cửa hàng xăng dầu đang tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa. Đó là các cửa hàng thuộc Công ty TNHH Thương mại Trương Đăng Khoa (TP Thủ Đức); Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cần Giờ (quận Bình Tân); Công ty CP Công nghệ An toàn dầu khí Việt Nam (quận Gò Vấp).

Theo bà Ngọc, thời gian qua có tình trạng một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng hoặc dầu (vẫn mở cửa bán bình thường) do một vài thời điểm bị thiếu hàng cục bộ, nhưng sau đó xăng dầu vẫn nhập về đầy đủ chứ không thiếu nhiều. Nhìn chung, tình hình xăng dầu trên địa bàn TP.HCM tương đối ổn định, đảm bảo nguồn cung ứng cho người dân.

40 cửa hàng ở Đồng Nai hết xăng

Theo thông tin từ Sở Công Thương Đồng Nai, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh đã có nhiều trạm xăng treo biển hết xăng, tạm ngưng chờ nhập hàng hoặc bán cầm chừng, khống chế số lượng.

Tính đến ngày 8/10, trên địa bàn tỉnh có 40 cửa hàng báo hết xăng, trong đó có 5 cửa hàng hết cả xăng và dầu.

Quản lý thị trường kiểm tra bồn chứa của một trạm xăng.

Nguyên nhân là do nguồn cung xăng dầu từ các thương nhân đầu mối khan hiếm, bị gián đoạn hoặc không kịp cung ứng cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai, các tổ công tác của cơ quan này thường xuyên kiểm tra các cửa hàng treo biển hết xăng. Qua đo bồn chứa, cơ quan chức năng ghi nhận các cửa hàng hết xăng, dầu và chưa nhập về kịp hoặc không nhập được hàng.

Ngoài ra, một số cửa hàng chỉ bán số lượng 30.000 đồng/lần đối với xe máy và 300.000 đồng/lần đối với xe ô tô. Nhiều người phải xếp hàng chờ đến lượt đổ xăng.

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Phó Cục trưởng phụ trách Cục QLTT Đồng Nai - cho biết, thời điểm trước, trong và sau đợt điều chỉnh giá ngày 3/10, Cục đã chỉ đạo các đội trực thuộc duy trì hoạt động giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo ông Lâm, lực lượng QLTT sẽ trực 24/24. Các đội QLTT được phân công trực, tăng cường khảo sát, kiểm tra, kể cả ngày nghỉ để kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu của các trạm, cửa hàng xăng dầu trên địa bàn.

Mạnh Thắng - Hoàng Trang

Đăng bởi Hải Lý 10-10-2022 82

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.