kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Ấn Độ cấm xây dựng nhằm giảm ô nhiễm môi trường

Đã xem: 41
Cập nhât: 1 năm trước
Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, bắt đầu từ ngày 30/10, các hoạt động xây dựng, phá dỡ trên địa bàn đã bị cấm.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Mục đích là để khắc phục vấn đề chất lượng không khí đang xấu đi tại thành phố New Delhi .

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu cơ quan môi trường New Delhi, ông Gopal Rai cho biết sự gia tăng đột biến về lượng bụi, ô nhiễm từ phương tiện giao thông và hoạt động đốt sinh khối nói chung đã góp phần khiến chất lượng không khí xấu đi tại vùng thủ đô. Dự báo trong những ngày tới, mức AQI có khả năng vượt qua ngưỡng 400, thuộc ngưỡng "nghiêm trọng."

Trước tình hình này, chính quyền vùng Delhi đã quyết định cấm các hoạt động xây dựng và phá dỡ trên địa bàn với 586 nhóm được thành lập để giám sát lệnh cấm.

Quy định này không áp dụng với các dự án quan trọng ở tầm quốc gia.

Ngoài ra, 521 vòi phun nước, 233 súng chống khói và 150 súng chống khói di động đã được triển khai trên khắp thủ đô và các vùng lân cận, đặc biệt là những khu vực nơi ô nhiễm không khí sắp chạm ngưỡng "nghiêm trọng", để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm.

Tỷ lệ đốt rơm rạ ở vùng thủ đô Ấn Độ vượt mức 20%. (Ảnh: AP)

Dữ liệu của Hệ thống Nghiên cứu và dự báo thời tiết và chất lượng không khí cho thấy, chỉ số chất lượng không khí tổng thể (AQI), được đánh giá qua bụi mịn PM 2.5, tại Delhi vào tối 30/10 ở mức 331, được mô tả là "rất kém". Tỷ lệ đốt rơm rạ vượt mức 20%.

Noida, thành phố tiếp giáp với Delhi, có AQI là 379, trong khi chỉ số này ở Mathura Road của Delhi là 354, cả hai đều bị xếp vào ngưỡng "rất kém". AQI từ 0-50 được coi là "tốt"; 51-100 là "đạt yêu cầu"; 101-200 là "trung bình", 201-300 là "kém", 301-400 là "rất kém" và 401-500 thuộc mức "Nghiêm trọng".

Ủy ban Quản lý Chất lượng Không khí Ấn Độ đã cảnh báo rằng chính quyền thành phố có thể phải khôi phục quy định các phương tiện cá nhân lưu thông xen kẽ vào ngày chẵn hoặc lẻ, tùy thuộc vào chữ số cuối cùng trên biển số của phương tiện.

Theo Ban thời sự

Đăng bởi Hải Lý 03-11-2022 41

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.