kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Hàng loạt ông lớn công nghệ lên kế hoạch sản xuất tại Việt Nam

Đã xem: 28
Cập nhât: 2 năm trước
Xiaomi là cái tên tiếp theo sau Pandora, Lego, Apple chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tuần qua, Xiaomi chính thức thông báo bắt đầu bán sản phẩm made in Vietnam ra thị trường. Từ khóa "Xiaomi làm điện thoại tại Việt Nam " trở thành từ khóa được thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ Trung Quốc và thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Xuất hiện dày đặc trên trang báo quốc tế các nước: Anh, Nga, Pháp, và Trung Quốc là thông tin về gã khổng lồ Trung Quốc Xiaomi cho ra mắt những thiết bị đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Những sản phẩm "Made in Việt Nam" đang ngày càng có uy tín trên thị trường toàn cầu. Xiaomi cũng như nhiều nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới coi Việt Nam như một phần trong chiến lược tái định cư của họ nhằm đa dạng hóa và giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng một cách hiệu quả.

"Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Xiaomi ở Đông Nam Á đối với các thiết bị thông minh, đặc biệt là smartphone, tất cả là nhờ vào sự phát triển nhanh chóng của mạng lưới Internet vạn vật (IoT) và cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây", ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, nhận định.

"Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam không chỉ cung ứng cho thị trường Việt Nam, mà còn cả Đông Nam Á, ví dụ như Malaysia, Thái Lan. Chúng tôi sẽ không chỉ sản xuất smartphone tại Việt Nam, mà còn các thiết bị điện tử thông minh khác nữa", ông KM Leong, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi International, cho biết.

Tập đoàn Compal (Đài Loan, Trung Quốc) cũng đang lên kế hoạch mở thêm cơ sở sản xuất tại Việt Nam nhằm đáp ứng lượng đơn hàng ngày càng tăng của khách hàng quốc tế, theo trang tin Digitimes.

Google được cho là đang cân nhắc khả năng chuyển sản xuất dòng điện thoại thông minh Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam sau năm 2023.

"Việt Nam đang là một trong những nước dẫn đầu thế giới về phát triển phần mềm, chỉ sau Ấn Độ. Chúng tôi tin tưởng rằng với chính sách minh bạch và nguồn nhân lực chất lượng cao, Việt Nam sẽ trở thành một trong những nước thành công trong việc phát triển nền kinh tế số. Nó sẽ thúc đẩy việc giảm chi phí cho các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam", ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, đánh giá.

"Vị trí chiến lược của Việt Nam, từ các tỉnh, thành của Việt Nam ví dụ như Hải Phòng, có thể dễ dàng di chuyển đến các nước khác trong Đông Nam Á cũng như xuất khẩu hàng hóa đến các nước trên thế giới. Đó là một lợi thế của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng tạo nhiều điều kiện thuận lợi về tài chính cho các doanh nghiệp nước ngoài", bà Delphine Rousselet, Giám đốc điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam, nhận xét.

Theo Ban Thời sự

Đăng bởi Hải Lý 19-07-2022 28

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.