kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Khi nào TP.HCM chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Đã xem: 53
Cập nhât: 3 năm trước
Đối tượng được hỗ trợ đợt 3 gồm có người lao động mất việc, không có thu nhập, gặp khó khăn (không phân biệt người có hộ khẩu thường trú, tạm trú, lưu trú) đang có mặt trên địa bàn phường, xã, thị trấn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Theo tờ Người lao động, văn phòng UBND TP.HCM đã có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan về phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 .

Trong đó, dự kiến thực hiện chi hỗ trợ cho người dân từ ngày 22/9 đến ngày 4/10.

Ông Hoan giao cơ quan bảo hiểm lập danh sách người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người đang hưởng lương tháng 8/2021 và có tham gia bảo hiểm xã hội.

Giới chức xã, phường lập danh sách và đối chiếu danh sách từ cơ quan Bảo hiểm xã hội, sau đó trình UBND quận, huyện và TP Thủ Đức để thẩm định, phê duyệt trước ngày 20/9.

Khi nào TP.HCM chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn triển khai thực hiện gói hỗ trợ đợt 3. Kho bạc Nhà nước TP.HCM khẩn trương chuyển tiền về ngân sách quận, huyện và TP Thủ Đức trước ngày 21/9.

Trước đó, theo ghi nhận của Lao động, gói hỗ trợ đợt 3 của thành phố là gần 10.000 tỉ đồng. UBND TP.HCM đã thống nhất đối tượng được hỗ trợ đợt 3 gồm có người lao động mất việc, không có thu nhập, gặp khó khăn (không phân biệt người có hộ khẩu thường trú, tạm trú, lưu trú) đang có mặt trên địa bàn phường, xã, thị trấn.

Ngoài ra, còn có người già, trẻ em là cha, mẹ, vợ, chồng, con (ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc) của người lao động bị mất việc đang có mặt tại phường, xã, thị trấn tại thời điểm khảo sát, lập danh sách cũng được xem xét hỗ trợ.

Việc lập danh sách chi tiết số người hỗ trợ sẽ dựa trên danh sách thực chi đợt 2 (hộ nghèo, cận nghèo, hộ lao động gặp khó khăn và lao động tự do) và các quận, huyện sẽ rà soát, bổ sung thêm.

Tại buổi họp báo ngày 13/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin, đối với đợt 1, đợt 2, TP đã cấp gần 6.500 tỉ đồng, trong đó có kinh phí xã hội hóa 1.400 tỉ đồng, còn lại là ngân sách.

Ông cho hay, dự kiến gói hỗ trợ thứ 3 lên gần chục nghìn tỉ đồng, vượt rất nhiều khả năng ngân sách, nhưng đây là việc phải làm để bảo đảm cuộc sống cho bà con.

"Quá trình thực hiện các gói hỗ trợ, ngoài hạn chế chủ quan do chính quyền cơ sở thống kê chưa chính xác, trong quá trình tổ chức thực hiện còn chậm, sai đối tượng… chúng tôi đã kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm", ông Mãi chia sẻ.

(Tổng hợp)

Theo TRÍ THỨC TRẺ - PV

Đăng bởi Phạm Thảo 22-09-2021 53

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.