kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Nên làm gì khi đồng nghiệp ngồi bên cạnh luôn đố kỵ với bạn?

Đã xem: 67
Cập nhât: 2 năm trước
Thực tế, sự đố kỵ như cái bẫy không lối thoát. Bạn không thể bắt người khác yêu mình, vì thế hãy học cách chấp nhận nó.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tài năng là một "gia tài" riêng của mỗi người, thế nhưng đôi khi gia tài ấy lại là lý do khiến bạn bị ganh ghét, đố kỵ thậm chí là cô lập ở trong một môi trường cạnh tranh không công bằng. Dần dần bạn nhận ra tài năng của mình, sự cống hiến của mình không được công nhận và ngày càng bị thui chột tại chính nơi mình làm việc, mà đáng nhẽ ra tài năng là thứ giúp bạn phát triển, thăng tiến và phục lợi ích chung của công ty. 

Sức tàn phá của lòng đố kỵ

Thuật ngữ đố kỵ chỉ cảm xúc tiêu cực bằng cách luôn tìm cách bài trừ đi sự phấn đấu và thành quả của người khác. Khi sự đố kỵ lên ngôi cũng là lúc con người rơi vào nỗi bất hạnh nhanh nhất. Vì người đố kỵ trong lòng luôn tràn đầy ganh ghét và đau khổ.

Chúng ta dễ dàng nhận biết kiểu người này thông qua ánh mắt hoặc hành động của họ. Khi ai đó nổi trội về mặt nào, họ sẽ cố tìm cách soi mói và phủi sạch sự cố gắng của người khác. Sự chống chế càng quyết liệu bao nhiêu chứng tỏ trong lòng họ khó chịu bấy nhiêu. Những người này thường sống đau khổ về mặt tâm lý vì cứ mãi chìm đắm trong nỗi sợ ai đó vượt mặt mình.

Trong cuộc sống, những người này thường ít có bạn bè hoặc các mối quan hệ tâm giao. Vì sự đố kỵ là hàng rào ngăn cản họ mở lòng với người khác. Trên hết, chẳng ai thích kết bạn với người luôn cố hạ thấp và không công nhận thành tựu của người khác.

Đối với môi trường làm việc, người đố kỵ luôn mang lại năng lượng tiêu cực và cố hạ bệ người khác. Nếu bạn ưu tú vượt trội sẽ trở thành cái gai trong mắt họ. Trong khi, sếp luôn cố thúc đẩy mọi người phát triển mục tiêu chung, cá nhân họ lại muốn đánh lẻ giành chiến công riêng. Hướng phát triển của họ đi ngược với lí tưởng của tập thể. Điều này làm ảnh hưởng đến kết quả chung.

Nếu "chẳng may" bạn đạt được thành tích tốt, mục tiêu gây hấn của họ sẽ chính là bạn. Họ có thể gây cản trở bằng cách lập " bè phái" nói xấu, cô lập bạn. Nhiều người cố chống trả quyết liệt đến cùng, cũng lắm trường hợp vì mệt mỏi buộc phải "rời đi". Dù cách xử lý như thế nào, cuối cùng người thiệt hại vẫn là bạn và công ty.

Trên thực tế, kiểu người này tồn tại hầu hết ở các doanh nghiệp. Người thể hiện sự ganh tị một cách rõ rệt. Kẻ sắm vai người tốt tiếp cận và chờ đợi cơ hội "xử đẹp" bạn. Nếu vấn đề này không được giải quyết, nhiều nhân tài sẽ sẵn sàng dứt áo ra đi.

Giải pháp đối phó với đồng nghiệp hay đố kỵ

Chiêu dụ đồng nghiệp

Nhìn vào thực tế, lòng ganh ghét xuất phát từ sự đố kỵ của mỗi cá nhân. Chúng ta không thể trực tiếp đối kháng, nhưng hoàn toàn có thể giảm bớt chúng. Khi mỗi ngày, chúng ta dành hầu hết thời gian nơi làm việc. Bạn không thể cứ sống trong môi trường đầy công kích và đố kỵ. Khi áp lực công việc đã trĩu nặng trên vai, sự thù ghét của đồng nghiệp sẽ biến bầu không khí trở nên nặng nề hơn.

Nên làm gì khi đồng nghiệp ngồi bên cạnh luôn đố kỵ với bạn?

Vì lẽ đó, bạn cần có kế hoạch "chiêu dụ" đồng nghiệp trước khi quá muộn. Bạn có thể thử bắt chuyện xã giao, tham gia buổi la cà ngoài giờ làm,… những hành động nhỏ giúp kéo gần khoảng cách với nhau. Tuyệt đối, đừng quá thể hiện bản thân một cách thái quá. Sự phô trương bản thân quá đà chỉ khiến bạn chuốc thêm nhiều phiền phức.

Khẳng định thương hiệu cá nhân

Những người ganh tỵ thường cố tìm lý do để đánh giá thấp năng lực của người khác. Bạn không nên đôi co, hãy chứng minh thực lực mới chính là câu trả lời tốt nhất. Nếu bạn luôn chăm chỉ làm việc và đạt được thành tích tốt, họ tự khắc sẽ hiểu. Nếu họ vẫn cố lờ đi nổ lực từ bạn, đừng cố thể hiện làm gì. Bởi suy cho cùng, sếp mới là người đánh giá năng lực của bạn. Ở trường hợp này, bạn chỉ cần hoàn thành tốt công việc của mình, hãy để thời gian trả lời tất cả.

Nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực

Tôi có thể cảm nhận được sự mệt mỏi khi phải đối mặt với những đồng nghiệp đố kỵ. Nếu không thể làm gì khác, bạn hãy cố gắng lờ đi sự dè bỉu từ họ. Luôn giữ tâm trí thoải mái và lạc quan khi nhìn nhận mọi việc sẽ giúp cuộc sống bạn trở nên bớt áp lực hơn. Hãy làm những gì mình muốn làm, vì suy cho cùng; những đồng nghiệp đó chỉ là cái bóng đi ngang đời bạn.

Hơn thế nữa, sự đố kỵ từ chính đồng nghiệp giúp chúng ta rèn luyện sự nhẫn nại, vươn mình vượt khó hơn. Sau cơn mưa trời lại sáng! Cuộc sống vốn dĩ lắm gian nan, đừng để những chuyện không đáng lưu lại trong tâm trí bạn.

Thực tế, sự đố kỵ như cái bẫy không lối thoát. Bạn không thể bắt người khác yêu mình, vì thế hãy học cách chấp nhận nó. Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp những "trái tim khốn khổ" bị ganh ghét tìm được lối thoát cho chính mình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị - HR Insider

Đăng bởi Phạm Thảo 10-11-2021 67

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.