kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn chuyển đầu tư sang Việt Nam

Đã xem: 53
Cập nhât: 2 năm trước
21% các công ty Ấn Độ đang hoặc dự định thiết lập hoạt động tại Đông Nam Á có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 2 năm tới.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Báo cáo với chủ đề tiêu điểm Đông Nam Á được thực hiện với hơn 1.500 công ty từ 6 nền kinh tế lớn nhất thế giới, gồm Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Anh và Mỹ, cho thấy 21% các công ty Ấn Độ đang hoặc dự định thiết lập hoạt động tại Đông Nam Á có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 2 năm tới. Bên cạnh đó, 26% doanh nghiệp Trung Quốc đang hoạt động tại Việt Nam cũng đang hướng đến ưu tiên tăng trưởng tại đây.

Báo cáo của HSBC cũng chỉ ra khoảng 30% công ty được khảo sát cho rằng lực lượng lao động có kỹ năng là đặc điểm hấp dẫn nhất của thị trường với doanh nghiệp nước ngoài. Trong khi đó, 27% số doanh nghiệp được hỏi lại cho rằng triển vọng kinh tế lạc quan của đất nước, giá nhân công cạnh tranh và tinh thần kiên cường vượt qua dịch Covid-19 là ưu thế của Việt Nam.

Cụ thể, có 39% các công ty Ấn Độ lựa chọn Việt Nam do cơ sở hạ tầng phát triển và 49% ưa chuộng vì những hỗ trợ từ Chính phủ, môi trường pháp lý; 36% công ty Mỹ cho biết thị trường Việt Nam thu hút họ vì có nhiều cơ hội để thử nghiệm và phát triển các sản phẩm, giải pháp mới.

Đặc biệt, có tới 49% số công ty được khảo sát, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ, muốn tận dụng Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) để tăng cường và hỗ trợ hoạt động giao thương của họ với khu vực này.

Ngoài ra, báo cáo của HSBC còn cho thấy 33% công ty cho rằng họ phải đối mặt với những thách thức về nguồn cung ứng do tác động của đại dịch khi kinh doanh tại Việt Nam. Các vấn đề về văn hóa, bao gồm hạn chế về ngôn ngữ và cách thức kinh doanh cũng khiến các doanh nghiệp quan ngại; 31% công ty cho rằng đây là một thách thức đặc biệt đối với họ ở Việt Nam.

Ngoài ra, khoảng 31% doanh nghiệp tham gia khảo sát đang hoạt động tại Việt Nam lo lắng rằng các quy định và quy tắc mới về giảm thiểu CO2 có thể ảnh hưởng đến họ. Vì vậy, một số công ty nhận thấy cần phải cải thiện kiến thức về phát triển bền vững cho nhân sự của mình, trong khi, 36% công ty cho biết họ gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân viên có kỹ năng phù hợp về phát triển bền vững.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho rằng Việt Nam là một ví dụ điển hình trong việc kiểm soát thành công dịch Covid-19, nhanh chóng triển khai chương trình vaccine, từ đó tiến tới phục hồi và tái mở cửa nền kinh tế. Với những yếu tố cơ bản vững chắc và vị thế là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư quốc tế, Việt Nam hiện đang vươn lên trở thành một trung tâm sản xuất trên thế giới, nhờ những chính sách ưu đãi của Chính phủ, đặc biệt trong việc ký kết các hiệp định thương mại tự do.

Với những yếu tố cơ bản vững chắc và vị thế là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất đối với các doanh nghiệp quốc tế, Việt Nam đang dần vươn lên trở thành một trung tâm sản xuất của thế giới.

“Thông qua những trao đổi của HSBC Việt Nam với các khách hàng doanh nghiệp đa quốc gia, chúng tôi tin rằng xu hướng ngày càng nhiều doanh nghiệp toàn cầu chuyển hướng đầu tư đến Việt Nam không phải là tạm thời, mà mang tính chiến lược và lâu dài”, ông Tim Evans nói.

Cũng theo HSBC Việt Nam, việc phát triển bền vững và chuyển đổi sang cân bằng phát thải sẽ tạo ra những cơ hội lớn sau khi Việt Nam công bố những cam kết đầy tham vọng sau Hội nghị COP26.

Theo Ngọc Hà

Đăng bởi Hải Lý 28-05-2022 53

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.