kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Phó Chủ tịch TP.HCM: Chưa thể nới lỏng giãn cách xã hội theo "thẻ xanh", "thẻ vàng" sau 15/9

Đã xem: 54
Cập nhât: 3 năm trước
Tham dự tọa đàm Kiểm soát dịch bệnh trên kênh VTV1 vào tối ngày 12/09, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch TP.HCM - cho hay, sau ngày 15/9, TP vẫn chưa thể nới lỏng giãn cách xã hội theo "thẻ xanh", "thẻ vàng".

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tối 12/9, tham dự tọa đàm Kiểm soát dịch bệnh trên kênh VTV1, ông Dương Anh Đức - phó Chủ tịch UBND TP.HCM - đã thông tin sơ bộ về các biện pháp giãn cách xã hội của TP.HCM sau ngày 15/9 và kế hoạch áp dụng "thẻ xanh", "thẻ vàng". 

Theo ông Dương Anh Đức, từ ngày 15/9 đến cuối tháng 9, TP.HCM vẫn cơ bản thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 16. Đồng thời, một số nơi vẫn áp dụng các biện pháp giãn cách với tinh thần chỉ thị 16+ và một số nơi dịch bệnh tương đối ổn định như Cần Giờ, Củ Chi... có thể áp dụng chỉ thị 16- hoặc chỉ thị 15+.

Cùng với đó, ông Đức cũng cho hay, TP.HCM cũng như nhiều tỉnh phía Nam vẫn đang cấp cơ chế "thẻ xanh", "thẻ vàng" hoặc tương tự để tạo điều kiện cho các đối tượng an toàn hoạt động thuận lợi hơn trên tinh thần "an toàn đến đâu, mở rộng đến đó".

Phó Chủ tịch TP.HCM: Chưa thể nới lỏng giãn cách xã hội theo

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế cùng các lực lượng đã đang tiến hành đồng bộ hóa các dữ liệu và hoàn thiện công nghệ thông tin, cùng cả nước sử dụng một ứng dụng duy nhất sau khi dữ liệu được đồng bộ. Thông tin về công dân sẽ được tự động kiểm tra.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đang tính toán đến phương án tạo điều kiện cho người dân khi không phải ai cũng có thể tiếp cận đến công nghệ.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức cũng xác nhận, sau 15/9, TP.HCM chưa thể nới lỏng giãn cách xã hội theo "thẻ xanh", "thẻ vàng": "Chúng tôi theo nguyên tắc sẵn sàng thì mới làm. Hiện nay, một trong những tiêu chí quan trọng để có được "thẻ xanh" là người dân đã tiêm 2 mũi vaccine được ít nhất 2 tuần. Sau 2 tuần kể từ thời điểm tiêm mũi 2, cơ thể mới bắt đầu phát sinh đủ kháng thể để bảo vệ.

Đến nay, TP.HCM đã tiêm khoảng 7,8 triệu mũi vaccine, trong đó, hơn 1,3 triệu người đã tiêm 2 mũi. Trong số này, nhiều người lớn tuổi hoặc có bệnh lý nền. Đây là nhóm có nguy cơ cao, được thành phố khuyến cáo hạn chế ra đường, kể cả người đã tiêm 2 mũi vaccine."

"Thời gian qua, đối tượng tiêm 2 mũi tập trung nhiều cho nhóm yếu thế nên số người dự kiến được nhận thẻ xanh không quá lớn. Có lẽ sau 15/9 một thời gian, khi nào sẵn sàng, thành phố mới triển khai thẻ xanh, thẻ vàng", ông Đức thông tin thêm về vấn đề này.

Theo DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ - PV

Đăng bởi Phạm Thảo 13-09-2021 54

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.