kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

So sánh ảnh chụp phổi của bệnh nhân COVID-19 đã tiêm và chưa tiêm vaccine, phát hiện điều kinh ngạc

Đã xem: 67
Cập nhât: 3 năm trước
Một bác sĩ Mỹ vừa chia sẻ ảnh chụp phổi của 2 bệnh nhân COVID-19, nhấn mạnh về khả năng bảo vệ của vaccine COVID-19.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tiến sĩ Ghassan Kamel là giám đốc đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) tại Bệnh viện SSM Health SLU ở thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ. Hầu hết các bệnh nhân COVID-19 tại ICU của ông đều chưa tiêm vaccine COVID-19 .

Tiến sĩ Kemel nói với đài truyền hình địa phương KSDK của Mỹ hôm 30/7 rằng hầu hết các bệnh nhân tại ICU đều ở độ tuổi trẻ hơn so với những người mà ông điều trị vào tháng 12 năm 2020.

Tiến sĩ Kamel nói: "Chúng tôi đang tiếp nhận ​​những bệnh nhân rất ốm yếu".

Để xem vaccine COVID-19 có thể giúp ích như thế nào, Bệnh viện SSM Health đã cung cấp hai bức ảnh chụp X-quang phổi của 2 bệnh nhân COVID-19 cho đài KSDK. Trong hai người này, một người đã được tiêm vaccine COVID-19, một chưa chưa tiêm.

Tiến sĩ Kamel đã xem phim chụp X-quang và giải thích chất màu trắng trong phổi mà bạn nhìn thấy chính là tác động của virus. Đó có thể là vi khuẩn, chất nhầy hoặc dịch tiết, tiến sĩ nói.

Tên bệnh nhân không được nêu để bảo vệ danh tính. Bác sĩ cũng không thể nói thêm chi tiết về các bệnh nền của bệnh nhân (nếu có).

Tuy nhiên, tiến sĩ Kamel đã phân tích về sự khác biệt có thể thấy trên phim chụp X-quang.

 Ảnh chụp phổi của bệnh nhân COVID-19 chưa được tiêm vaccine

Ảnh chụp phổi của bệnh nhân COVID-19 chưa được tiêm vaccine. Ảnh: KSDK

Ông cho biết khi nhìn vào hình chụp X-quang của người chưa được tiêm vaccine COVID-19, ông đánh giá đây rất có thể một bệnh nhân cần được hỗ trợ.

"Họ chắc chắn ít nhất cũng cần oxy và đôi khi họ cần nhiều hơn thế. Họ có thể cần dùng máy thở hoặc được đặt nội khí quản, dùng thuốc an thần và về cơ bản là hỗ trợ sự sống", tiến sĩ Kamel nói.

Còn nếu bạn nhìn vào hình ảnh của người đã tiêm vaccine, bạn sẽ thấy nhiều màu đen hơn. Tiến sĩ Kamel giải thích: Khi phổi chứa đầy không khí, nó sẽ có màu đen trong phim X-quang. Như vậy, bức ảnh này có nhiều màu đen hơn ảnh trước.

Ảnh chụp phổi của bệnh nhân COVID-19 đã được tiêm vaccine

Ảnh chụp phổi của bệnh nhân COVID-19 đã được tiêm vaccine. Ảnh: KSDK

Chủ nhân của phim X-quang này mắc COVID-19 dù đã được tiêm vaccine - một trường hợp hiếm khi xảy ra. Chỉ dưới 1% những người được tiêm vaccine bị nhiễm COVID-19.

Đối với những người đã tiêm vaccine mà không may nhiễm bệnh, họ thậm chí có thể không cần đến bệnh viện.

Nếu họ cần tới bệnh viện, hầu hết đều không cần phải vào ICU hoặc cần hỗ trợ sự sống, tiến sĩ Kamel cho biết. Các trường hợp ngoại lệ bao gồm những người có bệnh nền từ trước hoặc những người bị suy giảm miễn dịch.

 So sánh ảnh chụp phổi của bệnh nhân COVID-19 không tiêm và có tiêm vaccine

So sánh ảnh chụp phổi của bệnh nhân COVID-19 không tiêm và có tiêm vaccine. Ảnh: KSDK

Thứ 6 tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết dữ liệu mới cho thấy những người được tiêm vaccine và sau đó nhiễm virus có thể truyền virus dễ dàng như những người chưa được tiêm.

Tiến sĩ Rachel Presti, Chuyên gia về Bệnh Truyền nhiễm của Đại học Washington (Mỹ), cho biết: "Vaccine bảo vệ bạn khỏi bị bệnh nặng, nhưng nó không ngăn bạn truyền bệnh cho hàng xóm hoặc người thân".

Đó là lý do tại sao CDC Mỹ khuyến cáo người dân Mỹ đeo khẩu trang trở lại .

"Đeo khẩu trang là điều quan trọng để cố gắng kiểm soát dịch bệnh để nó không trở nên điên rồ và áp đảo chúng ta", tiến sĩ Presti nói.

Cho đến khi chúng ta đạt được tỷ lệ tiêm chủng cao hơn, Tiến sĩ Kamel hy vọng người dân có thể hiểu được tình hình khi xem những bức ảnh chụp X-quang này và đưa ra quyết định để bảo vệ bản thân.

"Nếu bạn không thích khẩu trang, bạn chắc chắn sẽ không thích máy thở", Tiến sĩ Kamel nói.

(Nguồn: KSDK)

Theo Doanh nghiệp tiếp thị - Trà Mỹ

Đăng bởi Phạm Thảo 05-08-2021 67

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.