kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tàu Cát Linh-Hà Đông chạy từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm, giá vé cao nhất 15.000 đồng

Đã xem: 48
Cập nhât: 3 năm trước
Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông khi vận hành thương mại, dự kiến giá vé mở cửa là 7.000, đi cả tuyến là 15.000 đồng/lượt.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), đơn vị khai thác vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, cho biết sau khi tiếp nhận toàn bộ từ Bộ GTVT và đưa vào khai thác thương mại, hành khách sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu tiên để trải nghiệm.

Hệ thống bán vé tàu tự động.

Sau 15 ngày miễn phí, giá vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến ở mức 7.000 -15.000 đồng/vé/lượt. Mức giá này căn cứ theo quãng đường ngắn dài, trong đó nếu khách đi một số đoạn ga thì mức giá từ 8.000 đồng, còn nếu đi từ ga đầu đến hết tuyến là 15.000 đồng/lượt.

Giá vé được bán theo ngày, tháng, quý tùy theo nhu cầu của hành khách đi tàu. Cụ thể, Metro Hà Nội áp dụng mức giá 30.000 đồng/vé/ngày và 200.000 đồng/vé/tháng dành cho khách phổ thông.

Theo ghi nhận của PV VOV.VN, tại ga Cát Linh - ga trung tâm của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông những ngày gần đây sôi động hơn, các thiết bị phục vụ hành khách như hệ thống bán vé tự động, quầy soát thẻ khách lên tàu cùng hệ thống loa phát thanh hướng dẫn...đều trong trạng thái sẵn sàng hoạt động.

Nhà ga được thiết kế hai tầng riêng biệt. Để lên nhà ga, từ ngoài đường vào trong sảnh nhà ga, hành khách có thể dùng thang máy hoặc thang bộ lên tầng 1. Đây là khu vực khách mua vé tàu, đi qua cổng soát vé và có thể nghỉ ngơi, sử dụng khu vệ sinh dành cho hành khách, sau đó lên tầng 2 để đợi lên tàu

Khách mua vé sẽ đi qua cửa soát vé tự động, lên tầng 2 và đi tàu.

Lối lên xuống giữa tầng mua vé và tầng đợi tàu cũng được bố trí thang máy cuốn và thang bộ rộng rãi, với biển chỉ dẫn bằng song ngữ Việt - Anh. Màu sắc, ánh sáng khá hài hòa so với tổng hể không gian nhà ga.

Mặt bằng cả hai tầng nhà ga thông thoáng, sạch sẽ, có các dãy ghế ngồi cho hành khách, có nhân viên trực hướng dẫn khách hệ thống loa phát thanh hướng dẫn khách giống như âm thanh tại sân bay (có thang máy thẳng dành riêng, lối dẫn định hướng cho người khuyết tật)....

Ngoài ga Cát Linh, tại các ga hiện đều bố trí song song quầy bán vé trực tiếp và máy bán vé tự động cho hành khách. Máy bán vé tự động được hiển thị bằng tiếng Việt và tiếng Anh, hành khách chỉ cần chọn ga đến và đưa tiền vào máy để nhận vé, biên lai, tiền thừa.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hà Nội Metro, đơn vị khai thác vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông cho biết, Metro Hà Nội và Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) đang phối hợp xây dựng kế hoạch chạy tàu vào quý II/2021

Khách lên tàu có 2 lựa chọn: đi thang bộ hoặc đi thang máy lên tàu.

Ông Vũ Hồng Trường cho biết, hiện dự án đang trong giai đoạn kiểm đếm tài sản, hồ sơ để bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

“Khi dự án được đưa vào khai thác thương mại, tại các nhà ga sẽ được bố trí thêm các dịch vụ tiện ích phục vụ khách đi tàu, như máy rút tiền tự động (ATM), máy bán hàng tự động, cửa hàng ăn nhanh, quầy hàng thời trang, đồ lưu niệm, các biển quảng cáo, giới thiệu sản phẩm...”, ông Trường nói.

Ngoài ra, công ty cũng tổ chức trông giữ xe máy, xe đạp cho khách đi tàu trong phạm vi thuộc mặt bằng các nhà ga.

Theo ông Trường, dự kiến lượng khách đi tàu theo chặng ngắn, giữa các ga, sẽ đông hơn so với toàn tuyến. Vì vậy, ngoài những dịch vụ tiện ích cơ bản nói trên, tùy thuộc lưu lượng khách, tại mỗi ga cụ thể sẽ tổ chức các dịch vụ tiện ích khác nhau để phục vụ, thu hút hành khách đi tàu.

Cứ 6 phút có một chuyến, tàu chạy từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm

Theo Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h-23h hàng ngày. Khung giờ cao điểm cứ 6 phút sẽ có một đoàn tàu cập ga với sức chở tối đa 960 người. Trong giờ bình thường tàu được khai thác 10 phút/chuyến.

Nhân viên hướng dẫn khách lên tàu tại các cửa ga.

Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy với tốc độ bình quân 35km/h. Khi vào ga, tàu sẽ dừng 25-35 giây để khách lên xuống. Thời gian tàu chạy toàn tuyến hết 25,5 phút (gồm cả thời gian dừng).

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ bố trí khu vực tổ chức dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy để hành khách gửi xe chuyển sang sử dụng đường sắt đô thị 2A.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự kiến lượng khách đi lại trên tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ rất lớn. Để đảm bảo việc kết nối, các tuyến buýt hiện có sẽ được điều chỉnh, bố trí lại. Việc điều chỉnh luồng tuyến đảm bảo đồng bộ, tăng cường kết nối ngang từ 12 nhà ga với các tuyến buýt, giảm dần kết nối dọc.

Có 3 kịch bản kết nối được đưa ra: Kịch bản số 1: 15 ngày đầu chạy miễn phí; kịch bản số 2: sau thời gian chạy miễn phí khi vận hành 10 đoàn tàu; kịch bản số 3: khi gặp sự cố, đoàn tàu dừng hoạt động trên 2 tiếng.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hà Nội Metro, khi dự án được đưa vào khai thác thương mại, tại các nhà ga sẽ được bố trí thêm các dịch vụ tiện ích phục vụ khách đi tàu, như máy rút tiền tự động (ATM), máy bán hàng tự động, cửa hàng ăn nhanh, quầy hàng thời trang, đồ lưu niệm, các biển quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.

Với kịch bản số 1, Sở GTVT sẽ tổ chức khai thác các tuyến buýt theo như phương án hiện đang vận hành, các chỉ tiêu khai thác giữ nguyên như hiện tại để đảm bảo việc đi lại của hành khách không bị xáo trộn trong thời gian trải nghiệm miễn phí hệ thống đường sắt đô thị trong 15 ngày đầu vận hành thương mại.

Với kịch bản thứ 2, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức, điều chỉnh lại các tuyến buýt đảm bảo nguyên tắc và mục tiêu kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống xe buýt với tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông), đảm bảo theo lộ trình, các tuyến buýt ít bị ảnh hưởng điều chỉnh trước, các tuyến buýt bị ảnh hưởng lớn điều chỉnh sau.

Với kịch bản thứ 3, khi gặp sự cố, đoàn tàu dừng hoạt động trên 2 tiếng: Trường hợp đoàn tàu gặp sự cố dừng hoạt động trên 2 tiếng sẽ tổ chức vận hành các tuyến buýt theo như phương án đã điều tại kịch bản 2.

Để tổ chức giao thông tăng tính kết nối, tiếp cận, Sở GTVT Hà Nội dự kiến tổ chức cấm ô tô (trừ xe buýt) trên đường Giảng Võ nhỏ (đoạn từ Hào Nam tới Nguyễn Thái Học) để tạo hành lang bổ sung tăng cường cho các tuyến xe buýt lưu thông kết nối ga Cát Linh với điểm trung chuyển Kim Mã và ngược lại; giải tỏa việc lấn chiếm hành lang vỉa hè, cải tạo lại vỉa hè trên đoạn tuyến Giảng Võ (đoạn từ Hào Nam tới Nguyễn Thái Học) để hành khách có không gian đi bộ từ ga Cát Linh tiếp cận với điểm trung chuyển xe buýt tại số 1 Kim Mã..../.

Phi Long - Theo VOV

Đăng bởi Lê Mai 08-04-2021 48

Chuyên mục: Điểm tin
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.