kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tin mừng: Từ hôm nay không chỉ cốc cà phê Highlands giảm giá, mà từng bữa trưa, cuốc xe Grab cũng sẽ giảm nhờ Nghị định này?

Đã xem: 42
Cập nhât: 2 năm trước
Highlands Coffee vừa công bố giảm giá từng ly cà phê nhờ một Nghị định của Chính phủ. Theo nghị định này, từ 1/11, không chỉ cốc cà phê, mà tất cả sản phẩm, dịch vụ F&B, du lịch, vận tải... đều được giảm thuế VAT 30%.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Nghị định số 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19.

Nghị định này hướng dẫn 4 nhóm giải pháp miễn, giảm thuế, trong đó có nội dung giảm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Theo đó, các sản phẩm, dịch dụ được giảm thuế VAT gồm:

- Dịch vụ vận tải (vận tải đường sắt, vận tải đường thủy, vận tải hàng không, vận tải đường bộ khác, bao gồm cả vận tải hành khách bằng taxi truyền thống và taxi công nghệ, vận tải hành khách bằng xe máy)

- Dịch vụ lưu trú

- Dịch vụ ăn uống

- Dịch vụ của đại lý du lịch, kinh doanh tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch

- Sản phẩm và dịch vụ xuất bản

- Dịch vụ điện ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, ghi âm và xuất bản âm nhạc

- Tác phẩm nghệ thuật và dịch vụ sáng tác, nghệ thuật, giải trí

- Dịch vụ của thư viện, lưu trữ, bảo tang và các hoạt động văn hóa khác

- Dịch vụ thể thao, vui chơi và giải trí

Tin mừng: Từ hôm nay không chỉ cốc cà phê Highlands giảm giá, mà từng bữa trưa, cuốc xe Grab cũng sẽ giảm nhờ Nghị định này?

Theo quy định, các sản phẩm, dịch vụ trong danh mục sẽ được khấu trừ giảm 30% mức thuế suất thuế VAT.

Cụ thể: Thuế VAT phải đóng = Mức thuế suất theo quy định (5% hoặc 10%) x 70%

Doanh nghiệp, tổ chức tính thuế VAT theo phương pháp tỷ lệ % trên doanh thu được giảm 30% mức tỷ lệ % để tính thuế VAT đối với hàng hóa, dịch vụ quy định.

Thời gian giảm thuế VAT sẽ kéo dài từ ngày 1/11/2021 đến 31/12/2021.

Mới đây, Highlands Coffee đã tiên phong công bố giá bán từng cốc cà phê của họ trên thực tế sẽ thấp hơn so với niêm yết trên menu hiện hành, nhờ điều chỉnh thuế VAT trên mỗi sản phẩm từ 10% xuống 7% theo Nghị định này.

Bên cạnh nhóm giải pháp giảm thuế VAT, Nghị định 92/2021/NĐ-CP còn hướng dẫn 3 nhóm giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong Covid-19, gồm:

- Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2021 đối với doanh nghiệp, tổ chức có doanh thu không quá 200 tỷ đồng và doanh thu năm 2021 giảm so với năm 2019;

- Miễn thuế (thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng và các loại thuế khác) trong quý III và quý IV của năm 2021 đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các địa bàn cấp huyện chịu tác động của dịch COVID-19 trong năm 2021;

- Miễn tiền chậm nộp phát sinh trong các năm 2020, 2021 đối với các doanh nghiệp, tổ chức phát sinh lỗ trong năm 2020.

Trước đó, từ tháng 3/2021, nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch đã đề xuất giảm thuế VAT 50% để khôi phục kinh doanh.

Tất tần tật về chuyện thuê mặt bằng và tips đàm phán từ chủ một chuỗi F&B: Đừng lầm tưởng chuyện 'Lúc lãi có chia tiền cho chủ nhà không? Giờ khó khăn sao xin giảm?'

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị - Bình An

Đăng bởi Phạm Thảo 01-11-2021 42

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.