kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

“Nếu chứng khoán còn xanh thì bất động sản còn tươi”: Nhà đầu tư với tài chính 2 tỷ đồng có thể trông đợi gì vào thị trường địa ốc cuối năm?

Đã xem: 63
Cập nhât: 3 năm trước
Các chuyên gia cho rằng thị trường BĐS và cả nền kinh tế nói chung, luôn lấy lại sức bật rất nhanh sau dịch.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Do ảnh hưởng của làn sóng Covid-19 lần thứ 4, thị trường bất động sản (BĐS) 3 tháng qua diễn biến khá trầm lắng. Lượng giao dịch cũng giảm ở nhiều phân khúc vì nhà đầu tư không thể di chuyển đến các địa phương để khảo sát, mua bán.

Tuy nhiên, trong toạ đàm "Giá nhà có giảm do Covid-19" được Forbes tổ chức giữa tháng 8, chuyên gia Trần Khánh Quang - TGĐ Công ty Việt An Hoà cho rằng thị trường BĐS và cả nền kinh tế nói chung, luôn lấy lại sức bật rất nhanh sau dịch. Ông nhận định, nếu Việt Nam cơ bản kiểm soát được dịch bệnh vào tháng 10, thì sau đó BĐS sẽ mang trạng thái mới.

“Nếu chứng khoán còn xanh thì bất động sản còn tươi”: Nhà đầu tư với tài chính 2 tỷ đồng có thể trông đợi gì vào thị trường địa ốc cuối năm?

"Thứ nhất, 3 tháng đầu, BĐS sẽ đi ngang. Các chủ đầu tư bắt đầu tái định vị lại sản phẩm, sản phẩm nào sẽ phù hợp với thị trường hiện nay. Sau đó, thị trường sẽ lên cơn sốt nhẹ trong vòng 3 tháng tiếp, giá BĐS sẽ tăng nhẹ 15-20%. Sau đó giai đoạn 3 là đi xuống từ từ trong 6 tháng, giá sẽ đi xuống một mức nào đó để hòa nhập với thị trường chung của nền kinh tế", ông Trần Khánh Quang nói.

Vị chuyên gia cũng nhấn mạnh mối liên hệ với thị trường chứng khoán, rằng "nếu chứng khoán còn xanh thì BĐS còn tươi". Do đó, vẫn có thể hy vọng một tương lai tươi sáng cho BĐS sau dịch.

Cũng trong tọa đàm, các chuyên gia đồng tình với nhận định rằng những sản phẩm BĐS giá 2 tỷ đồng tại trung tâm Tp.HCM và Hà Nội ngày càng hiếm. Thậm chí, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc CBRE Việt Nam cho biết những căn hộ giá rẻ sẽ "tuyệt chủng" tại Tp.HCM. Với tài chính 2 tỷ đồng, người mua nhà buộc phải tìm kiếm các dự án xa trung tâm, dù sẽ gặp khó khăn trong di chuyển vì hệ thống kết nối hạ tầng tại còn chưa hoàn thiện.

Tuy nhiên, cũng với tài chính 2 tỷ đồng, sẽ có khá nhiều lựa chọn BĐS vùng ven Tp.HCM nếu muốn đầu tư.

Chuyên gia CBRE - Võ Huỳnh Tuấn Kiệt gợi ý: hoặc là căn hộ ở Bình Dương, hoặc mua đất ở Đồng Nai.

Trong khi đó, ông Lê Quang Phúc - CEO Phú Đông Group nhận định: "Tôi sẽ lựa chọn Nhà thờ Đức Bà làm trung tâm, rồi quay compa trong vòng bán kính 15-20km. Dự án nào trong khu vực ấy và kết nối giao thông thuận lợi thì tôi mua’.

Còn ông Trần Khánh Quang cho rằng khu vực Long An là hợp lý nhất, bởi ở đây có đầy đủ các khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng, kết nối và rất gần với Sài Gòn.

Hoàng Thuỳ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Bùi Tình 23-09-2021 63

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.