kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bí ẩn căn bệnh hiểm nghèo đáng sợ đeo bám suốt bao đời con cháu gia tộc Samsung, thừa tiền quyền cũng không thể chữa khỏi

Đã xem: 40
Cập nhât: 2 năm trước
Gia tộc Samsung là điển hình cho câu nói "người giàu cũng khóc".

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Chứng teo cơ Mác ám ảnh cả gia tộc Samsung

Nhắc đến Samsung, nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ, "thừa mứa" tiền – quyền. Người gây dựng nên đế chế này đều là những tài phiệt giàu có bậc nhất Châu Á, sinh ra đã “ngậm thìa vàng’’ và được đặt sẵn vạch đích. Cuộc đời theo đó dường như gắn liền với 3 chữ có-tất-cả, từ tiền bạc, địa vị tới ngoại hình. 

Rất nhiều người ao ước sự vương giả bên trong gia tộc Samsung, song ít ai biết được rằng gia tộc này vẫn có một góc khuất đen tối mang tên căn bệnh di truyền Charcot-Marie-Tooth, thứ khiến bao đời cháu con Samsung phải khổ sở. Đây là chứng teo cơ Mác - căn bệnh khiến các cơ ở chân, bàn chân, bàn tay suy yếu và dần mất cảm giác.

Theo tờ Korea JoooAng Daily, ông Lee Kun Hee - Cố chủ tịch Tập đoàn Samsung đã mắc căn bệnh này từ lâu, song do tình trạng bệnh không quá nghiêm trọng nên sinh thời ông vẫn có thể thường xuyên xuất hiện khỏe mạnh trước truyền thông.

Ông Lee Kun Hee - Cố chủ tịch Tập đoàn Samsung

Hồi năm 2020, ông Lee Kun Hee qua đời ở tuổi 78. Nguyên nhân cái chết không được gia đình tiết lộ, song dư luận lúc bấy giờ vẫn đồn đoán rằng có thể chứng teo cơ Mác đã khiến cựu Chủ tịch Samsung phải chịu đựng trong suốt thời gian dài. Được biết,  ông Lee Kun Hee đã phẫu thuật vào năm 2014 sau cơn đau tim và được điều trị ung thư phổi từ cuối những năm 1990.

Ông Lee Jay Hyun - Chủ tịch CJ Group là người bị chứng teo cơ Mác nghiêm trọng nhất. Do chân tay co quắp sau biến chứng của bệnh, mỗi khi đi du lịch hoặc tiếp xúc với giới truyền thông, ông luôn cần đến người hỗ trợ. Dần dần, ai nấy đều quen với hình ảnh một Lee Jay Hyun gắn liền bên chiếc xe lăn với vẻ ngoài mệt mỏi, ốm yếu.

Trong khoảng thời gian vướng vào vòng lao lý và bị điều tra hành vi trốn thuế, ông Lee Jay Hyun còn bị suy thận. Cuộc sống theo đó gặp không ít khó khăn bởi người đàn ông này phải chịu đựng cả áp lực từ phía dư luận lẫn căn bệnh quái ác.

Ông Lee Jay Hyun - Chủ tịch CJ Group là người bị chứng teo cơ Mác nghiêm trọng nhất

Được biết bệnh teo cơ Mác có khả năng di truyền ở nam giới cao hơn phụ nữ, song thiên kim tiểu thư nhà họ Lee cũng không thoát được căn bệnh này. Bằng chứng là Lee Bo Jin, con gái thứ hai của ông Lee Kun Hee kiêm Chủ tịch chuỗi khách sạn Shilla cao cấp cũng phải "sống chung với lũ" vì Charcot-Marie-Tooth không thể điều trị khỏi hoàn toàn. Không có hình ảnh nào từ truyền thông cho thấy căn bệnh này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của Lee Bo Jin, song người ta vẫn lo sợ rằng một ngày nào đó, chứng teo cơ Mác trở nặng và khiến cô không thể đi lại bình thường.

Bên cạnh đó, một nguồn tin cũng cho hay ông Lee Byung-chul, nhà sáng lập của tập đoàn Samsung khổng lồ trước đây cũng đã mắc căn bệnh này. Người con trai cả tên Lee Maeng-hee và cô con gái duy nhất Lee Myung-hee cũng vậy.

Chứng teo cơ Mác

Có thể nói gia tộc họ Lee là điển hình cho câu "người giàu cũng khóc", khi ngoài căn bệnh di truyền khó chữa trị ra, các thành viên trong gia tộc cũng gặp không ít sóng gió trên cả thương trường lẫn hôn nhân. Câu nói tiền không thể mua được mọi thứ trở nên thấm thía hơn bao giờ hết khi quả nhiên khối tài sản kếch xù cũng không thể giúp gia tộc Samsung thoát khỏi “lời nguyền’’.

Không cam lòng, gia tộc Samsung rót tiền không tiếc vào công cuộc nghiên cứu, tìm cách chỉnh sửa gen để chữa trị căn bệnh di truyền nguy hiểm. Trung tâm y tế Samsung luôn có sẵn đội ngũ các nhà khoa học và bác sĩ để phát triển dự án này. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, loại thuốc có thể chữa trị thành công chứng teo cơ Mác vẫn chưa được tìm ra. 

Theo: Korea JoooAng Daily

Vũ Anh

Đăng bởi Hải Lý 28-04-2022 40

Chuyên mục: Doanh nhân

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Doanh nhân

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.