kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

"Sóng" mua gom đất cắt lỗ bắt đầu sôi động

Đã xem: 27
Cập nhât: 3 năm trước
Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đã kéo dài đến hiện tại và vẫn phức tạp. Làn sóng cắt lỗ trên thị trường bất động sản bắt đầu xuất hiện mạnh mẽ kéo theo đó cũng là làn sóng mua gom.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

"Gom" đất giữa mùa dịch

Theo khảo sát của PV Dân Việt, tính đến thời điểm tháng 8/2021, trên nhiều hội nhóm facebook, zalo, viber, lượng tin rao bán cắt lỗ bắt đầu tăng mạnh so với các tháng trước đó, đặc biệt là ở phân khúc đất nền, đất thổ cư, nhà phố. Đáng chú ý, những tin rao bán này cũng nhận được sự quan tâm từ khá nhiều nhà đầu tư.

Theo dấu chân nhà đầu tư, PV ghi lại chia sẻ của anh Ngô Hoàng Minh (Hoàng Mai, Hà Nội). Anh Minh cho hay, hồi cuối tháng 6 vừa qua, anh và 2 người bạn đã góp tiền mua 5 lô đất ở khu vực xã Xuân Nội (Đông Anh, Hà Nội) với diện tích 40m2, giá hơn 600 triệu đồng/lô.

Theo anh Minh, thời điểm từ đầu năm 2021, các khu vực huyện Đông Anh, Long Biên, Sóc Sơn không có thể tìm được lô đất nào có giá như thế này. Khi dịch bắt đầu kéo dài, nhiều nhà đầu tư bị ngân hàng đòi nợ đã buộc họ phải bán cắt lỗ. Đây chính là thời điểm ai có vốn mạnh sẽ gom mua "bắt đáy".

Thông tin rao bán đất Hòa Lạc treo la liệt trên các thân cây ven đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội). 

Còn anh Đỗ Xuân Trường (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ đã nghe ngóng thị trường suốt nhiều tháng qua nhưng đến thời điểm hiện tại mới thấy thị trường giảm nhiệt mạnh hơn khi nhà đầu tư bán ra nhiều hơn mức cắt lỗ cũng cao hơn.

Anh cho biết, từ tháng 5 đến giữa tháng 7, phần lớn giá bán ở những khu vực không chịu ảnh hưởng của "sốt đất" thời điểm đầu năm vẫn ghi nhận đi ngang hoặc có xu hướng giảm nhẹ. Nhưng từ nửa cuối tháng 7 đến nay, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bán rẻ hơn 15 - 20%, thậm chí 30% so với giá thị trường để đẩy được hàng, thu hồi lại vốn.

"Tôi mới đặt cọc được 2 nền bên với giá dưới 1 tỷ đồng thuộc khu vực Yên Nghĩa (Hà Đông). Các mảnh đất này dự kiến sẽ chờ thị trường bình phục sau dịch rồi mới bán ra", anh Trường nói.

Cả anh Minh và anh Trường đều xuống tiền mua hàng cắt lỗ thời gian này. Tuy nhiên do dịch bệnh, việc mua hàng mới chỉ dừng ở hình thức xem hàng online và chuyển cọc, các thủ tục khác sẽ được đẩy mạnh khi giãn cách kết thúc.

Đã tới thời điểm "bắt đáy" thị trường?

Nhận định về xu hướng mua gom bất động sản trong giai đoạn hiện nay, chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển phân tích, hiện tại, ngoài việc mua vì nhu cầu thông thường, nhiều người còn mua vì cơ hội.

Bởi khó khăn của người này là cơ hội của người khác. Tình hình chung khiến cho nhiều người đang ôm bất động sản gặp khó khăn và phải bán, đó là cơ hội cho người mua.

Dự báo thị trường nhà đất sẽ tiếp tục sôi động sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Ảnh M.K

"Sản phẩm nào giảm sâu hơn thì có thể mạnh dạn mua. Đặc biệt là với những bất động sản chỉ có cơ hội này mới giảm, chứ bình thường không giảm hoặc không bán, chẳng hạn như nhà phố. Bởi vì loại hình này thường 7 - 8 tỷ trở lên mà số tiền đó không phải ai cũng có.

Nhà phố đang bị khủng hoảng cho thuê, khiến người ta muốn giảm giá để bán. Trong giai đoạn bình thường, bạn thích căn nhà phố đó cũng không mua được, đó là sản phẩm người ta không mua để bán mà để dành lâu dài. Chỉ có cơ hội này, họ mới bán mà còn giảm giá.

Còn mỗi người, tùy theo khẩu vị của mình có thể chọn đất nền, căn hộ hay thậm chí là đất vùng xa nhưng mà phải lưu tâm 3 tiêu chí quan trọng là pháp lý, địa điểm và giá cả hợp lý", ông Hiển nhận định.

Chia sẻ về thời điểm thích hợp để xuống tiền mua bán bất động sản, TS. Đinh Thế Hiển cho rằng, không ít người mua và người bán đang chờ đến tháng 10, thời điểm có thể sẽ nới lỏng giãn cách xã hội nếu kiểm soát được dịch tại khu vực phía Nam.

Đây cũng là thời điểm mà nhiều công ty dự báo sẽ có đợt thanh khoản "bùng" lên, do những nhà đầu tư sẵn tiền mặt bắt đầu "bắt đáy" thị trường.

Minh Khôi

Theo Dân Việt

Đăng bởi Bùi Tình 04-09-2021 27

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.