kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

10 cái "không" trong cách tiêu tiền của các tỷ phú, đặc biệt nhất là không muốn nghỉ hưu sớm

Đã xem: 31
Cập nhât: 3 năm trước
Người giàu có cách tiêu tiền rất khác để mang tới lợi ích cho bản thân. Cùng xem 10 cách tiêu tiền mà các tỷ phú đang áp dụng sẽ như thế nào.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Một số người thích khoe khoang về sự giàu có của mình, nhưng cũng có nhiều người giàu có thực sự như các tỷ phú chẳng hạn thì họ lại không làm như thế. Họ coi trọng việc sử dụng "tiền" và cách tiết kiệm tiền và coi đó là điều bình thường.

Dưới đây là 10 cách tiết kiệm tiền mà người giàu đang áp dụng, hãy xem bạn có làm được không?

1. Sẽ không nghỉ hưu

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2010 bởi tạp chí Fortune cho thấy 54% các triệu phú muốn tiếp tục làm việc ở tuổi nghỉ hưu, trong khi 60% những người có tài sản ròng trên 15 triệu đô la không có kế hoạch nghỉ hưu.

Trong số đó, người ta phân tích rằng hầu hết những người giàu có đều làm kinh doanh. Họ quá yêu nghề, công việc trở thành tất cả trong cuộc sống, nên không thể sống một cuộc sống nhàn rỗi được.

54% các triệu phú muốn tiếp tục làm việc ở tuổi nghỉ hưu, trong khi 60% những người có tài sản ròng trên 15 triệu đô la không có kế hoạch nghỉ hưu.

2. Không mua sắm bốc đồng

"Mua sắm bốc đồng" là cụm từ quen thuộc với nhiều người và nó cũng là điều mà những người giàu có không bao giờ làm. Mỗi khi có nhiều đợt giảm giá vào các ngày Black Friday, Giáng sinh hoặc các dịp lễ khác trong năm nhiều người sẽ đổ tiền vào mua nhiều thứ không cần thiết vì mức giảm giá quá lớn. Nhưng người giàu sẽ suy nghĩ kỹ trước khi mua sắm.

Tỷ phú Warren Buffett đã từng nói: "Nếu bạn không cần mua một thứ gì đó mà vẫn mua vì sự ngẫu hứng thì chẳng bao lâu nữa sẽ phải bán những thứ cần thiết của bạn để trả giá cho điều này".

3. Sẽ không để lại tài sản cho con cái

Những người giàu có như nhà sáng lập Microsoft là Bill Gates hay nhà sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg đã ký cam kết và sẽ quyên góp phần lớn tài sản của họ để làm từ thiện sau khi chết.

Hai người đàn ông giàu có này nói rằng họ hy vọng rằng con cái sẽ thành công thông qua nỗ lực của chính chúng, chứ không phải dựa vào sự "cứu trợ" của cha mẹ.

Doanh nhân Hồng Kông Brian Cha cũng cho biết sau khi ông qua đời sẽ quyên góp tài sản của mình để làm từ thiện và không để lại cho con cái. "Tôi hy vọng con của mình có thể phát triển và sống với những đồng tiền được làm ra từ đôi bàn tay của chúng".

4. Không tốn tiền cho các dịch vụ giải trí như phim ảnh, kênh truyền hình và trò chơi điện tử

Thomas Corley, tác giả của cuốn "Thói quen thành công của những người giàu có" đã từng chỉ ra rằng: Người giàu biết cách sử dụng thời gian hiệu quả để làm những việc hiệu quả hơn. Họ không xem tivi vì họ dùng thời gian để phát triển những thói quen khác, chẳng hạn như: đọc sách.

Một cuộc khảo sát chỉ ra rằng hơn 80% những người thành công thích đọc sách và hiếm khi chi tiền cho các hoạt động giải trí, chẳng hạn như mua PS5, Netflix,...

Li Ka-shing, người giàu nhất Hong Kong từng tuyên bố: Chỉ có số tiền đầu tư vào đầu óc mới đáng tiêu.

5. Không mua nhà ở quá đắt

Những người giàu có rất chú trọng đến việc "nhận được giá trị lớn nhất cho từng đồng mà họ chi tiêu", vì vậy họ sẽ không mua những ngôi nhà sang trọng vượt quá giá thị trường.

Hãy lấy Warren Buffett làm ví dụ, dù giàu có sang trọng nhưng ông vẫn sống trong một ngôi nhà được mua vào năm 1958 với giá 31.500 đô la (hơn 716 triệu đồng).

Ngôi nhà của Warren Buffett mua vào năm 1958 với giá 31.500 đô la (hơn 716 triệu đồng).

6. Không sử dụng nhiều thẻ tín dụng

Thomas Corley, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất "Thói quen thành công của những người giàu có", đã đề cập trong cuốn sách rằng chỉ 8% người giàu sử dụng nhiều hơn một thẻ tín dụng.

Ông thậm chí còn thẳng thắn hơn khi cho rằng người có càng nhiều thẻ tín dụng thì họ càng có nhiều khả năng tạo ra số lượt tiêu dùng không cần thiết.

7. Không trả các khoản phí trễ hạn

Người giàu luôn thanh toán các hóa đơn và tiền phạt đúng hạn và không bao giờ lãng phí tiền vào các khoản phí trễ hạn.

Lấy ví dụ như Li Wenda, chủ tịch của Lee Kum Kee Group, người đứng thứ 6 trong top 10 người giàu nhất Hong Kong. Đầu tiên anh ta sẽ xem xét các khoản phải trả thay vì các khoản phải thu mà các doanh nghiệp thông thường quan tâm hơn. Điều này cho thấy người giàu sẽ không cho phép mình trả các khoản phí trễ hạn không cần thiết.

8. Không mua những thứ không có giá trị lâu dài

Người giàu có sẽ xem xét ngày hết hạn và giá trị của sản phẩm khi mua đồ vì đối với họ việc mua hàng rẻ mà chất lượng kém, hạn sử dụng ngắn là điều không đáng.

Lấy ví dụ như Kevin O'Leary, người đồng sáng lập O'Leary Funds và SoftKey, anh ấy cho rằng việc mua một chiếc ô tô mới là điều ngu ngốc.

Kevin O'Leary giải thích: "Chi phí cho bảo trì và bảo hiểm xe hơi tốn kém tiền bạc. Sau khi mua cũng sẽ bị mất giá. Vì vậy nếu tôi bỏ ra 25.000 đô la (568 triệu) để mua một chiếc xe, nó có thể chỉ trị giá 12.000 đô la (273 triệu) trong hai năm tới".

Kevin O'Leary cho rằng việc mua một chiếc ô tô mới là điều ngu ngốc.

9. Sẽ không mua cà phê bên ngoài

Youtuber Graham Stephan, người chuyên về bất động sản và kiếm được 220.000 đô la (5 tỷ) mỗi tháng, ghét tiêu tiền vào việc mua cà phê bên ngoài và thích tự pha ở nhà.

Stephan từ chối uống cà phê nổi tiếng, chẳng hạn như Starbucks. Anh ấy tin rằng cà phê ở chuỗi cửa hàng cà phê như Starbucks rất đắt, nếu bạn có thể tự pha cà phê ở nhà sẽ giảm đáng kể.

Youtuber Graham Stephan ghét tiêu tiền vào việc mua cà phê bên ngoài và thích tự pha ở nhà.

10. Không thể đánh bạc

Li Ka-shing, người giàu nhất Hong Kong từng nói rằng chỉ có một loại tiền mà ông ấy sẵn sàng chi và có xu hướng chi tiêu ngày càng nhiều, đó là đầu tư vào việc nâng cao chất xám.

Thế nên với Li Ka-shing, cờ bạc là "khoản đầu tư" không đáng tin cậy nhất bởi vì nó là cách đầu cơ may rủi và có thể khiến bạn chẳng còn gì. Vì vậy sẽ không có người giàu nào khuyến khích hoặc đồng ý chi tiền vào cờ bạc.

Với Li Ka-shing, cờ bạc là "khoản đầu tư" không đáng tin cậy nhất bởi vì nó là cách đầu cơ may rủi và có thể khiến bạn chẳng còn gì.

KT - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 28-09-2021 31

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.