kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

3 lầm tưởng về "cách làm giàu" mà nhiều người mắc phải – Thay đổi ngay nếu muốn thoát nghèo!

Đã xem: 20
Cập nhât: 2 năm trước
Nhiều người cho rằng những tỉ phú, triệu phú có được sự giàu có thường nhờ may mắn hoặc có những mối đầu tư mang lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, không phải xuất phát điểm của đa phần đều như vậy.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Sự thực, rất nhiều người giàu có xuất phát điểm rất đỗi bình thường với một công việc thu nhập lương cao nhưng điều quan trọng là họ luôn có sự đầu tư đều đặn và khôn ngoan trong cuộc sống.

Nếu muốn cải thiện "con đường làm giàu" của mình, tốt hơn hết, bạn nên loại bỏ những lầm tưởng thường gặp này:

Lầm tưởng 1: Thị trường chứng khoán sẽ giúp bạn giàu có một cách nhanh chóng

Esteban Argudo, trợ lý giáo sư kinh tế tại Đại học Vassar cho biết: "Mọi người thường nghĩ về thị trường chứng khoán là phương tiện cuối cùng để trở nên giàu có. Mặc dù đây không phải là một quan niệm sai lầm hoàn toàn nhưng không chắc rằng cổ phiếu sẽ giúp bạn trở nên giàu có một cách nhanh chóng."

Điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là thị trường chứng khoán là một sự đầu tư dài hạn. Nó sẽ không giúp bạn giàu có chỉ sau một đêm.

Theo nghiên cứu của Argudo, phần lớn, 70% người siêu giàu đã nghỉ hưu, dựa trên "Khảo sát tài chính tiêu dùng năm 2019". Tuổi trung bình của họ đến nay cũng trên 70. Có nghĩa là sự giàu có của họ đến từ những năm đóng góp và tăng trưởng kép trên thị trường. Đó là lý do tại sao việc đầu tư sớm rất quan trọng.

Kevin Mahoney, nhà lập kế hoạch tài chính đưa ra lời khuyên: "Nếu bạn có thể tận dụng thời gian bằng cách tiết kiệm và đầu tư có trách nhiệm khi còn trẻ thì lợi ích từ lãi kép thực sự tạo ra sự khác biệt lớn so với những người không bắt đầu cho đến khi họ 30 hoặc 40 tuổi."

Lầm tưởng 2: Khởi nghiệp là cách tốt nhất để làm giàu

Argudo nói: "Một quan niệm sai lầm phổ biến khác là để trở nên giàu có, bạn cần phải bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Ý tưởng này là dễ hiểu khi một số tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới sở hữu công việc kinh doanh của riêng họ. Tuy nhiên, hầu hết những người giàu ở Mỹ thì không như vậy."

Phần lớn người giàu (bỏ qua những người đã nghỉ hưu) đều là bắt đầu với công việc làm thuê cho người khác. Tuy nhiên, họ làm thuê ở một "đẳng cấp" khác. Vị trí bạn nắm giữ đóng một vai trò quan trọng. Hầu hết những người giàu nắm giữ các vị trí quản lý hoặc tương tự.

Điều đó có nghĩa là, thay vì bỏ việc để bắt đầu kinh doanh, bạn có thể tập trung vào việc đàm phán tăng lương và thăng tiến trong công ty của mình.

Bạn cũng có thể bắt đầu kiếm thêm một nguồn thu nhập phụ khác để bạn có thể gia tăng thu nhập mà không phải chịu rủi ro trước khi hoàn toàn tự làm chủ.

Lầm tưởng 3: Người giàu tự chịu trách nhiệm về thành công của chính họ

Những người giàu tự thân vẫn có nhưng không phải là số đông. Rất nhiều người trở nên giàu có là nhờ những sự may mắn nhất định hoặc được hỗ trợ từ bên ngoài.

Nhiều người giàu đến từ các quỹ ủy thác, thừa kế hoặc các khoản chuyển nhượng. Nhiều "vận may" có thể kể đến như được thừa kế nhà, được tài trợ học phí hay đơn giản là không phải hỗ trợ các thành viên khác trong gia đình.

Argudo cho biết: "Dữ liệu cho thấy 40% người giàu đã nhận được ít nhất một lần chuyển nhượng trong đời. Hơn nữa, số tiền mà những người giàu này nhận được trong các khoản chuyển nhượng trung bình gấp bốn lần thu nhập của họ".

Điều này rất chênh lệch so với số tiền chuyển khoản mà những người ở 90% dân số thấp nhất nhận được. Chỉ 20% những người bình thường nhận được một khoản chuyển khoản trong đời và quy mô trung bình của những khoản chuyển khoản này chỉ chiếm 60% thu nhập của họ.

Tú Oanh - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 13-10-2021 20

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.