kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bí mật thành công đơn giản của những người giàu có như Warren Buffett là gì?

Đã xem: 62
Cập nhât: 3 năm trước
Những người giàu có cũng từng là người bình thường nhưng họ biết phấn đấu không ngừng nghỉ và tiến về phía trước. Họ có bí mật đơn giản để có được một cuộc sống mà bản thân hằng mong ước: Bắt đầu nhỏ - thành công lớn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Một cuộc sống giàu sang, được ăn ngon, mặc đẹp, ở nhà cao cửa rộng dường như là quy chuẩn chung về một cuộc sống lý tưởng mà nhiều người hướng đến. Thế nhưng lại có rất ít người biết cách thực hiện hóa ước mơ đó và số còn lại chỉ có thể mơ tưởng viển vông hoặc đang cố gắng sai phương pháp. Những người giàu có cũng từng là người bình thường nhưng họ biết phấn đấu không ngừng nghỉ và tiến về phía trước. Họ có những bí mật, những phương pháp riêng của bản thân để có được một cuộc sống mà bản thân hằng mong ước.

Tập trung kiếm tiền từ thời còn trẻ

Những người giàu có như Bill Gates, Elon Musk hay gần gũi hơn là Shark Dũng, Shark Linh trên sóng truyền hình chúng ta thường thấy đều không phải mới giàu từ ngày hôm qua. Họ là những người đã nhận thức được vấn đề kiếm tiền từ khi trẻ tuổi và cố gắng không ngừng để đạt được thành công như ngày hôm nay. Vì vậy, người giàu có thường nhận thức được vấn đề từ rất sớm và bắt đầu cuộc đua của mình, trong khi, những người còn lại vẫn đang mơ hồ về tương lai.

Đầu tư vào sở trường của bản thân

Nhiều người đã thất bại trong cuộc chơi kinh tế hay trên chính cuộc đời của mình. Điều này có lẽ hiển nhiên nhưng trên thực tế, họ vẫn chưa xác định được đâu là "sở trường" và đâu là "sở thích". Hầu hết, những người đã và đang thành công hiện nay đều có xuất phát điểm từ chính sở trường của bản thân. Chính vì vậy, nếu bạn có sở trường về cơ khí, hãy đầu từ vào cơ khí, nếu bạn có sở trường về nghệ thuật, hãy đầu tư vào nghệ thuật.

Xin lời khuyên từ những người thành công hơn

Một sự thật là những người giàu thường không giàu "một mình", mà bên cạnh họ luôn có người thầy, người hướng dẫn kề vai sát cánh, khai sáng cho họ những con đường đi đúng đắn. Người thành công luôn tiếp thu có chọn lọc với lời khuyên mà họ nhận được. Họ luôn cố gắng tiếp thu lời khuyên tốt, tránh những lời vô thưởng vô phạt hay nghe qua thì tưởng hợp lý nhưng nghĩ kỹ lại không mang ý nghĩa gì.

Có những mối quan hệ bền vững và chất lượng

Có những lí do mà người thật sự thành công ít khi gặp phải thất bại nặng nề như những người khác. Đó chính là họ luôn có được mối quan hệ tốt, những người sẵn sàng giúp đỡ họ trong lúc khó khăn và những người giàu sẽ luôn cố gắng duy trì những mối quan hệ ấy. Nói cách khác, người giàu có sẽ luôn tạo được những mối quan hệ "chất lượng" để có thể ứng phó với những biến cố trong cuộc đời.

Nhìn xa trông rộng và thường tính toán lâu dài

Người giàu có thường phân chia công việc ra làm hai loại: lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài. Hai loại công việc này đều có tính chất bổ sung, bổ trợ và quan trọng như nhau. Chính vì sự phân chia rõ ràng hai loại công việc như thế mà họ có thể điều tiết được quỹ đầu tư phù hợp cho từng loại công việc, tránh trường hợp đầu tư quá nhiều vào lợi ích trước mắt mà lại bỏ lỡ những cơ hội từ lợi ích lâu dài.

Làm việc theo thứ tự ưu tiên

Ưu tiên tức là làm điều quan trọng nhất trước. Bạn phải giải quyết hàng chục công việc mỗi ngày, nhưng chỉ có thể làm cái có lợi nhất. Hãy tập thói quen ủy quyền hoặc hạn chế các hoạt động tốn thời gian, năng lượng và tiền bạc. Thời gian của bạn là có hạn mà.

Hãy liệt kê các ưu tiên chính của bạn là gì. Mục tiêu của bạn nên lớn hết mức có thể. Phần lớn mọi người đặt mục tiêu thấp quá. Thu nhập tăng không đáng kể sẽ khiến khả năng thành triệu phú của bạn thêm xa vời mà thôi. Hãy nhớ bất kể mục tiêu của bạn là gì, bạn sẽ đều tìm ra cách đạt được nó mà thôi.

Làm việc chăm chỉ hơn người

Vào ngày cuối tuần, các buổi tối, dịp nghỉ lễ, 98% mọi người dành thời gian để nghỉ ngơi. Đây là điều rất lãng phí. Dĩ nhiên là bạn cần nghỉ ngơi, nhưng cũng phải làm việc nữa. Đừng lãng phí thời gian quý báu cho riêng mình khi ngoài kia còn rất nhiều người đang cần bạn giúp. Bạn có nhận ra rằng hạnh phúc thực sự của mình có thể đến từ công việc bạn đang làm hay không?

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên, bạn có thể học hỏi được những công thức thành công để áp dụng cho bản thân mình và chúc bạn đọc sớm đạt được những mục tiêu và cuộc sống hằng mong ước.

HR Insider

Đăng bởi Hải Lý 12-10-2021 62

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.