kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

4 điều triệu phú và tỷ phú biết mà người thường không biết: Nhận ra sớm, bạn sẽ giàu có hơn

Đã xem: 52
Cập nhât: 2 năm trước
Các triệu phú và tỷ phú tin rằng nếu gặp vấn đề mà tiền có thể giải quyết, bạn thực ra không gặp vấn đề nào cả!

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Ramit Sethi là doanh nhân người Mỹ trở thành triệu phú từ khi còn rất trẻ nhờ thành lập trang web thời còn là sinh viên Đại học Stanford năm 2004. Ngoài ra, anh còn viết sách và bán khóa học về tài chính cá nhân. Thời điểm hiện tại, anh là cố vấn tài chính cá nhân, sở hữu tài sản khoảng 30 triệu USD.

Ramit sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu. Cha anh là trụ cột gia đình, mẹ anh ở nhà nuôi con. Gia đình 6 người sống trong cảnh nghèo khó vì đồng lương ít ỏi của cha anh. Ramit cho biết nhờ trải qua khó khăn, anh có cái nhìn đa chiều hơn về tiền bạc. Cách tiếp cận tài chính cá nhân của anh là khi tài sản tăng lên, anh luôn tìm cách để việc đó tiếp diễn.

Triệu phú tự thân Ramit Sethi (Ảnh: Internet).

Trong một cuốn sách, triệu phú tự thân này đã bật mí một số điều mà triệu phú và tỷ phú thế giới biết còn người bình thường không biết. Vì thế, họ mới trở nên giàu có như vậy. Dưới đây là những điều đó, theo lời của Ramit:

Sử dụng thời gian khôn ngoan

Đối với tôi, thứ quan trọng nhất là thời gian. Người khôn ngoan là người dùng tiền để mua thời gian cho chính mình. Bạn có thể thuê người khác làm một số việc tốn nhiều thời gian nhưng không thực sự sinh lợi như dọn dẹp nhà cửa. Hoặc bạn có thể thuê người dạy cách làm một việc gì đó hiệu quả và nhanh hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ có thêm thời gian quý giá để làm những việc cần thiết và đem lại nhiều lợi ích hơn.

Có vô vàn lời khuyên về cách tiết kiệm tiền nhưng lại có ít lời khuyên hay về cách tiêu tiền

Trên mạng hiện nay có rất nhiều lời khuyên về tiền bạc và đa phần chúng chỉ mang tính lý thuyết. Đó có thể là cách dành 3 tiếng đồng hồ để săn giảm giá và tiết kiệm được… 0,5 USD tiền giấy vệ sinh.

Trong khi đó, số lượng lời khuyên về cách tiêu tiền lại ít hơn hẳn. Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản như "Có nên mua đồ xa xỉ không?", "Người giàu tiêu tiền vào việc gì?"… gần như không có nhiều câu trả lời chất lượng.

Bạn là người định nghĩa khái niệm "giàu có"

Cuộc sống giàu có, theo định nghĩa của tôi là sống trong căn hộ đi thuê ở Manhattan trong một thập kỷ, đến nhà hàng và gọi những món tôi yêu thích và đi du lịch cùng gia đình.

Còn với các bạn, việc "giàu" có thể là bất cứ điều gì bạn có thể làm để bản thân cảm thấy thỏa mãn và vui vẻ. Ngày nay, cách nhìn nhận về sự giàu có đã thay đổi. Bạn không cần phải là triệu phú, tỷ phú, sở hữu nhà to, chuyên cơ riêng mới được coi là người "giàu".

Ảnh minh họa: Internet.

Tỷ phú Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà cũ trong hàng chục năm qua mà không hề tậu xe sang, biệt thự, dùng bữa sáng là suất ăn của McDonald’s và đến năm 2020 mới đổi từ chiếc điện thoại Samsung nắp gập sang iPhone 11.

Hay một cầu thủ bóng đá thu nhập hơn 800.000 USD/tháng, sử dụng iPhone vỡ màn hình, tai nghe rẻ tiền nhưng lại quyên góp hàng triệu USD để giúp đỡ người nghèo ở quê hương. Anh ấy có thể được mọi người coi là "giàu" khi nhìn vào mức lương khủng nhưng đối với bản thân, anh ấy tự coi bản thân là "giàu" khi dùng tiền để hỗ trợ những người từng nghèo khổ như mình.

Vậy nên, bạn không cần phải trở thành triệu phú hay tỷ phú thì mới được coi là "giàu có" theo định nghĩa truyền thống. Hãy là người tự đưa ra định nghĩa đó!

Kiếm được hàng trăm nghìn USD mà vẫn xót 10 USD là sai lầm

Kiếm tiền thực sự rất khó. Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng khi nào bỏ tiền ra là xứng đáng. Ví dụ, bạn phải trả thêm một khoản 10 USD để một dịch vụ hay hoạt động nào đó diễn ra nhanh chóng hơn thông thường, đừng ngần ngại làm như vậy. Còn tất nhiên, đối với việc không đáng, bạn không nên bỏ ra dù chỉ là 1 USD.

Nguồn: Medium

Mộc Tiên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 04-05-2022 52

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.