kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

5 thói quen chi tiêu cần loại bỏ ngay hôm nay nếu muốn trở thành người giàu có vào ngày mai

Đã xem: 66
Cập nhât: 3 năm trước
Bạn sẽ giàu hơn nếu tránh được 5 điều sau đây.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Điều đầu tiên mà tôi có thể làm để thay đổi tình hình tài chính của mình là loại bỏ các thói quen xấu khi tiêu tiền. Ở tuổi 28, tôi phải xoay sở với khoản nợ sinh viên 30 nghìn USD, chỉ có khoảng 8 nghìn USD tiền tiết kiệm và không có bất kỳ tài sản nào khác.

Sau ba năm nghiêm túc xây dựng sự nghiệp, tôi không còn mắc nợ và kiếm được khoản tiền sáu con số mỗi năm. Và tôi nhận ra, một điều mà mọi người không bao giờ nói với bạn là: "Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng nếu không biết cách quản lý chúng, bạn sẽ không bao giờ có thể trở nên giàu có."

Hiện nay, có rất nhiều người đang gặp phải các vấn đề về tài chính. Họ không biết lý do tại sao mình lại rơi vào tình huống tồi tệ đó.

Nhưng để bảo vệ ví tiền của mình, trước tiên hãy từ bỏ những thói quen tiêu dùng xấu. Chỉ cần loại bỏ 5 thói quen sau đây, tình hình tài chính của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

1. Mua sắm theo cảm xúc

Hầu hết mọi người đều nghĩ tiêu tiền là khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc nhất. Nếu bạn cảm thấy buồn chán và nghĩ rằng mình cần phải mua một thứ gì hoặc đi chơi, đi ăn, đi xem buổi hòa nhạc… điều đó có nghĩa là bạn cũng đang có tâm lý tiêu dùng giống họ.

Không có gì phải xấu hổ vì đa phần chúng ta đều lớn lên với tâm lý này. Tất nhiên, tôi không phải là một ngoại lệ.

Đôi khi tôi cảm thấy khó chịu với chính mình. Tôi ghét việc bản thân chỉ ngồi lướt web, rồi than phiền về cuộc sống và tiêu tiền như một trò giải khuây. Dần dần, một thói quen xấu được hình thành. Đó là mua sắm theo cảm xúc. Sau đó tôi nhận ra, nếu cứ tiếp tục tiêu tiền như vậy, tài khoản ngân hàng của tôi sẽ trống rỗng.

Để cải thiện tình hình tài chính, chúng ta cần phải từ bỏ tâm lý tiêu dùng của mình. Hạnh phúc không phải chỉ đến từ việc tiêu tiền và sở hữu một thứ gì đó. Bạn có thể tự tạo ra niềm vui mới bằng những điều đơn giản như dành thời gian để trò chuyện, ở bên những người thân yêu, đọc một cuốn sách hay,...

2. Sử dụng thẻ tín dụng như một khoản vay

Thẻ tín dụng là thứ vô cùng tuyệt vời. Ở nhiều quốc gia, bạn cần nó để xây dựng một điểm tín dụng tốt. Nhưng vấn đề là rất nhiều người trong chúng ta coi thẻ tín dụng như một khoản vay miễn phí. Vì nó cho phép bạn tiêu tiền bất cứ khi nào và hoàn trả lại sau.

Trước đây, thậm chí tôi còn không biết hạn mức của thẻ tín dụng bởi chỉ dùng nó để thanh toán cho các khoản mua sắm nhỏ. Đồng thời, tôi cũng nhanh chóng trả lại số tiền đó vào ngay tháng sau nên không phải trả lãi.

Và dưới đây là một số cách để bạn thoát khỏi nợ nần :

● Đánh giá tình hình tài chính: xem lại nguồn tiền và các khoản chi tiêu của bạn.

● Thương lượng để nhận được lãi suất thấp hơn với ngân hàng/ nhà cung cấp thẻ tín dụng.

● Thanh toán thêm cho các khoản vay khi có nhiều tiền hơn. Đừng tiêu hết!

● Sống bằng một khoản ngân sách tạm thời khi bạn đang nợ nần chồng chất.

● Hủy bỏ các khoản chi tiêu không cần thiết và những thói quen xấu trong tiêu dùng.

3. Vay tiền để trả nợ

Tôi ủng hộ việc điều chỉnh mức chi tiêu thấp hơn so với thu nhập của mình. Cuộc sống sẽ ngày càng khó khăn hơn nếu chúng ta phải vay tiền để sở hữu một chiếc xe hơi hoặc một mặt hàng tiêu dùng nào đó. Nó vượt quá khả năng của chúng ta.

Một anh bạn mà tôi quen đã chi 126.000 USD chỉ để thuê vài xe thể thao của Đức trong ba năm. Anh ta tiêu tốn khoảng 3.500 USD/ tháng bao gồm tiền xăng và phí bảo hiểm.

Vài năm trước, khi kể chuyện này với tôi, anh ấy khá thờ ơ và không có bất kỳ nỗi lo lắng nào. Nhưng giờ đây, anh ấy đã biết đó là một sai lầm.

Đừng như anh chàng đó.

4. Lãng phí thời gian của mình

Tôi từng dành hàng giờ để "lang thang" trên các trang mạng, tìm kiếm các ưu đãi về quần áo, giày dép.... Thay vì chọn những đôi giày tốt, tôi lại quyết định mua những đôi giày được giảm giá. Và chúng khiến chân tôi bị thương.

Sau đó, tôi đọc được một bài báo nói về Naval Ravikant. Ông không bao giờ mua những món đồ có giá trị thấp hơn thời gian của mình.

Naval khuyên mọi người cần định giá thời gian của họ bằng tiền và sử dụng giá trị đó để đưa ra những quyết định. Ví dụ: Nếu bạn định giá thời gian của mình là 300 USD/ giờ. Khi đó, bạn có thực sự muốn dành thời gian một giờ này để tìm kiếm những ưu đãi cho chiếc áo sơ mi mà bạn muốn mua không?

5. Có một nguồn thu nhập

Những người chỉ có duy nhất một nguồn thu nhập thường sống với trạng thái tâm lý sợ hãi. Bởi thu nhập của họ rất dễ bị ảnh hưởng. Nếu 90% đến 100% thu nhập chỉ dựa vào một trang web như YouTube hoặc Medium, họ sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ chúng.

Điều này cũng xảy ra tương tự với những người có một công việc, không có nhiều triển vọng. Dù biết ở đây sẽ không thể phát triển, nhưng họ vẫn cố chấp níu lấy công việc này. Đó là lý do khiến nhiều người ngày càng trở nên đau khổ.

Nhưng bạn không cần phải làm điều đó. Thay vì dồn quá nhiều thời gian vào việc giải trí và tiêu tiền, hãy đầu tư vào bản thân. Bạn sẽ có một sự nghiệp ổn định và thành công hơn.

Hãy đa dạng hóa các nguồn thu nhập của mình. Vì có nhiều nguồn thu nhập là quy tắc kiếm tiền quan trọng nhất. Bạn có thể kinh doanh, đầu tư vào bất động sản hoặc cổ phiếu, hay chọn một công việc tiềm năng khác... Khi có nhiều lựa chọn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Hầu hết chúng ta đều lớn lên với tư duy của một người tiêu dùng và một người làm công. Bạn nhận được một công việc và phải làm theo tất cả những gì họ nói, sau đó được trả tiền để "sống" trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại.

Với tôi, đó là một tư duy không tốt. Chúng ta có thể tự kiểm soát cuộc sống của mình, bằng cách quản lý tiền hiệu quả hơn. Chắc chắn nó sẽ mang lại tự do cho bạn. Và cái giá phải trả là bạn phải từ bỏ một số thói quen xấu trong chi tiêu.

Mộc Dương - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 27-08-2021 66

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.