kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

8 nguyên tắc giới nhà giàu dạy con đầu tư để có "lãi kép": Kiếm tiền bằng tư duy, tránh “bẫy” tài chính, trang bị cho trẻ sớm một năm, tương lai sáng thêm vạn phần

Đã xem: 44
Cập nhât: 2 năm trước
Tại sao sự giàu có được duy trì qua các thế hệ? Theo các quan sát và nghiên cứu, giới nhà giàu luôn có những quan điểm độc đáo trong cách dạy con, đặc biệt là về tài chính.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Cách giáo dục con cái của cha mẹ có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển sau này của trẻ. Nhà văn người Mỹ Tom Corley và nhà tư vấn đầu tư bất động sản Michael Yardney đã tập trung nghiên cứu thói quen hàng ngày của giới nhà giàu và phát hiện ra nhiều điều thú vị.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu cho thấy, những người giàu đã dạy con cái họ 8 "thói quen giàu có " ngay từ khi còn nhỏ. Thậm chí, những người tham gia khảo sát còn cho biết còn nói, nếu có thể quay ngược thời gian, họ muốn dạy con những điều này sớm hơn nữa!

1. Dạy con quan điểm tài chính của người giàu

Khi người giàu giáo dục con cái về quản lý tài chính, điều đầu tiên họ sẽ dạy chúng là khi bắt đầu có thu nhập, chúng phải học cách sống vừa với khả năng của mình, cố gắng tiết kiệm thu nhập hàng tháng và học cách đầu tư sinh lời.

Bước quan trọng nhất của “tiền thành tiền” là sử dụng phương pháp quản lý tài chính “lãi kép”. Bằng cách gộp tiền lãi thu được trong mỗi kỳ vào tiền gốc và tiếp tục tích lũy tiền lãi để đạt được hiệu quả của lợi nhuận “cuốn chiếu”.

2. Cho trẻ đầu tư càng sớm càng tốt

Vì sự gia tăng lãi suất kép của sự giàu có không chỉ phụ thuộc vào tiền bạc mà còn phụ thuộc vào một yếu tố quan trọng khác - thời gian. Nếu trẻ em có thể bắt đầu học cách đầu tư càng sớm, mức lãi kép theo thời gian từ các tài sản tăng trưởng cao càng trở nên đáng kinh ngạc. Những khoản đầu tư khôn ngoan không những có thể đảm bảo cuộc sống thường ngày mà còn giúp nhà đầu tư có thể lo cho tương lai xa hơn như nghỉ hưu, dưỡng già.

3. Hiểu được giá trị của đồng tiền ngay từ khi còn nhỏ

Cha mẹ luôn muốn những điều tốt nhất cho con nên nhiều gia đình hay rơi vào tình trạng như sau. Khi con muốn đồ chơi mới, quần áo mới, nếu cha mẹ mua ngay cho con, nhiều trẻ sẽ không nâng niu những đồ vật đó, thậm chí còn tưởng rằng tiền rất dễ kiếm.

Vì vậy, nếu trẻ muốn mua đồ chơi, cha mẹ có thể chọn cách cho trẻ một phần tiền hàng tuần và yêu cầu trẻ tiết kiệm, khi nào dành dụm đủ tiền thì tự mua món đồ chơi đó. Làm như vậy sẽ thúc đẩy thói quen tiết kiệm của trẻ, đồng thời giáo dục cho con ý thức về giá trị của đồng tiền và sự nỗ lực.

4. Tiêu dùng thông minh

Khi nói đến mua sắm, suy nghĩ của "người giàu" và "người nghèo" thực tế thường rất khác nhau. “Người nghèo” thường không ngừng thỏa mãn những ham muốn vật chất mà quên phân biệt giữa “muốn” và “cần”.

Trước nhiều món đồ muốn mua, bạn cần học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ chi ngân quỹ vào những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Phần còn lại của số tiền có thể được đưa vào đầu tư lãi suất kép. Đồng tiền của giới nhà giàu không bao giờ là đồng tiền lãng phí hay đồng tiền “chết”!

5. Học cách hạn chế nợ

Cùng với đó, phương pháp quản lý tài sản của người giàu sẽ dạy cho con cái họ tâm lý sử dụng thẻ tín dụng đúng cách. Hiện nay, các quảng cáo về thẻ tín dụng tràn ngập, vô số lời chào mời có thể khiến giới trẻ, thậm chí một số người không hiểu biết về quản lý tài chính rơi vào bẫy thẻ tín dụng, khiến món nợ hôm nay tước đi thu nhập của ngày mai, từ đó khiến họ rơi vào cảnh phải trả lãi thẻ tín dụng liên tục theo chu kỳ.

Do đó, nếu học cách hạn chế các khoản nợ từ khi còn nhỏ, bạn có thể học cách kiểm soát tình hình tài chính của mình tốt hơn và triển khai các chiến lược quản lý tài chính tốt hơn sau này.

6. Tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình

Ngoài ra, trong xã hội ngày nay, nhiều người sẽ đổ lỗi cho những thất vọng, những thất bại của chính mình cho người khác. Họ sẽ mang tâm lý người bị hại: “Vì sự bất công xã hội mà tôi không thể thành công”.

Trên thực tế, mọi người nên ý thức được rằng chính bản thân mình mới là người làm chủ cuộc đời của mình. Khi đối mặt với những vấn đề khó khăn, bạn nên nhìn nhận cuộc sống của mình bằng cái nhìn khách quan và cầu tiến.

Hãy nắm quyền kiểm soát cuộc sống trong tay mình, vì thực tế, ai cũng đặt lợi ích của mình lên hàng đầu.

“Thần đầu tư” - tỷ phú Warren Buffett cũng lựa chọn quan điểm dạy con độc lập, tự lựa chọn và chịu trách nhiệm cho cuộc sống của chính mình. Vị tỷ phú này không hề để lại tài sản cho con cái của mình, thay vào đó ông đã hiến tặng 85% tài sản cho việc làm từ thiện.

7. Học cách làm việc chăm chỉ để gặp nhiều may mắn

Nhiều người trong xã hội sẽ cho rằng thành công của một người là do "may mắn". Nhưng những người này thực tế chỉ nhìn thấy bề nổi của vinh quang của những người thành công mà bỏ qua những nỗ lực đằng sau của họ. Trên thực tế, một yếu tố quan trọng để những người giàu đạt được thành công nhờ nỗ lực của chính họ.

Vì vậy, con cái của con nhà giàu sẽ tìm được nghề nghiệp mà mình yêu thích từ nhỏ, lấy đây làm mục tiêu phấn đấu, hết mình vì nó. Lúc này, nỗ lực của một người tự nhiên sẽ đem lại may mắn cho người ấy

8. Tự do tài chính không đơn thuần chỉ tiền bạc

Trên thực tế, quan điểm của tự do tài chính không phải là bản thân tiền bạc, bởi vì tự do tài chính ở dạng đơn giản nhất có nghĩa là thu nhập thụ động vượt quá chi phí cơ bản hàng tháng, để mọi người có thể nghỉ hưu sớm.

Vì vậy, vấn đề thực sự nằm ở mối quan hệ của bạn với tiền bạc. Trên thực tế, chúng ta không nhất thiết phải có nhiều tiền để đạt được tự do tài chính, trọng tâm là việc triển khai và lập kế hoạch cẩn thận.

Theo Thanh Lâm - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 10-03-2022 44

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.