kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bị đóng băng tài sản, tỷ phú Roman Abramovich làm thế nào để trả tiền thuê đất cho hoàng gia Anh?

Đã xem: 22
Cập nhât: 2 năm trước
Tỷ phú Roman Abramovich bị đóng băng tài sản ở Anh do lệnh trừng phạt mới được áp dụng.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tỷ phú Roman Abramovich đã chi 140 triệu USD để mua một ngôi nhà 15 phòng ngủ vào năm 2011 ngay dưới phố gần cung điện Kensington, nhà của hoàng tử William ở Anh . Trong khi dinh thự xây dựng từ năm 1948 được vị tỷ phú hoàn thiện với hồ bơi rộng lớn ngay bên dưới khu vườn thì phần đất lại thuộc sở hữu của Crown Estate, một thực thể do Quốc hội Anh thành lập để thay mặt hoàng gia nước này giám sát danh mục 18 tỷ USD bao gồm đất đai cùng các tài sản giá trị khác.

Theo các điều khoản của hợp đồng thuê mặt bằng 125 năm, tỷ phú Abramovich phải thanh toán số tiền thuê từ 13.000 USD/năm và lên tới 208.000 USD trong thời hạn thuê – cho Crown Estate, theo hồ sơ đất đai.

Khu dinh thự của tỷ phú Abramovich ở Anh. Ảnh: Alastair Grant/AP

Khu dinh thự của tỷ phú Abramovich ở Anh. Ảnh: Alastair Grant/AP

Một phát ngôn viên của Crown Estate cho biết tổ chức này đang kiểm tra danh mục đầu tư của mình và làm tất cả những gì có thể để “nhanh chóng tuân thủ việc đưa ra các biện pháp trừng phạt hoặc hướng dẫn khác có thể áp dụng”. Người này từ chối đưa ra bình luận về bất động sản của ông Abramovich.

Các biện pháp trừng phạt theo luật của vương quốc Anh cấm mọi công ty hoặc cá nhân ở Anh nhận, thanh toán hoặc chuyển khoản bất kỳ khoản tiền nào liên quan đến cá nhân bị trừng phạt. Căn cứ theo luật, các nhà tài phiệt bị trừng phạt cần phải xin ngoại lệ cho bất kỳ khoản thanh toán nào dưới hình thức giấy phép đặc biệt từ Văn phòng Thực hiện Xử phạt Tài chính.

Điều đó có nghĩa là mặc dù các nhà tài phiệt bị trừng phạt có thể giữ nhà ở Anh của họ, mà không cần giấy phép nhưng họ không thể trả tiền cho người làm vườn, hóa đơn điện nước hoặc lương cho nhân viên. Cũng theo cơ quan xử phạt nói trên, các tỷ phú thậm chí cũng không thể trả tiền cho luật sư để làm việc với bộ máy hành chính, mà thay vào đó, luật sư chỉ có thể đưa ra lời khuyên pháp lý và không được trả tiền.

Paul Feldberg, người làm việc trên các lệnh trừng phạt, từ hãng luật Jenner & Block có trụ sở tại London cho biết: “Sẽ là cực kỳ hạn chế. Mặc dù chính phủ có thể khoan hồng đối với các chi phí cơ bản, nhưng người bị trừng phạt sẽ không thể nhận được giấy phép để tăng tài sản cá nhân của mình”.

Tỷ phú Roman Abramovich đang bị Anh và Canada trừng phạt. Ảnh: Getty Image

Tỷ phú Roman Abramovich đang bị Anh và Canada trừng phạt. Ảnh: Getty Image

Các biện pháp trừng phạt được thiết kế để ngăn chặn các nhà tài phiệt kiếm tiền ở phương Tây – nhằm áp đặt nỗi đau tài chính cho những người thân cận với Tổng thống Putin. Nhưng các nước cũng sinh ra một loạt quy tắc thay đổi hoàn toàn nhiều lệnh trừng phạt thông thường đối với những tài sản và công ty mà các tỷ phú sở hữu. Quy tắc đó bao gồm cả việc trả tiền thuê mướn mặt bằng cho chế độ quân chủ.

Theo Phương Kim - Theo NĐH

Đăng bởi Ngọc Diệp 15-03-2022 22

Chuyên mục: Kinh doanh
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.