kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Alibaba tăng hơn 11% sau khi nâng kế hoạch mua lại cổ phiếu lên 25 tỷ USD

Đã xem: 43
Cập nhât: 2 năm trước
Hôm thứ Ba, Alibaba cho biết họ sẽ tăng quy mô chương trình mua lại cổ phiếu từ 15 tỷ USD lên 25 tỷ USD, có hiệu lực trong khoảng thời gian hai năm đến tháng 3/2024.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Alibaba tăng hơn 11% sau khi nâng kế hoạch mua lại cổ phiếu lên 25 tỷ USD

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của Alibaba đã tăng hơn 11% vào thứ Ba sau khi gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc cho biết họ sẽ tăng quy mô chương trình mua lại cổ phiếu của mình từ 15 tỷ USD lên 25 tỷ USD.

Công ty cho biết kế hoạch mua lại cổ phiếu sẽ có hiệu lực trong khoảng thời gian hai năm đến tháng 3/2024.

Alibaba đã mua lại khoảng 56,2 triệu cổ phiếu lưu ký của Mỹ (ADR), trị giá khoảng 9,2 tỷ USD, theo chương trình mua lại đã được công bố trước đó. ADR được niêm yết ở Mỹ và hoạt động như đại lý được ủy quyền hợp pháp cho các công ty nước ngoài.

Gã khổng lồ thương mại điện tử có trụ sở tại Hàng Châu đang tìm cách nâng cao niềm tin của nhà đầu tư khi cổ phiếu của họ đã mất khoảng 2/3 giá trị kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 10/2020.

"Giá cổ phiếu của Alibaba không phản ánh chính xác giá trị của công ty dựa trên sức khỏe tài chính mạnh mẽ và các kế hoạch mở rộng của chúng tôi", Phó Giám đốc Tài chính Toby Xu của công ty cho biết trong một tuyên bố.

Alibaba đã phải đối mặt với một số vấn đề, bao gồm cả những khó khăn về kinh tế vĩ mô và việc chính phủ Trung Quốc tiếp tục thắt chặt quy định dẫn đến việc các nhà chức trách phạt công ty này 2,8 tỷ USD vào năm ngoái.

Trung Quốc đã đưa ra các quy tắc mới sâu rộng trong ngành công nghệ và thường không có cảnh báo trước trong 14 tháng qua. Các động thái này đã làm lung lay lòng tin của các nhà đầu tư và xóa sổ hàng tỷ đô la giá trị khỏi những gã khổng lồ được niêm yết công khai của đất nước.

Hôm thứ Ba, Alibaba cũng đã bổ nhiệm Weijian Shan vào hội đồng quản trị của mình với tư cách là giám đốc độc lập, có hiệu lực từ ngày 31/3. Ông là chủ tịch và CEO của tập đoàn đầu tư PAG có trụ sở chính tại Hồng Kông. Ông Shan sẽ làm việc trong ủy ban kiểm toán của hội đồng quản trị. Ông sẽ thay thế Börje Ekholm, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ thiết bị viễn thông Ericsson, người sẽ nghỉ hưu và ra khỏi hội đồng quản trị của Alibaba.

Theo Minh Phương - Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 23-03-2022 43

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.