kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bài học tiền bạc đầu tiên của LeBron James – ngôi sao bóng rổ vừa thành tỷ phú

Đã xem: 22
Cập nhât: 2 năm trước
LeBron James được dạy về bài học tiết kiệm từ khi còn nhỏ.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Bài học tiền bạc đầu tiên của LeBron James – ngôi sao bóng rổ vừa thành tỷ phú

Theo Forbes, LeBron James vừa gia nhập câu lạc bộ tỷ phú thế giới với khối tài sản ước tính khoảng 1 tỷ USD. James là vận động viên NBA đầu tiên trở thành tỷ phú khi vẫn đang thi đấu. Trước đó, một ngôi sao bóng rổ khác là Michael Jordan cũng là tỷ phú. Tuy nhiên anh đạt được danh hiệu này vào năm 2014 – hơn một thập kỷ sau khi kết thúc sự nghiệp vận động viên.

Năm ngoái, ngôi sao 37 tuổi của đội Los Angeles Laker kiếm được 121 triệu USD. James cũng xếp thứ hai trong danh sách vận động viên có thu nhập cao nhất 2022 của Forbes, chỉ sau cầu thủ bóng đá Lionel Messi.

Theo Spotrac, James - người vừa kết thúc hợp đồng hai năm trị giá 85 triệu USD với Lakers - đã kiếm được 387 triệu USD từ tiền lương trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trong khi đó, Forbes ước tính ngôi sao này "bỏ túi" 900 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo cũng như dự án kinh doanh kể từ khi bắt đầu sự nghiệp năm 2003.

LeBron James sinh ra ở Ohio trong một hoàn cảnh rất khó khăn. Mẹ của James sinh ra anh khi mới 16 tuổi và phải vật lộn để kiếm sống. Ngay cả khi mới kiếm được một số tiền nhỏ, James đã luôn tiết kiệm một phần. Tất cả là nhờ một bài học tiền bạc mà anh học được từ các chú bác của mình.

“Tôi luôn nhận được sự dạy bảo từ những người chú bác của mình. Họ dạy tôi cách có một tài khoản tiết kiệm”, James nói trong một podcast. “Họ cho tôi 1 USD và nói ‘Này cháu trai, hãy tiêu 35 xu trong số đó và giữ lại 65 xu. Hoặc nếu cho 2 USD, họ sẽ bảo tôi rằng ‘Cháu hãy tiêu 1 USD và tiết kiệm phần còn lại’”.

LeBron James được dạy về bài học tiết kiệm từ khi còn nhỏ. Ảnh: Getty Images

Với tài năng thiên bẩm về bóng rổ, James gia nhập đội bóng của St. Vincent-St. Mary High School và ghi hơn 2.500 điểm trong suốt 4 năm.

Sau khi tốt nghiệp, James được câu lạc bộ bóng rổ Cleveland Cavaliers tuyển chọn ở lần đầu tiên vào kỳ NBA Draft năm 2003 và được chọn là tân binh của năm. Anh sở hữu bảng thành tích “khủng” với 4 chức vô địch NBA, 4 danh hiệu NBA MVP cùng 3 huy chương Olympic.

Quỹ Lebron James Family Foundation cũng đã mở I PROMISE School, một trường công lập ở Akron, Ohio, vào năm 2018. Năm 2021, James chia sẻ rằng anh hy vọng một ngày nào đó sẽ sở hữu một thương hiệu NBA, sau khi sở hữu một phần của Boston Red Sox.

“Tôi muốn cống hiến rất nhiều cho môn thể thao này. Tôi biết những gì cần thiết để giành chiến thắng. Tôi cũng biết cách điều hành một doanh nghiệp. Và vì vậy, mục tiêu của tôi là sở hữu một thương hiệu NBA và điều đó sẽ sớm xảy ra”.

Theo James, anh còn rất nhiều mục tiêu cần làm và chưa có kế hoạch “giảm tốc độ”. Ngôi sao này có thể gia hạn hợp đồng hai năm với Los Angeles Laker trị giá 97 triệu USD và hy vọng sẽ chơi bóng cùng cậu con trai LeBron “Bronny” James Jr. trong tương lai gần.

Theo Linh Lam - Theo NDH

Đăng bởi Ngọc Diệp 08-06-2022 22

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.