kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Elon Musk hối hận vì bán cổ phiếu Tesla để mua Twitter?

Đã xem: 33
Cập nhât: 1 năm trước
Phải chăng giá cổ phiếu Tesla xuống mức thấp nhất hơn 2 năm qua đang khiến Elon Musk hối hận?

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Elon Musk hối hận vì bán cổ phiếu Tesla để mua Twitter?

Theo hãng tin Bloomberg, tỷ phú Elon Musk mới đây đã cảnh báo mọi người không nên vay nợ thế chấp bằng cổ phiếu của bản thân vì điều này có thể tạo nên áp lực bán tháo trên thị trường chứng khoán. Điều đáng ngạc nhiên hơn là chính nhà sáng lập Tesla đã làm điều này với cổ phiếu của hãng xe điện nhằm mua lại Twitter, qua đó cho thấy khả năng “hối hận” của vị tỷ phú này.

“Tôi thật sự khuyên mọi người là không nên vay nợ thế chấp bằng cổ phiếu, một thị trường đầy biến động. Đứng từ góc độ tiền bạc thì không nên dính đến nó. Bạn sẽ nhận lại những điều không tưởng nếu thị trường chứng khoán đi xuống”, Elon Musk thừa nhận trong chương trình “All in” phát sóng ngày 23/12/2022.

Elon Musk hối hận vì bán cổ phiếu Tesla để mua Twitter?

Hãng tin Bloomberg cho biết nhà sáng lập Tesla đã đổ hàng chục tỷ USD cho thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter, qua đó gián tiếp khiến mạng xã hội này nợ tới 13 tỷ USD tiền vay ngân hàng để hoàn thành hợp đồng.

Nguồn tin của Bloomberg cho hay các cố vấn tài chính của Elon Musk đang xem xét đảo nợ những khoản tín dụng lãi suất cao trước đó bằng những khoản vay thế chấp dựa trên cổ phiếu Tesla.

Tính đến thời điểm hiện tại, Elon Musk đã bán gần 40 triệu USD cổ phiếu Tesla, một động thái khiến giá cổ phiếu xe điện xuống mức thấp nhất 2 năm qua. Trước tình hình biến động của thị trường, Elon Musk đã phải tuyên bố tạm dừng bán cổ phiếu Tesla trong ít nhất 2 năm để bình ổn tâm lý của nhà đầu tư.

Xin được nhắc lại là phần lớn tài sản của Elon Musk nằm dưới dạng cổ phiếu Tesla. Số liệu trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cho thấy nhà sáng lập Tesla đã mất 132 tỷ USD tổng giá trị tài sản từ đầu năm đến nay, xóa bỏ toàn bộ những thành quả của năm 2021 và đẩy ông khỏi vị trí người giàu nhất thế giới.

Hiện Elon Musk chỉ còn tổng giá trị tài sản đạt 139 tỷ USD, mức thấp nhất trong hơn 2 năm qua và xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index.

Quay trở lại câu chuyện cảnh báo của Elon Musk, đây không phải lần đầu tiên nhà sáng lập Tesla bày tỏ dấu hiệu hối hận khi bán cổ phiếu. Đầu tháng 12/2022, vị tỷ phú này cũng đã đưa ra lời khuyên không nên vay thế chấp bằng cổ phiếu.

Elon Musk hối hận vì bán cổ phiếu Tesla để mua Twitter?

“Khi nền kinh tế vĩ mô gặp rủi ro thì ai cũng hiểu việc khôn ngoan nhất là tránh vay nợ thế chấp bằng cổ phiếu với các công ty, bởi giá cổ phiếu có thể diễn biến theo hướng khác biệt với tiềm năng dài hạn của chúng”, Elon Musk đăng trên Twitter.

Dẫu vậy theo hồ sơ của Ủy ban giao dịch và chứng khoán Mỹ (SEC), tính đến tháng 4/2022, Elon Musk đã thế chấp 92 triệu cổ phiếu Tesla.

Trở lại với chương trình “All in”, Elon Musk cho biết mọi người đang làm quá lên về khả năng suy thoái kinh tế. Vị tỷ phú này nhận định nền kinh tế có thể sẽ chỉ giảm tốc như năm 2009.

“Dự đoán lạc quan nhất của tôi là chúng ta sẽ khủng hoảng trong vòng 1-1,5 năm rồi bắt đầu có bước chuyển vào quý II/2024. Tăng trưởng không tồn tại mãi và suy thoái cũng thế, chúng chẳng thể kéo dài lâu được”, Elon Musk nhận định.

*Nguồn: Bloomberg

Băng Băng - Theo Nhịp sống thị trường

Đăng bởi Ngọc Diệp 26-12-2022 33

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.