kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

HOT: Elon Musk đề nghị 'mua đứt' Twitter với giá 43 tỷ USD

Đã xem: 41
Cập nhât: 2 năm trước
Elon Musk đề nghị mua lại 100% số cổ phiếu của Twitter, với giá 54,2 USD/cổ phiếu.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

HOT: Elon Musk đề nghị 'mua đứt' Twitter với giá 43 tỷ USD

Hãng tin Bloomberg mới đây cho biết tỷ phú Elon Musk đã đề nghị mua lại 100% số cổ phiếu của Twitter, với giá 54,2 USD/cổ phiếu, để sở hữu hoàn toàn trang mạng xã hội nổi tiếng này.

CEO Tesla cho rằng Twitter có tiềm năng phi thường và ông sẽ cố gắng khai phá. Trong bức thư gửi Hội đồng quản trị Twitter, Musk cho biết Twitter "sẽ không thể phát triển mạnh mẽ cũng như phục vụ quyền tự do ngôn luận nếu giữ nguyên mô hình hiện tại”. Bởi vậy, trang mạng xã hội này cần được chuyển đổi thành một công ty tư nhân, dưới tay Elon Musk. Morgan Stanley sau đó đã được chọn làm ngân hàng tư vấn cho thương vụ thâu tóm.

Với lời đề nghị được Musk tự cho là "tốt nhất và cuối cùng", người giàu nhất hành tinh này sẽ có thể chi đến 43 tỷ USD để hoàn thành thương vụ. Con số Musk đề nghị thậm chí còn cao hơn khoảng 18% so với giá hiện tại của cổ phiếu Twitter.

Thông tin trên vừa được Elon Musk báo cáo lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), chỉ 10 ngày sau khi CEO hãng xe điện Tesla tiết lộ mình đang sở hữu hơn 9% cổ phần Twitter, đồng thời là cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này, tuy nhiên lại thông qua mẫu biểu 13G. Điều này có nghĩa là người nắm cổ phiếu không có ý định kiểm soát hay gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Trước đó, Elon Musk được mời vào ban lãnh đạo Twitter xong vị tỷ phú này đã từ chối lời đề nghị.

Theo: Bloomberg

Vũ Anh - Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Ngọc Diệp 15-04-2022 41

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.