kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Lợi thế ít người biết của Nhà đầu tư F0

Đã xem: 83
Cập nhât: 3 năm trước
"Nhà đầu tư F0" là cụm từ chỉ những người mới tham gia vào thị trường chứng khoán, chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm đầu tư. Tuy nhiên, đó không hoàn toàn là bất lợi mà lại là một lợi thế rất lớn trên thị trường biến động khôn lường.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Lợi thế ít người biết của Nhà đầu tư F0

TTCK tăng mạnh, số lượng tài khoản mở mới bùng nổ

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2021, nhà đầu tư cá nhân trong nước đã mở mới gần 721.000 tài khoản chứng khoán, lớn hơn tổng lượng tài khoản mở mới trong cả năm 2020 và 2019 cộng lại.

Trong cùng thời gian, VN-Index cũng đã tăng khoảng 27%, theo đó các quỹ đầu tư cũng thắng lớn.

Nhưng với Nhà đầu tư cá nhân thì thực tế lại có rất ít người có thể tận dụng được cơ hội từ thị trường mang lại. Theo một số chuyên gia, 90% Nhà đầu tư mới mất 90% vốn trong 90 ngày đầu tiên khi tham gia giao dịch ngắn hạn trên thị trường chứng khoán.

Tại sao 90% Nhà đầu tư chứng khoán không thể kiếm được tiền?

Tại sao 90% Nhà đầu tư chứng khoán không thể kiếm được tiền?

Không riêng gì Nhà đầu tư F0, 90% Nhà đầu tư dù có nhiều kinh nghiệm vẫn rất khó để có thể chiến thắng trong cuộc chiến đầu tư.

Nhiều Nhà đầu tư lâu năm cũng sẽ rất quen thuộc với các tình huống như sau:

Nhà đầu tư mua một cổ phiếu đang tăng giá tốt, nhưng sau khi mua giá cổ phiếu đó ngừng tăng và quay đầu giảm. Mất kiên nhẫn, Nhà đầu tư bán ra thì nó lập tức tăng mạnh.

Hay trường hợp thị trường tăng mạnh nhưng cổ phiếu của Nhà đầu tư nắm giữ thì không, thậm chí còn giảm, nhưng khi vừa bán ra thì nó lập tức nhảy vọt.

Cảm giác giống như có ai đó biết được ý định giao dịch của mình.

Nhà đầu tư có thể sẽ nghĩ do mình không được may mắn hay do đội lái nào đó, nhưng thực ra đây chỉ là một trong số các tình huống bẫy tâm lý trong đầu tư chứng khoán.

Không kiểm soát tốt tâm lý là yếu tố khiến cho hầu hết Nhà đầu tư thất bại, nhất là đối với Nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm. Còn Nhà đầu tư đã có kiến thức và kinh nghiệm sẽ dễ bị sa đà và quá tin tưởng vào phân tích của mình, cùng với điểm yếu tâm lý sẽ khiến Nhà đầu tư ra quyết định thiếu khôn ngoan.

Lợi thế của Nhà đầu tư F0

Do chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm, Nhà đầu tư F0 sẽ không bị cuốn theo biến động của thị trường. Họ không bị sa đà vào việc phân tích thị trường hay phân tích từng cổ phiếu.

Việc còn lại là làm sao để Nhà đầu tư F0 chọn đúng cổ phiếu sẽ tăng giá?

Việc chọn đúng cổ phiếu của doanh nghiệp tốt và xác định được giá trị của doanh nghiệp đòi hỏi Nhà đầu tư phải có kiến thức và chuyên môn. Ngoài ra, việc nắm giữ giới hạn một số cổ phiếu không đảm bảo chắc chắn danh mục sẽ mang lại lợi nhuận tương ứng khi thị trường tăng.

Vì vậy, thay vì mua cổ phiếu, Nhà đầu tư có thể mua Quỹ ETF hay Quỹ cổ phiếu. Chắc chắn một điều là khi Thị trường tăng, quỹ sẽ tăng theo. Việc đầu tư vào quỹ cũng giúp Nhà đầu tư yên tâm hơn vì sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm giúp lựa chọn danh mục và quản lý đầu tư tốt hơn.

Các quỹ ETF hiện đang giao dịch trên TTCK có thể kể tới như FTSE Vietnam ETF, ETF SSIAM VNFIN LEAD, VFMVN30 ETF, KIM KINDEX Vietnam VN30 ETF.

Các Quỹ cổ phiếu cũng tăng trưởng mạnh trong năm qua có thể kể đến như quỹ VESAF của VinaCapital, VFMVF1 của Dragon Capital hay SSISCA của SSIAM…

Thành tích các quỹ đầu tư trong năm qua

Thành tích các quỹ đầu tư trong năm qua

Đầu tư thông qua quỹ - xu hướng đầu tư chuyên nghiệp

Theo thống kê tại các quốc gia có TTCK phát triển, hầu hết người dân đều mua chứng chỉ quỹ của các quỹ đầu tư.

Tại Việt Nam, ngành quỹ trước đây khá im ắng và chỉ giới hạn trong các định chế tài chính lớn khiến Nhà đầu tư khó tiếp cận. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, các nền tảng ứng dụng giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu và đầu tư vào các quỹ chuyên nghiệp; có thể kể đến như ứng dụng Mio của VinaCapital, DragonX của Dragon Capital hay "Siêu thị quỹ" được UBCK NN cấp phép Fmarket.

Việc đầu tư vào quỹ thực sự rất đơn giản, Nhà đầu tư không cần phải phân tích doanh nghiệp, cũng không cần phải phân tích Thị trường hay theo dõi giao dịch hàng ngày. Tất cả những gì Nhà đầu tư cần là sự kiên nhẫn và học hỏi theo phương pháp của Hetty Green - biệt danh Phù thủy phố Wall, người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ khi đương thời.

Thành tích các quỹ đầu tư trong năm qua

Ánh Dương - Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Ngọc Diệp 10-09-2021 83

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.