kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Mất khả năng thanh toán lãi cho người mua trái phiếu, DN niêm yết liên quan nhóm Louis giải trình gì?

Đã xem: 30
Cập nhât: 1 năm trước
Theo VKC Holdings, doanh thu dự kiến trong quý 3/2022 vào khoảng 17,2 tỷ đồng, giảm đến 92% so với cùng kỳ và giảm tiếp 63% so với quý trước.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Mất khả năng thanh toán lãi cho người mua trái phiếu, DN niêm yết liên quan nhóm Louis giải trình gì?

CTCP VKC Holdings (VKC) vừa tiếp tục có giải trình liên quan đến thông báo tạm hoãn thanh toán lãi cho các trái chủ.

Về tình hình kinh doanh, theo VKC, ngay sau khi ông Đỗ Thành Nhân bị bắt, các ngân hàng mà VKC đang có quan hệ tín dụng đánh giá rủi ro của lô trái phiếu VKCH2123001 là rất cao nên các ngân hàng này đã ngưng cung cấp nguồn vốn tín dụng cho VKC. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến HĐKD của VKC. Doanh thu quý 2/2022 ghi nhận 46,8 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2021.

Doanh thu dự kiến trong quý 3/2022 vào khoảng 17,2 tỷ đồng, giảm đến 92% so với cùng kỳ và giảm tiếp 63% so với quý trước.

Về tình hình tài chính, BCTC soát xét bán niên 2022 ghi nhận VKC lỗ hơn 191 tỷ đồng. Theo VKC, nguyên nhân gồm:

+ Do gánh nặng chi phí lãi vay, trong đó tại thời điểm 30/6/2022 VKC đang nợ các tổ chức tín dụng và trái chủ là 378 tỷ đồng, chi phí lãi vay 19 tỷ đồng/6 tháng đầu năm.

+ Bên cạnh đó, sau khi ban điều hành mới vào tiếp quản VKC đã rà soát lại tình hình tài chính Công ty và nhận thấy nhiều bất thường như: Giá trị hàng tồn kho thiếu chưa rõ nguyên nhân và đã ghi nhận trên BCTC là 102 tỷ đồng; Các khoản phải thu khách hàng lên đến 163 tỷ đồng (không có khả năng thu hồi 84 tỷ và Công ty đã trích lập dự phòng là 65 tỷ đồng).

Hiện, ban lãnh đạo VKC cho biết đang tiếp tục rà soát và đánh giá lại các khoản phải thu nêu trên,nhiều khả năng số tiền không có khả năng thu hồi sẽ cao hơn con số 84 tỷ hiện tại.

Trong khi đó, việc phát hành lô trái phiếu 200 tỷ với mục đích sử dụng vốn ban đầu là mua lại 85 tỷ vốn góp của Louis Land (BII) tại Công ty TNHH Tocco (Tocco) nhưng trên thực tế số tiền sử dụng để mua và tăng vốn Tocco gần 165 tỷ đồng (đang ghi nhận là tạm ứng mua phần vốn góp và góp vốn). Số tiền đầu tư vào Tocco không mang lại bất kỳ lợi ích kinh tế nào cho VKC.

Với những lý do trên, VKC cho biết hiện Công ty đã mất khả năng thanh toán với các chủ nợ.

Được biết, VKC có tiền thân là CTCP Cáp Nhựa Vĩnh Khánh được thành lập từ năm 1993. Công ty kinh doanh trong mảng lốp xe – phụ tùng với thương hiệu Vĩnh Khánh, kinh doanh cáp – điện với thương hiệu VCOM…

Hiệu suất không quá nổi trội, song hàng quý VKC vẫn ghi nhận hàng trăm tỷ doanh thu, lợi nhuận sau thuế thu về hàng trăm triệu đồng. Đến tháng 12/2021, VKC chính thức đổi tên thành VKC Holdings, quý 2/2022 VKC bất ngờ báo lỗ sau thuế gần 25 tỷ đồng.

Mất khả năng thanh toán lãi cho người mua trái phiếu, DN niêm yết liên quan nhóm Louis giải trình gì?

Tri Túc - Theo Nhịp sống Thị trường

Đăng bởi Ngọc Diệp 13-10-2022 30

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.