kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Người giàu vẫn không ngừng giàu lên dù có gặp biến cố nhờ 10 bí mật về tiền bạc và tư duy này!

Đã xem: 38
Cập nhât: 2 năm trước
Trong khi dân tình miệt mài cắt giảm chi tiêu và tiết kiệm, giới siêu giàu thế giới đang giàu lên từng ngày nhờ những bí mật.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu của Credit Suisse, khoảng cách giữa những người siêu giàu với phần còn lại đang ở rất xa. Cụ thể 1% dân số đứng top về độ giàu có đang sở hữu khối tài sản gấp đôi 90% dân số còn lại gộp chung với nhau. Những cái tên thuộc 1% này có thể kể đến như Jeff Bezos, Elon Musk , Bill Gates, Mark Zuckerberg, Warren Buffett…

Đa phần những vị tỷ phú giàu nhất thế giới này đều là những người giàu tự thân - không thừa kế từ gia tộc, không có con đường trải sẵn thảm đỏ để đi ngay từ khi mới bắt đầu lập nghiệp. Tất cả những gì giúp họ vươn lên top đầu, nắm phần lớn tài sản của thế giới trong tay chính là tài năng kinh doanh và những "bí mật" để tích lũy tài sản - gây dựng sự giàu có của riêng mình.

Hãy cùng khám phá những bí mật ấy là gì.

Chân dung những người thuộc nhóm 1% giàu nhất thế giới năm 2021 theo tạp chí Forbes

1. Chi tiêu phải phù hợp với mục tiêu: Người giàu có xu hướng chỉ tiêu tiền vào những thứ họ quan tâm và mục tiêu sẵn có. Dân tình có thể học hỏi bằng cách đặt ra những mục tiêu của mình như mua nhà, mua xe, sắm sanh thứ gì đó… từ đó cân đối các chi tiêu phù hợp để sớm đạt được mục tiêu đó.

2. Không lãng phí tiền bạc chỉ để gây ấn tượng với người khác: Tiêu hoang mua sĩ diện là thứ không bao giờ có trong từ điển của người giàu. Họ biết thừa rằng họ thành công và chẳng cần vung tiền để đọ độ giàu có, sang chảnh với ai cả. Thứ mà họ cần đẩy mạnh chính là tiếp tục tích lũy thêm nhiều tài sản cho chính mình.

3. Có nhiều thanh khoản: Ngoài tiền mặt, giới siêu giàu ai cũng lận lưng thêm vài ba cách thanh toán và tiết kiệm khác để không bị trì hoãn, vụt mất cơ hội đầu tư trong tình huống có rủi ro bất ngờ xảy ra.

4. Tránh các loại phí bằng mọi giá: Nếu dân tình dễ dàng thỏa hiệp với chuyện trả muộn thẻ tín dụng, đóng phạt nộp chậm các hóa đơn hay trả phí cho các thanh toán ở nước ngoài… thì giới siêu giàu luôn cố tránh tất cả những loại phí trên càng xa càng tốt. Các tỷ phú trên thế giới đều hiểu rằng mỗi một khoản phí phải trả có nghĩa là một lần tiền trong túi họ ít đi thêm một chút.

5. Đừng hỏi "tiền đâu mà đầu tư": Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh đủ tốt, sẽ có người rót vốn cho bạn, nên đừng bao giờ lo lắng về tiền vốn mà hãy tập trung xây dựng - hoàn thiện những ý tưởng của bạn. Chẳng phải rất nhiều các tỷ phú trên thế giới đều có xuất phát điểm là người không có tiền để đầu tư đấy sao?

Elon Musk - người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại chính là một tỷ phú tự thân

6. Theo đuổi đam mê thay vì tiền bạc: Mọi người đều nghĩ những người giàu có bị ám ảnh về tiền bạc nhưng thực tế không phải vậy. Họ đều là những người theo đuổi những giấc mơ điên rồ nhất của mình. Tiền bạc chỉ là công cụ để họ đo lường mức độ thành công của mình thôi.

7. Đừng trông chờ vào tiền lương: Mức lương cao không phải là thứ mà các tỷ phú hướng tới. Thứ mà họ tìm kiếm là những cơ hội đầu tư và mở rộng thêm chuyện kinh doanh.

8. Viết ra các vấn đề, mục tiêu tài chính và liệt kê những giải pháp cụ thể: Sự khác biệt của giới siêu giàu và những người bình thường là họ dám đối diện trực tiếp với các vấn đề tài chính và mục tiêu của mình. Điều này sẽ chuyển họ từ tư duy vấn đề sang tư duy giải pháp, tìm mọi cách để giải quyết những khó khăn cũng như thực hiện cho bằng được mục tiêu của mình.

9. Tận dụng thời điểm chứ không phải thời gian: Thị trường kinh tế, tài chính luôn thay đổi từng phút, từng giây, muốn giàu có bạn phải biết nắm bắt lấy từng thời điểm chuyển giao của chúng. Nhanh nhạy với tốc độ thay đổi chính là cách đơn giản nhất để đưa ra những chiến lược, quyết định đầu tư khôn khéo.

10. Thay đổi tư duy, đừng chấp nhận "mãi nghèo": Muốn trở nên giàu có, kiếm được nhiều tiền thì bạn phải có những tư duy mới, đừng chăm chăm với suy nghĩ mình sẽ mãi không có tiền hay lo âu, sợ hãi trước những dự định đầu tư, kinh doanh đầy mạo hiểm và mới mẻ. Tư tưởng đó hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến độ chính xác trong những quyết định tài chính của bạn, đẩy bạn vào sâu hơn trong sự khốn khó, vất vả và mãi không giàu nổi.

NE - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 11-11-2021 38

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.