kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Phỏng vấn 225 triệu phú tự thân, phát hiện 3 thói quen hàng đầu giúp họ giàu có

Đã xem: 46
Cập nhât: 2 năm trước
Đây là 3 thói quen mà ai cũng có thể áp dụng.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

*Bài viết là chia sẻ của tác giả Tom Corley:

Năm 2004, tôi bắt đầu thực hiện nghiên cứu "Thói quen giàu có" kéo dài 5 năm để khám phá cách những người giàu nhất thế giới nghĩ về tiền. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng mỗi người trong số 225 triệu phú mà tôi phỏng vấn thuộc 1 trong 4 kiểu dưới đây:

- Tiết kiệm – Đầu tư: Bất kể công việc hàng ngày là gì, họ luôn coi tiết kiệm và đầu tư là một phần của thói quen hàng ngày. Họ không ngừng suy nghĩ về những cách khác nhau để phát triển sự giàu có của mình.

- Phấn đấu thăng tiến: Họ làm việc cho công ty lớn, dành toàn bộ thời gian và công sức để thăng tiến cho đến khi đạt được vị trí quan trọng với mức lương cao.

- Chuyên gia: Một trong những người giỏi nhất về một lĩnh vực nào đó, được trả khoản tiền đáng kể cho kiến thức và chuyên môn (ví dụ như ngành luật, y khoa).

- "Những kẻ mộng mơ": Các cá nhân trong nhóm này đều theo đuổi ước mơ của riêng mình, chẳng hạn như bắt đầu kinh doanh, trở thành một diễn viên, nhạc sĩ hoặc tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất. Họ thích những gì họ làm và niềm đam mê của họ thể hiện trong số dư tài khoản ngân hàng.

Ảnh: Internet.

Trong số đó, "Tiết kiệm - Đầu tư" là hình thức ít rủi ro nhất, ít nhất là so với việc kinh doanh hay theo đuổi đam mê nghệ thuật. 88% triệu phú mà tôi đã phỏng vấn nói rằng tiết kiệm là yếu tố quan trọng đối với thành công về mặt tài chính của họ. Một triệu phú trong nghiên cứu của tôi mất trung bình từ 12 – 32 năm để tích lũy tài sản ròng từ 3 – 7 triệu USD.

Dưới đây là 3 thói quen phổ biến nhất của họ - những điều mà ai cũng có thể áp dụng:

Tiết kiệm ít nhất 20% thu nhập hàng tháng

Mỗi triệu phú thuộc nhóm "Tiết kiệm – Đầu tư" trong nghiên cứu của tôi cho biết họ tiết kiệm ít nhất 20% (hoặc nhiều hơn) trong mỗi lần nhận lương.

Nhiều người thực hiện điều này bằng cách tự động trích một tỷ lệ phần trăm nhất định trong tiền lương hàng tháng. Chiến lược trên được họ thực hiện một cách nhất quán và lâu dài, bất kể có biến động nào xảy ra. Nhờ đó, họ đạt được mục tiêu tài chính đã đặt ra.

Ảnh: Internet.

Thường xuyên đầu tư một phần tiền tiết kiệm

Nhờ đầu tư, tiền của các triệu phú tăng lên theo thời gian. Sau hàng chục năm, họ đã tích lũy được khối tài sản lên tới hàng triệu USD. Theo thống kê, vào những năm cuối của cuộc đời đi làm, tài sản của nhóm "Tiết kiệm – Đầu tư" đã tăng lên mức trung bình là 3,3 triệu USD.

Còn những triệu phú thuộc nhóm "mộng mơ" thường ít đầu tư tiền tiết kiệm, đặc biệt là trong giai đoạn đầu lập nghiệp. Thay vào đó, số tiền này được dùng để "tài trợ" cho đam mê của họ. Một điều thú vị là khi đạt được thành công về tài chính, nhóm này ngay lập tức đầu tư một phần thu nhập của mình để "tiền đẻ ra tiền".

Sống tằn tiện

Một trong những điểm chung của các triệu phú tự thân mà tôi phỏng vấn là họ sống rất tiết kiệm. Nhiều người chỉ ra rằng thói quen này gồm 3 điều: Nhận thức được cách bạn tiêu tiền, tập trung vào chất lượng (chi tiền cho những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, sử dụng được lâu dài), mặc cả khi mua sắm hoặc chăm "săn" đồ giảm giá chất lượng tốt.

Đương nhiên, sống tằn tiện không giúp bạn trở nên giàu có mà chỉ là một trong những thói quen tốt giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Khi càng có nhiều tiền tiết kiệm, bạn càng có thể đầu tư nhiều hơn và tăng giá trị tài sản ròng của mình.

Nguồn: CNBC

Mộc Tiên

Đăng bởi Hải Lý 05-08-2022 46

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.