kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Sau 'ngày thứ Hai đen tối', các chứng sĩ nên hành động thế nào?

Đã xem: 50
Cập nhât: 2 năm trước
Các công ty chứng khoán cho rằng thị trường vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi dòng tiền vẫn chưa cho thấy dấu hiệu nhập cuộc bắt đáy. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên ngừng bán tháo, đặc biệt là những cổ phiếu có nền tảng tốt.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tiếp nối chuỗi ngày "đen tối", thị trường một lần nữa khởi đầu tuần giao dịch mới cùng áp lực bán mạnh xuyên suốt cả phiên. Đà bán tháo liên tục lan rộng khiến thị trường đóng cửa với mức giảm điểm kỷ lục. Kết phiên, VN-Index giảm -68,31 điểm (-4,95%) tại 1.310,92 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước với 696,9 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE. Như vậy, chỉ trong 3 tuần vừa qua VN-Index đã giảm tới 214 điểm.

Nhóm VN30 được coi là nguyên nhân chính với mức giảm điểm cao nhất từ trước tới nay của thị trường chứng khoán. Tất cả cổ phiếu thuộc nhóm này đều đóng cửa dưới tham chiếu, trong đó có 16 cổ phiếu đóng cửa trong tình trạng "trắng bên mua" như BVH, CTG, HPG, MWG, PLX…

Tất cả các nhóm ngành đều có diễn biến tiêu cực trong phiên hôm nay. Dẫn đầu về mức độ giảm giá là nhóm ngành Công nghệ, theo sau là nhóm Dầu khí, Chứng khoán. Nhóm nâng đỡ chỉ số trong phiên trước như Ngân hàng cũng không thể chống lại xu hướng chung và quay đầu giảm mạnh hôm nay. Nhóm Thuỷ sản, Dệt may, Hoá chất và Cảng biển có phiên giảm thứ 2 liên tiếp.

Các cổ phiếu VN30 chốt phiên 25/4

Chứng khoán Rồng Việt

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt, thanh khoản giảm so với phiên trước cho thấy dòng tiền vẫn chưa có động thái mua mạnh mặc dù chỉ số giảm sâu. Tuy nhiên, mức giảm sâu hiện tại đã đưa VN-Index càng lùi về gần vùng hỗ trợ tốt trong quá khứ, vùng 1.250 – 1.300 điểm, và trong tình trạng quá bán mạnh.

Đối với VN30-Index, chỉ số đang đóng cửa cận vùng 1.358 điểm, vùng hỗ trợ tốt trong tháng 7/2021. Dự kiến dòng tiền bắt giá thấp sẽ hoạt động tích cực trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp kiềm hãm đà giảm hiện tại của thị trường. Do vậy, Quý nhà đầu tư tạm thời nên ngừng bán tháo, đặc biệt là những cổ phiếu có nền tảng tốt và cận nền hỗ trợ.

Chứng khoán MBS

Về phía Công ty chứng khoán MBS, công ty này cho rằng chuỗi giảm của thị trường hiện tại đã tương đương với mức giảm hồi cuối tháng 1 năm ngoái nhưng khốc liệt hơn. Việc hàng loạt cổ phiếu giảm sàn bất chấp yếu tố cơ bản tốt hay xấu đang khiến tâm lý nhà đầu tư xuống thấp, dòng tiền sẽ thận trọng khi các nhịp bắt đáy vừa qua không thành công.

Trái ngược với diễn biến của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại vẫn duy trì mạch mua ròng trong 4/5 tuần vừa qua. Do vậy, các nhịp giảm vẫn là cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn như các tổ chức, tuy nhiên đối với nhà đầu tư ngắn hạn không nên trung bình giá, hạn chế sử dụng margin, thông thường sau các phiên giảm sâu như hôm nay thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu danh mục hoặc giảm tỷ trọng.

VN-Index giảm 214 điểm sau 3 tuần, xuống thấp nhất kể từ tháng 8/2021

Chứng khoán SHS

SHS nhận định: VN-Index giảm 5% trong phiên giao dịch đầu tuần, ghi dấu phiên giảm mạnh nhất từ đầu năm 2021 trở lại đây, chỉ sau phiên 28/1/2021 với mức giảm 6,7%. Thanh khoản hôm nay cũng tăng nhẹ và cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất một chút cho thấy bên bán đã hoàn toàn áp đảo được bên mua.

Trên góc độ kỹ thuật, chỉ báo RSI (14) hiện đã về mức 20 điểm, đây là mức quá bán (<30) cao hơn cả ba lần quá bán trước đó lần lượt là tháng 7/2021, tháng 1/2021 và tháng 7/2020. Mức này chỉ thấp hơn mức quá bán của đợt tháng 3/2020 khi RSSI (14) có lúc về chỉ 7.

Xét trên góc độ sóng elliott thì VN-Index đã chuyển từ sóng tăng 5 sang sóng điều chỉnh a sau khi mất mốc hỗ trợ 1.350 điểm (fibonacci retracement 127,2% sóng điều chỉnh 4). Target theo lý thuyết của sóng điều chỉnh a là quanh ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 5).

Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh định giá thì P/E của VN-Index sau phiên hôm nay là khoảng 15,5 lần, xấp xỉ mức trung bình 5 năm. Trong khi đó, P/E của VN30 chỉ có 14,8 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm. Với mức định giá như trên, SHS cho rằng khả năng thị trường giảm mạnh là khó có thể xảy ra và trong phiên giao dịch tiếp theo 26/4, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.300 điểm được giữ vững.

Chứng khoán Yuanta

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật khi chỉ số VN-Index giảm về mức hỗ trợ tâm lý 1.300 điểm và vùng đáy cuối tháng 08/2021. Đồng thời, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường có khả năng xác lập vùng đáy ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế bán tháo tại các nhịp giảm hoặc ưu tiên đưa tỷ lệ margin về mức thấp để tránh bị tình trạng giải chấp trong thời điểm mức P/E TTM của chỉ số VN-Index đang ở mức 14.7x.

PV

Đăng bởi Hải Lý 26-04-2022 50

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.