kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Thương vụ Elon Musk - Twitter: Từ công ty đại chúng thành sở hữu tư nhân

Đã xem: 31
Cập nhât: 2 năm trước
Chỉ trong vòng hơn chục ngày, tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới, đã đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với số tiền 44 tỷ USD.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Thỏa thuận cũng chấm dứt hoạt động của Twitter với tư cách công ty đại chúng từ khi phát hành cổ phiếu lần đầu năm 2013. Trở thành công ty tư nhân được xem là bước ngoặt với một doanh nghiệp khởi đầu là dịch vụ nhắn tin, sau đó phát triển thành một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Nếu trước đây phố Wall tỏ ý nghi ngờ về khả năng tỷ phú Elon Musk có thể huy động đủ tiền cho thương vụ mua lại, hay chính Twitter từng nghĩ ra chiến lược "viên thuốc độc", làm loãng cổ phiếu công ty nhằm gây bất lợi cho kế hoạch thâu tóm của Elon Musk, thì nay tất cả đã bị vị tỷ phú giàu nhất thế giới thu phục.

Elon Musk đã chốt được thỏa thuận mua lại Twitter. Sau khi thương vụ được công bố, cổ phiếu Twitter tăng khoảng 6%, đóng cửa ở mức 51,7 USD/cổ phiếu.

Elon Musk đã chốt được thỏa thuận mua lại Twitter

Tỷ phú Elon Musk khẳng định mục đích của mình không phải là kiếm tiền, mà để đảm bảo Twitter là nền tảng đáng tin cậy cho nền dân chủ.

"Twitter có tiềm năng lớn. Tôi muốn hợp tác với công ty và cộng đồng người dùng để khai phá tiềm năng ấy", tỷ phú Elon Musk cho hay.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có gì chắc chắn về chiến lược tỷ phú Elon Musk vạch ra cho Twitter, tuy nhiên một khi nắm giữ số lượng lớn dữ liệu người dùng trong tay, không loại trừ khả năng tỷ phú Elon Musk sẽ phá vỡ lệnh cấm cửa tiền số trên hệ thống của Twitter.

"Dogecoin là một đứa con của Elon Musk và có khả năng ông ấy sẽ giới thiệu Dogecoin trên Twitter như một loại tiền tệ. Twitter có 330 triệu người dùng, nếu những người này bắt đầu sử dụng Dogecoin cho bất kỳ dịch vụ nào trên Twitter, nó có thể thay đổi cuộc chơi, ít nhất là đối với Dogecoin", ông Gregori Volokhine, Chủ tịch Dịch vụ Tài chính Meeschaert, đánh giá.

Hiện tỷ phú Elon Musk đang điều hành Space X, Tesla, sắp tới là Twitter và còn 2 dự án khởi nghiệp nhỏ hơn. Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về việc liệu ông sẽ quản lý thời gian như thế nào với khối lượng công việc khổng lồ, bởi việc điều hành nhiều doanh nghiệp tỷ USD cùng một lúc là không hề dễ dàng.

"Câu hỏi đặt ra là Elon Musk thực sự có thể tung hứng 3 công việc kinh doanh không? Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng việc kinh doanh có Elon Musk đứng sau lãnh đạo sẽ lạc quan hơn nhiều so với vị trí của Twitter hiện nay", ông Philip Palumbo, Giám đốc đầu tư công ty quản lý tài sản Palumbo, nhận định.

Thương vụ Elon Musk - Twitter cho thấy xu hướng các tỷ phú mua lại quyền kiểm soát các nền tảng truyền thông có ảnh hưởng. Trước thương vụ Elon Musk - Twitter, Rupert Murdoch đã mua lại tờ New York Post vào năm 1976 và Wall Street Journal vào năm 2007, hay Jeff Bezos mua lại Washington Post năm 2013.

Theo VTV - Theo Kim Huệ

Đăng bởi Phạm Thảo 27-04-2022 31

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.