kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tp.HCM kiến nghị Thủ tướng miễn giảm tiền thuê đất, giảm lãi suất vay vốn cho doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid

Đã xem: 38
Cập nhât: 3 năm trước
UBND Tp.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có chính sách miễn, giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tp.HCM kiến nghị Thủ tướng miễn giảm tiền thuê đất, giảm lãi suất vay vốn cho doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid

Theo đó, Tp.HCM cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thực hiện chính sách giảm tiền thuê đất cho người thuê đất gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19 với mức giảm là 30% trong năm 2021; riêng đối với các doanh nghiệp ngành du lịch bị ảnh hưởng trực tiếp và liên tục trong hai năm 2020 và 2021 thì mức giảm là 50%; cho doanh nghiệp được giảm 50% tiền thuê đất trong thời gian ngừng sản xuất, kinh doanh. Cho phép doanh nghiệp được khấu trừ chi phí phòng, chống dịch Covid-19 trong các khoản nộp ngân sách.

Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngành ngân hàng có chính sách ưu đãi, tăng mức hỗ trợ vốn, lãi suất cho các doanh nghiệp đang hoạt động ba tại chỗ, một cung đường - hai địa điểm nhằm hỗ trợ giảm tối đa chi phí cho các DN này hoạt động hiệu quả và tiếp tục tăng trưởng tốt sau khi dịch được kiểm soát.

Theo dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch bệnh, thời hạn áp dụng giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh là hết tháng 12/2021. Tp.HCM kiến nghị kéo dài thời hạn áp dụng ít nhất đến hết quý 1/2022 và có thể đến hết tháng 6/2022. Đối với những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề như du lịch, dịch vụ lưu trú và ăn uống, vận tải, chiếu phim, hoạt động thể thao, vui chơi giải trí… thì cần nâng mức giảm thuế GTGT lên 50% (thay vì 30% như dự thảo).

Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cũng kiến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng thương mại xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp BĐS, nhà đầu tư, khách hàng vay mua nhà.

Cụ thể, đề nghị các ngân hàng thương mại xem xét giảm lãi suất cho vay khoảng 2%/năm đối với các khoản vay của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp BĐS, nhà đầu tư, khách hàng vay mua nhà và không chuyển nhóm nợ (xấu hơn) đối với các khoản vay đến hạn. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp BĐS được tiếp cận các khoản vay mới để triển khai thực hiện dự án.

Phương Nga - Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Ngọc Diệp 24-08-2021 38

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.