kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tỷ phú Tom Steyer: Thành công của Bill Gates và giới siêu giàu phụ thuộc vào “hàng triệu người nghèo”

Đã xem: 50
Cập nhât: 2 năm trước
Tom Steyer quan niệm không một ai có thể thành công khi chỉ có một thân một mình.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tỷ phú quỹ phòng hộ Tom Steyer, cựu ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ năm 2020, trong một cuộc phỏng vấn gần đây đã chỉ trích gay gắt quan điểm về tỷ phú tự thân. Ông nói rằng tài sản của những người siêu giàu như cựu Giám đốc điều hành Microsoft Bill Gates phụ thuộc vào "hàng triệu người nghèo".

Nhận xét của Steyer được đưa ra khi chính phủ đánh thuế vào các cá nhân giàu có. Quyết định này vẫn là điểm mấu chốt trong các cuộc đàm phán giữa các đảng viên Dân chủ Quốc hội về dự luật chi tiêu sẽ mở rộng các dịch vụ xã hội và đẩy nhanh phản ứng của Mỹ với biến đổi khí hậu.

Steyer, người ủng hộ việc tăng thuế đối với những người giàu có, cho biết những người sáng lập công ty xứng đáng được hưởng lợi từ các hoạt động kinh doanh của họ. Nhưng ông cũng thừa nhận rằng thành công của giới siêu giàu này là nhờ vào hàng triệu tầng lớp lao động, những người đã giúp họ có thể phát triển.

Ông nói: "Tôi luôn nghĩ rằng hệ thống tư bản nên thưởng cho những người nghĩ ra những ý tưởng và sản phẩm giúp cuộc sống của người khác an toàn, lành mạnh, vui vẻ và hiệu quả hơn. Nói như vậy là vì tôi cũng nghĩ rằng khi những người đó thành công – ví dụ như khi Bill Gates thành công, ông ấy đã tạo ra Microsoft? Vâng, ở một mức độ nào đó ông ấy đã thật sự tạo ra, nhưng ông ấy đã đạt được điều đó nhờ một hệ thống gồm những người khác, hàng triệu người nghèo, hàng triệu người khiêm tốn, đã dành cả cuộc đời của họ để sáng tạo".

Theo một phân tích được Nhà Trắng công bố vào tháng 9, 400 gia đình giàu có nhất ở Mỹ đã trả mức thuế thu nhập liên bang trung bình 8,2% từ năm 2010 đến năm 2018. Tổ chức Thuế cho biết, thuế suất dành cho các gia đình giàu có nhất trong thời kỳ đó đã giảm xuống dưới mức trung bình 13,3% mà các gia đình Mỹ phải trả vào năm 2018.

Chắc chắn, nhiều người giàu có nhất tại Mỹ đã quyên góp một số tiền lớn để làm từ thiện. Bill và Melinda Gates đã trao gần 37 tỷ USD cho Quỹ Gates, một tổ chức từ thiện chống lại đói nghèo và bệnh tật trên toàn cầu. Tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 diễn ra trong tuần này, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã cam kết hỗ trợ 2 tỷ USD cho việc khôi phục môi trường sống tự nhiên và giải quyết các sai sót trong hệ thống thực phẩm.

Đại dịch COVID-19 xảy ra đồng thời với sự gia tăng mức lương thưởng trung bình cho CEO cũng như sự bùng nổ thu nhập giữa các CEO có thu nhập cao nhất quốc gia và những cá nhân giàu có nhất. Tám trong số các giám đốc điều hành có thu nhập cao nhất từng nhận được khoản bồi thường vào năm ngoái trị giá hơn 100 triệu USD. Trong khi đó, vào năm 2019, chỉ có một giám đốc điều hành đạt đến ngưỡng đó, theo một cuộc khảo sát do công ty tư vấn Equilar thực hiện cho The New York Times.

Hơn nữa, dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang trong quý đầu tiên của năm 2021 cho thấy 1% người Mỹ giàu nhất sở hữu số tài sản nhiều hơn gấp khoảng 16 lần so với 50% những người bần cùng. Theo Viện Nghiên cứu Chính sách, tài sản của các tỷ phú Mỹ đã tăng 2,1 nghìn tỷ USD trong thời gian đại dịch, tương đương 70% tổng tài sản của họ.

Steyer nổi lên với tư cách là người sáng lập và thành viên quản lý cấp cao của quỹ đầu cơ Farallon Capital Management do ông sáng lập vào năm 2012. Kể từ đó, ông thành lập tổ chức tham gia cử tri NextGen America và trở thành người ủng hộ hàng đầu về các vấn đề môi trường.

Steyer nói rằng giới siêu giàu có nghĩa vụ đối với những người đã xây dựng và duy trì xã hội giúp họ thành công. Ông cho biết: "Bạn có nghĩa vụ, trách nhiệm và những món nợ to lớn đối với những người đồng bào của bạn, những người đã làm nên thành công của bạn. Giáo viên, binh lính, y tá, người đã làm rất nhiều để tạo ra một hệ thống an toàn cho bạn để viết ra một số mã, và kiếm được rất nhiều tiền". Ông còn quan niệm rằng tất cả mọi người đều gắn bó với nhau và không một ai có thể thành công khi chỉ có một thân một mình.

Linh Chi - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 09-11-2021 50

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.