kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

3 kỹ thuật giao dịch của Warren Buffett mang lại sự giàu có nhưng chưa ai nói đến

Đã xem: 81
Cập nhât: 1 năm trước
Warren Buffett được coi là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

3 kỹ thuật giao dịch của Warren Buffett mang lại sự giàu có nhưng chưa ai nói đến

Buffett đã bắt đầu đầu tư vào cổ phiếu từ năm 10 tuổi và trở thành triệu phú vào đầu những năm 30 tuổi khi ông mua cổ phiếu Berkshire Hathaway với giá 7,60 USD/cổ. Ngày nay, cổ phiếu của Berkshire giao dịch ở mức khoảng 465 nghìn USD trong khi Buffett có tài sản ròng trị giá 107 tỷ USD.

Ông nối tiếng với chiến lược mua một lượng lớn cổ phiếu của các công ty blue-chip đã từng bị đánh giá thấp về triển vọng. Sau đó, ông nắm giữ những cổ phiếu ấy trong suốt nhiều năm, thậm chí là hàng chục năm. Buffett nói rằng bi quyết thành công của ông là tuân thủ theo hai quy tắc:

“Quy tắc số 1: Không bao giờ để mất tiền.

Quy tắc số 2: Không bao giờ quên quy tắc số 1.”

Nhưng có ba chiến thuật ít được biết đến hơn mà Buffett đã sử dụng để xây dựng tài sản của mình. Các nhà đầu tư hiểu biết có thể sẽ muốn học theo những điều này ngay cả khi đôi khi chúng đi ngược lại với các chiến lược đầu tư nổi tiếng hơn của ông.

Bán quyền chọn bán

Bạn sẽ nghĩ rằng một người có vẻ tận tâm với các cổ phiếu blue-chip như Buffett sẽ tránh xa các công cụ phái sinh phức tạp. Nhưng bạn đã nhầm rồi.

Trong suốt sự nghiệp đầu tư của mình, Buffett đã tận dụng kỹ thuật giao dịch quyền chọn tiên tiến là bán quyền chọn bán như một chiến lược phòng ngừa rủi ro. Trong báo cáo thường niên năm 2007 của Berkshire Hathaway, công ty cho biết đã kiếm được 7,7 tỷ USD từ những hợp đồng như vậy.

Đây là chiến lược tốt nếu bạn dùng tài sản cơ sở là 1 cổ phiếu mà bạn muốn sở hữu lâu dài. Năm 1993, Buffett sử dụng hợp đồng quyền chọn để thu về gần 7,5 triệu USD trong lúc chờ đợi giá cổ phiếu Coca-Cola giảm xuống.

Nhưng hãy nhớ rằng phương án này có rủi ro đi kèm nên đây không phải là điều mà một nhà đầu tư mới nên tự mình thử.

Đầu tư vào cổ phiếu vốn hoá nhỏ

Cổ phiếu của các công ty vốn hóa nhỏ  - tức có giá trị vốn hóa từ 300 triệu USD đến 2 tỷ USD - sẽ tăng rất nhiều nếu Nhà tiên tri xứ Omaha thực hiện một giao dịch mua đủ lớn để xứng đáng với thời gian của ông.

Buffett từng nói khi thảo luận về các lựa chọn đầu tư của mình: “Tôi phải đi tìm voi. Có thể voi (ý nói công ty vốn hoá lớn) không hấp dẫn bằng muỗi. Nhưng đó là điều mà tôi phải làm.”

Nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Buffett bắt đầu sự nghiệp của mình chủ yếu đầu tư vào các công ty vốn hóa nhỏ. Vào năm 1951, khi Buffett 20 tuổi, ông đã đầu tư hơn một nửa giá trị tài sản ròng của mình vào GEICO khi công ty này vẫn còn tương đối nhỏ.

Một lý do khiến cái gọi là “con muỗi” hấp dẫn là vì cổ phiếu thường có mức tăng trưởng cao nhất trong những ngày đầu hoạt động của công ty. Nhưng ngay cả khi trong hiện tại nó là điều cấm kỵ đối với Buffett thì cũng không có nghĩa là bạn không thể làm như thế.

Cắt lỗ khi cần thiết

Phương pháp “mua và nắm giữ” của Buffett không cứng nhắc đến mức khiến ông không chịu thừa nhận rằng đôi khi mình cũng mắc sai lầm. Một khi thua lỗ xảy ra ở một công ty được quản lý tốt, đó là dấu hiệu cho thấy cơ cấu tài chính của doanh nghiệp đó có thể đã thay đổi theo hướng sẽ tạo ra thua lỗ trong dài hạn.

Về phần Buffett, sai lầm lớn của ông gần đây là đầu tư vào các công ty hàng không. Berkshire Hathaway từng sở hữu cổ phần của cả 4 hãng hàng không lớn của Mỹ: Delta, American Airlines, Southwest và United. Mặc dù ông mới chỉ thêm những công ty này vào danh sách của mình vào năm 2016, nhưng đến cuối năm 2020, ông đã loại bỏ hết tất cả những cái tên ấy và chịu mức lỗ tương đối lớn.

Buffett nhận trách nhiệm về chiến lược thất bại, nhưng rõ ràng là ông không thể nhìn thấy tương lai của ngành hàng không và đã đi xa đến mức nhận ra ngành này là một cái “hố không đáy.”

“Chúng tôi sẽ không tài trợ cho một công ty nơi mà chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ ngốn tiền trong tương lai,” ông nói.

Tham khảo Yahoo News

Theo Minh Phương

Theo Nhịp sống thị trường

Đăng bởi Huyền Nguyễn 30-12-2022 81

Chuyên mục: Doanh nhân Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Doanh nhân Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.