kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

3 nguyên tắc vàng của Warren Buffett mà các nhà đầu tư thông minh không nên bỏ qua

Đã xem: 33
Cập nhât: 1 năm trước
Nhắc đến Warren Buffett là nhắc đến những triết lý kinh doanh của một bộ óc thiên tài.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Nhà tiên tri xứ Ohama, huyền thoại đầu tư hay nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại là những cách người ta nhắc về Warren Buffett.

Ông bắt đầu mua những cổ phiếu đầu tiên vào năm 11 tuổi và nhanh chóng trở thành triệu phú ở tuổi 30 nhờ mua cổ phiếu của Berkshire Hathaway khi giá của nó ở mức 7.6 USD. Tính đến hiện tại, cổ phiếu của Berkshire đang giao dịch ở mức 465,000 USD, và tài sản ròng của Buffett trị giá khoảng 107 tỷ USD.

Quan điểm đầu tư của Warren Buffett luôn minh bạch và nhất quán. Ông tập trung đầu tư vào các công ty blue-chip quản trị tốt. Buffett tập trung vào dài hạn, thậm chí là hàng thập kỷ. Ông nói, bí quyết thành công của mình đơn giản tuân theo hai nguyên tắc: "Nguyên tắc 1: Không bao giờ để mất tiền. Nguyên tắc 2: Không bao giờ quên nguyên tắc 1"

Tuy nhiên, có ba chiến thuật đầu tư ít người biết đến hơn mà Buffett đã sử dụng để xây dựng tài sản của mình mà các nhà đầu tư thông minh có thể học hỏi - ngay cả khi chúng đôi khi đi ngược lại với các chiến lược đầu tư nổi tiếng hơn của ông.

1. Bán quyền chọn bán

Nếu bạn cho rằng một người trung thành với cổ phiếu blue-chip như Buffett sẽ tránh xa các công cụ tài chính phái sinh phức tạp thì bạn đã nhầm.

Trong suốt sự nghiệp đầu tư của mình, Buffett đã tận dụng kỹ thuật giao dịch quyền chọn tiên tiến là bán khống quyền chọn như một chiến lược phòng ngừa rủi ro. Báo cáo thường niên năm 2007 của Berkshire Hathaway chỉ ra rằng, công ty sở hữu 94 hợp đồng phái sinh, tạo ra 7,7 tỷ USD phí bảo hiểm.

Chiến lược này như sau: Bạn dự tính mua 1 mã cổ phiếu tại mức giá thực hiện thấp hơn giá hiện tại tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Tuy nhiên, bạn bán quyền chọn bán cổ phiếu đó cho một người khác. Điều này ngay lập tức mang lại cho bạn tiền từ việc bán quyền chọn.

Nếu giá cổ phiếu không giảm, người mua quyền chọn bán không thực hiện quyền chọn, bạn không mua được cổ phiếu nhưng nhận được khoản phí quyền chọn nói trên. Ngược lại, nếu giá thị trường giảm xuống dưới giá thực hiện, người mua quyền chọn thực hiện quyền chọn bán, bạn phải mua ở mức giá thực hiện cao hơn giá thị trường, nhưng thực tế bạn đã được nhận khoản phí do bán quyền chọn, nên bạn đã mua được cổ phiếu mà bạn mong muốn ở mức giá thấp hơn giá bạn kỳ vọng (giá thực hiện).

Đây là một chiến lược tốt đối với một cổ phiếu mà bạn thực sự mong muốn sở hữu. Năm 1993, Buffett đã sử dụng quyền chọn bán để bỏ túi gần 7,5 triệu USD thu nhập trong khi chờ giá cổ phiếu Coca-Cola giảm xuống.

Tùy chọn này được coi là "khống" vì bạn chưa đảm bảo có một quyền chọn khác để mua cổ phiếu, chẳng hạn như bán khống cổ phiếu của chính cổ phiếu đó để bù đắp chi phí mua của bạn.

Tuy nhiên điều này có rủi ro đi kèm, đây không phải là điều mà một nhà đầu tư mới nên tự mình thử.

2. Đầu tư vào cổ phiếu vốn hóa nhỏ

Nếu bạn đang nắm trong tay hàng tỷ đô la, việc đầu tư vào công ty mới nổi đầy triển vọng sẽ không hiệu quả. Giá trị cổ phiếu của các công ty tăng trường có vốn hóa thường từ 300 triệu đô la đến 2 tỷ đô la. Nếu Nhà tiên tri xứ Omaha thực hiện một giao dịch mua đủ lớn sẽ làm biến động giá những cổ phiếu này rất nhiều.

"Tôi phải đi tìm những con voi," Buffett từng nói khi thảo luận về các lựa chọn đầu tư của mình. "Có thể voi không hấp dẫn bằng muỗi. Nhưng đó là vũ trụ mà tôi phải sống trong đó."

Tất nhiên, thực tế không phải lúc nào quan điểm đầu tư của Buffett cũng như vậy. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình chủ yếu đầu tư vào các công ty vốn hóa nhỏ. Ông đã đầu tư hơn một nửa giá trị tài sản ròng của mình vào GEICO - khi nó vẫn còn tương đối nhỏ - vào năm 1951 ở tuổi 20.

Một lý do khiến những cổ phiếu "con muỗi" hấp dẫn là vì nó thường thể hiện mức tăng trưởng cao nhất trong những ngày đầu hoạt động của công ty. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể theo đuổi những phương án đầu tư phù hợp với bản thân tại những thời điểm cụ thể dù cho chúng đi ngược với triết lí đầu tư của Buffett hiện nay.

3. Cắt lỗ khi cần thiết

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng phương pháp "mua và nắm giữ" của Buffett đôi khi cũng mắc sai lầm. Một khi thua lỗ xảy ra ở một công ty được quản lý tốt, đó là dấu hiệu cho thấy lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp đó có thể đã thay đổi theo hướng tiêu cực và sẽ tạo ra thua lỗ trong một thời gian dài sắp tới.

Về phần Buffett, sai lầm lớn của ông gần đây là đầu tư vào các công ty hàng không. Berkshire Hathaway từng sở hữu cổ phần của cả 4 hãng hàng không lớn của Mỹ: Delta, American Airlines, Southwest và United. Mặc dù Buffett mới chỉ thêm những công ty này vào danh mục đầu của mình vào năm 2016, nhưng đến cuối năm 2020, ông ấy đã loại bỏ tất cả chúng — với mức lỗ không thể chấp nhận.

Buffett nhận trách nhiệm về chiến lược thất bại đó, nhưng rõ ràng là ông không nhìn thấy tương lai của ngành hàng không và thậm chí còn gọi ngành này là "hố không đáy".

"Chúng tôi sẽ không tài trợ cho một công ty - nơi mà chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ ngốn tiền trong tương lai," ông ấy nói vào thời điểm đó.

Dung Nguyễn

Đăng bởi Hải Lý 22-12-2022 33

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.