kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

'Đội quân' nhà đầu tư chứng khoán sinh ra trong thời Covid-19 đang mất hết số tiền từng kiếm được, bong bóng cổ phiếu 'meme' sắp vỡ tung

Đã xem: 55
Cập nhât: 2 năm trước
Sau giây phút nổi loạn, nhóm nhà đầu tư "cá con" đang chịu trận.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tờ Bloomberg đưa tin, mọi chuyện đang kết thúc nhanh như khi mọi thứ bắt đầu đối với đội quân những nhà đầu tư "cá con" – những người lấy dũng cảm tham gia thị trường chứng khoán theo đám đông. Đây là câu chuyện nổi bật trong thị trường vốn thời đại dịch.

Tổn thất trong năm 2022 của nhóm nhà đầu tư này còn tồi tệ hơn phần lớn thị trường. Các nhà đầu tư nghiệp dư nhảy vào khi đợt phong tỏa bắt đầu hiện đã phải trả lại tất cả những món lời lớn kiếm được theo thống kê của Morgan Stanley. Tính toán dựa trên những giao dịch được thực hiện bởi những nhà đầu tư mới kể từ đầu năm 2020 và sử dụng dữ liệu giao dịch và dữ liệu công khai để tính toán toàn bộ số lỗ và lợi nhuận.

Sự bùng phát điên rồ của đại dịch cộng thêm những chính sách "hào phóng" của FED khiến các ngân hàng trung ương đang đua nhau điều chỉnh lãi suất. Kết quả là "thị trường gấu" (thị trường giá lên) ở những công ty đầu cơ đã tăng khi các gói kích thích bắt đầu chảy vào từ tháng 3/2020.

"Rất nhiều trong số những người này bắt đầu quyền giao dịch trong thời điểm Covid vì vậy trải nghiệm đầu tư duy nhất của họ là thị trường chỉ tăng giá, được hỗ trợ bởi FED. Tất cả những điều đó đã thay đổi khi FED đổi ý vào tháng 11 nhưng họ không nhận ra bởi họ chưa bao giờ nhìn thấy một thị trường vốn không được hỗ trợ bởi FED. Kết quả thật tồi tệ", Matthew Tuttle, CEO Tuttle Capital Management LLC nói.

Vậy liệu đám đông hung hãn day trader có quay lại thị trường hay không? Câu trả lời là có. Trước đây, mọi người đã dự báo trước về "cái chết" của các nhà đầu tư bán lẻ sinh ra vào năm 2020 kể từ thời điểm họ xuất hiện - các báo cáo trước đây về sự sụp đổ của nhóm này thậm chí đã được phóng đại. Được thúc đẩy bởi những ứng dụng giao dịch không tính phí hoa hồng, nhóm nhà đầu tư này thực ra đã nhiều lần hồi sinh các cổ phiếu sắp "rơi xuống vực". Và rất có thể, họ sẽ làm như vậy một lần nữa.

Tuy nhiên, những cái tên nổi tiếng trong nhóm này đang trải qua sự thua lỗ nghiêm trọng. AMC Entertainment đã chứng kiến cổ phiếu giảm 78% kể từ tháng 6/2021. Họ đã mất 49% giá trị trong năm nay. Peloton Interactive hiện cũng đã giảm 90% giá trị so với thời điểm đỉnh. Từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 11, một nhóm các cổ phiếu bán lẻ được yêu thích bởi các nhà đầu tư bán lẻ mà Goldman Sachs Group theo dõi đã tăng gấp đôi. Năm nay, rổ này đã giảm 32% giá trị, gấp 2 lần mức giảm của S&P500.

Trong giai đoạn lịch sử của năm 2021, khi các nhà đầu tư ngồi nhà một bước trở nên nổi tiếng sau khi cùng lập hội trên diễn đàn WallStreetBets để cố gắng đối đầu với các nhà đầu tư chuyên nghiệp và phá vỡ trật tự ở phố Wall. Các nhà đầu tư bán lẻ chiếm 24% tổng các cổ phiếu giao dịch vào thời điểm đó theo một tính toán từ Bloomberg Intelligence. Mức ảnh hưởng của họ khiến các trang blog của Reddit và các bài đăng Stocktwits là chất liệu phải có đối với bất kỳ ai hay thu thập thu thập thông tin trên thị trường.

Trong năm 2022, khi khoảng 9 nghìn tỷ USD bị xóa sổ khỏi thị trường vốn Mỹ, "đội quân" day trader vẫn đứng khá vững, ít nhất là khi nói đến các vị thế của họ. Ngược lại, các quỹ quản lý tài sản chuyên nghiệp thì "rút lui". Ví dụ, theo dữ liệu từ bộ phận môi giới của Morgan Stanley, các quỹ phòng hộ đã cắt giảm tỷ trọng các loại tài sản rủi ro trong nhiều tháng, khiến tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu của họ xuống mức thấp nhất trong 2 năm.

Có những tín hiệu cho thấy rằng đám đông nhà đầu tư trong ngày đang vỡ mộng thị trường. Tháng 4, các nhà đầu tư bán lẻ đã gom 14 tỷ USD cổ phiếu, mức thấp thứ 2 trong bất kỳ tháng nào kể từ cuối năm 2020.

Một nhóm khách hàng cá nhân của Bank of America – với khối tài sản 3 nghìn tỷ USD, tài sản của các cá nhân "exit" khỏi cổ phiếu trong 4 tuần qua đã ở mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 11.

"Niềm tin của nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bị cản trở bởi hiệu suất kém của danh mục đầu tư. Ngoài ra, nhóm nhà đầu tư giàu có, kỳ cựu cũng đang tìm đường đến các quỹ thị trường tiền tệ để có lợi nhuận và sự phòng vệ. Nhà đầu tư luôn tìm cách để vượt qua những khoảng thời gian khó khăn và thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi liệu tâm lý ‘bàn tay kim cương’ của các day trader còn vững vàng hay không", một chuyên gia phân tích nhận định.

Nguồn: Bloomberg

Phương Linh

Đăng bởi Hải Lý 11-05-2022 55

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.