kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

“Người giàu làm gì mà tôi không làm?”: Đây là 5 chìa khoá vạn năng nằm trong tầm tay để tìm kiếm sự giàu có

Đã xem: 77
Cập nhât: 2 năm trước
Không có phép màu, không có bí thuật. Đây là 5 chìa khóa vàng giúp bạn kiếm tiền như những người giàu có đang làm.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

“Người giàu làm gì mà tôi không làm?”: Đây là 5 chìa khoá vạn năng nằm trong tầm tay để tìm kiếm sự giàu có

1. Người giàu tiết kiệm để đầu tư

Người giàu không phải là những người có mức lương cao nhất. Đây là điều mà ít người nghĩ đến. Trong khi đó, nhiều người có mức lương cao nhưng không bao giờ thoát khỏi cái nghèo. Điều đơn giản là họ tiêu xài tất cả số tiền mà họ kiếm được.

Những người này có mức lương cao, có xe ô tô, có quần áo hàng hiệu và thường xuyên đi du lịch. Khi không còn nguồn thu nhập, họ là những người trắng tay vì đã chi tiêu vượt quá cả nguồn thu.

Những người giàu không chỉ là những người có vẻ ngoài sang chảnh, hào nhoáng hoặc lái những chiếc siêu xe. Phần lớn những người giàu thường khá thận trọng và kín đáo.

Đơn giản đến mức tưởng như vô lý, bạn sẽ không bao giờ giàu lên trừ khi tập được thói quen tiết kiệm. Điều quan trọng giúp bạn trở nên giàu có không phải là số tiền bạn kiếm được, mà là số tiền bạn tiết kiệm được.

Số tiền tiết kiệm trở thành tiền đầu tư và thu nhập từ đầu tư thụ động sẽ tạo thành "dòng chảy của tiền". Điều này có nghĩa là "tiền đẻ ra tiền".

Nếu bạn làm việc vì tiền và tiêu hết số tiền đó, bạn sẽ mãi mãi nghèo. Nhưng nếu bạn tiết kiệm để đầu tư từng chút một, bạn sẽ dần tích luỹ được khoản tiền cho đến khi đạt đến tự do tài chính. Khi đó, bạn có thể làm mọi thứ bạn muốn và tận hưởng cuộc sống.

"Trả tiền cho bản thân" có nghĩa là ưu tiên tiền tiết kiệm lên hàng đầu. Bạn có thể dành ra ít nhất 10% thu nhập trước khi trả tiền thuê nhà, mua sắm và chi tiêu cho những thứ khác. Để có thể tiết kiệm thì thói quen quan trọng hơn số lượng.

2. Người giàu luôn có kế hoạch

Có phải bạn nhiều lần đã từng tự hỏi rằng tiền của mình đã đi đâu khi mới chỉ đến giữa tháng? Đây là điều xảy ra với hầu hết mọi người, ngay cả những người có thu nhập cao, những người được thừa kế khối tài sản kếch sù hay những người trúng độc đắc. Và chúng ta đang nghĩ rằng điều này là "bình thường".

Tuy nhiên, đối với những người giàu có, họ luôn tuân thủ theo một kế hoạch riêng về ngân sách. Họ sẽ hỏi rằng: "Tiền của tôi sẽ đi đâu?" thay vì hỏi rằng chúng "đã" đi đâu.

Đồng tiền không có mục đích sẽ sớm bốc hơi khỏi ví của bạn. Vì thế, bạn hãy bắt đầu bằng việc lập một kế hoạch cơ bản cho ngân sách và những chi phí tiêu dùng. Hãy trung thực với bản thân và viết chúng ra giấy. Bạn sẽ không thể giàu lên nếu không thể xoay xở được khi nghèo khó.

3. Người giàu biết tìm kiếm lời khuyên

Phần lớn mọi người không tìm kiếm những lời khuyên, có thể do họ cảm thấy xấu hổ, hoặc vì không biết hỏi ai, đọc sách nào hay chọn khoá học nào. Đây là một thực tế cuộc sống có thể kìm hãm hiện tại và tương lai của bạn.

Hầu hết những người bình thường chúng ta gặp sẽ chỉ đưa ra những đánh giá sáo rỗng. Vì vậy, thay vì lắng nghe những gì mọi người thường làm, bạn hãy lắng nghe những gì người giàu làm.

Nếu bạn có người thân hoặc người quen giàu có, chớ xin tiền, xin việc mà hãy xin lời khuyên. Bạn sẽ ngạc nhiên về điều mình có thể học được từ lời khuyên chân thành của những người có hiểu biết về tiền bạc.

Bạn có thể tìm kiếm người tài giỏi thông qua sách báo, các khoá học, các buổi hội thảo, chương tình podcast. Có hàng trăm nghìn chuyên gia có thể đưa ra lời khuyên cho bạn, thế nên bạn đừng nản lòng, hãy kiên trì tìm kiếm những gì phù hợp nhất với bản thân.

Những người giàu có không bao giờ ngừng học hỏi. Họ trân trọng kiến thức mọi lúc mọi nơi, vì họ hiểu rằng lời khuyên tốt có giá trị hơn của cải vật chất.

 “Người giàu làm gì mà tôi không làm?”: Đây là 5 chìa khoá vạn năng nằm trong tầm tay để tìm kiếm sự giàu có  - Ảnh 1.

4. Người giàu không làm việc vì tiền

Câu nói: "Hãy để tiền làm việc cho bạn" thoáng nghe có vẻ kỳ quặc và bất khả thi. Tuy nhiên, câu nói này là ý niệm tài chính sâu xa nhất được chắt lọc và đúc kết. Nếu bạn thực sự hiểu câu nói này, gần như sự giàu có nằm trong tầm tay của bạn.

Bán thời gian để đối lấy tiền sẽ là một thương vụ thua lỗ. Vì thời gian và sức người có hạn, nên bạn không thể chỉ làm việc để kiếm tiền. Thay vào đó, hãy để tiền đẻ ra tiền bằng việc đầu tư. Bạn sẽ có thể kiếm được tiền ngay cả khi nghỉ ngơi hoặc đi du lịch.

Người giàu không làm vì tiền, mà tiền làm việc cho họ. Mục đích cuối cùng là họ làm vì những đam mê của bản thân và cố gắng đạt được những gì họ mong muốn.

Bạn có thể đầu tư vào những gì bạn muốn, xin lời khuyên từ những người đáng tin tưởng. Tiền có thể không mua được hạnh phúc, nhưng nó mang lại cho chúng ta tự do để chọn lựa những điều chúng ta muốn.

5. Người giàu hào phóng

Câu nói "người giàu phải giúp người nghèo" là một câu dễ gây hiểu lầm. Câu nói này không sai, nhưng nó vẫn chưa đầy đủ. Câu nói đúng ở đây là "mọi người nên giúp đỡ nhau", cả người giàu lẫn người nghèo.

Những người chỉ nghĩ "giúp người khác khi mình giàu" sẽ chẳng bao giờ giúp được ai. Những người này tin rằng muốn giúp đỡ người khác thì phải có tiền. Tuy nhiên, chính việc giúp đỡ người khác sẽ tạo nên sự giàu có.

Chúng ta có thể thấy rằng những thứ chúng ta có như sức khoẻ, thời gian, kinh nghiệm, gia đình và bạn bè đều là những điều quan trọng hơn tiền bạc. Nếu học được cách chia sẻ những gì mình có, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ chỉ hiệu quả khi chúng phục vụ được người khác. Và khi sẵn sàng cho đi, bạn sẽ nhận lại gấp bội.

Theo Khánh Ly

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 29-11-2021 77

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.