kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Anh phê duyệt dùng vắc xin Moderna cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi

Đã xem: 71
Cập nhât: 3 năm trước
Cơ quan Quản lý Dược phẩm Anh đã thông qua kiến nghị cho phép trẻ em từ 12 đến 17 tuổi sử dụng vắc xin của Moderna.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) vừa chính thức cho phép sử dụng vắc xin Moderna với thanh thiếu niên đủ điều kiện tham gia chương trình tiêm chủng. Động thái này diễn ra hơn hai tháng sau khi vaccine của hãng Pfizer/ BioNTech cũng đã được giới chức y tế Anh phê duyệt để sử dụng cho trẻ em từ 12-15 tuổi.

Quyết định này được đưa ra sau khi phân tích dữ liệu cho thấy vắc xin Moderna an toàn và hiệu quả với trẻ em. Phản ứng phụ được ghi nhận hầu hết rất nhẹ, chẳng hạn như đau cánh tay.

Hồi tháng 7 vừa qua, Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu đã khuyến nghị sử dụng vaccine của Moderna cho nhóm đối tượng là thanh thiếu niên. Mỹ cũng đang xem xét vấn đề này.

Tiến sĩ June Raine, giám đốc điều hành của MHRA, cho biết: "Tôi vui mừng xác nhận rằng vắc xin Covid-19 do Moderna sản xuất hiện đã được chấp nhận dùng cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi". Việc tiêm chủng dự kiến bắt đầu từ 23/8.

Anh phê duyệt dùng vắc xin Moderna cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi

Dù phần lớn trẻ em chỉ có triệu chứng nhẹ, thậm chí không có triệu chứng khi mắc Covid-19, nhưng vẫn có những trường hợp chuyển biến nặng. Vắc xin được chứng minh giảm thiểu diễn biến nặng và tử vong, ngay cả với biến thể Delta đang hoành hành ở Anh và trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, Ủy ban Hỗn hợp về Tiêm chủng (JCVI), cơ quan tư vấn cho Chính phủ về chiến lược vắc xin, vẫn không thông qua khuyến nghị tiêm vắc xin cho hầu hết trẻ em dưới 16 tuổi. JCVI vẫn đang cân nhắc các bằng chứng về lợi ích và rủi ro của việc tiêm thuốc cho các trẻ nhỏ. Ủy ban cũng đang xem xét việc có nên chấp thuận tiêm mũi vắc xin thứ 3 cho các nhóm lớn tuổi bắt đầu vào tháng tới hay không.

Vương quốc Anh hiện đang có sẵn khoảng bốn triệu liều vắc xin Moderna dự phòng, điều này có nghĩa là sẽ ít áp lực hơn đối với nguồn cung cấp vắc xin Pfizer khi việc triển khai tiêm chủng được mở rộng cho thanh thiếu niên.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị - Theo Linh Chi

Đăng bởi Phạm Thảo 19-08-2021 71

Chuyên mục: Điểm tin
Tags: moderna

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.