kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bệnh viện quận Bình Tân xin lỗi vì thu phí 36 triệu của bệnh nhân mắc Covid-19

Đã xem: 91
Cập nhât: 3 năm trước
Trước khi cung cấp giấy báo tử và bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự phía bệnh viện đã đề nghị gia đình bệnh nhân thanh toán 28 triệu đồng viện phí. Tổng chi phí điều trị trong 14 ngày nằm viện hết hơn 36 triệu đồng

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Một bệnh nhân mắc Covid-19 sau quá trình điều trị đã không qua khỏi. Ảnh: Báo Tiền phong

Theo thông tin từ báo Tiền phong, trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 bị thu phí là bệnh nhân T.T.T. (57 tuổi, ngụ tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM).

Trước đó, ngày 3/8, bà T. nhập viện và được chẩn đoán suy hô hấp cấp, viêm phổi do Covid-19 trên nền bệnh lý đái tháo đường chưa có biến chứng. Bệnh nhân đã rơi vào ngưng tim khi nhập viện và được bác sĩ hồi sức tích cực.

Tuy nhiên, đến ngày 16/8 tình trạng bệnh diễn tiến nặng, bệnh nhân đã trút hơi thở cuối cùng.

Sau khi người bệnh tử vong, trước khi cung cấp giấy báo tử và bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự phía bệnh viện đã đề nghị thân nhân thanh toán 28 triệu đồng viện phí. Tổng chi phí điều trị của người quá cố trong thời gian 14 ngày nằm viện hết hơn 36 triệu đồng. Phía gia đình cho rằng bệnh nhân điều trị Covid-19 được miễn phí nên các khoản thu của bệnh viện là không hợp lý.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 19/8, trao đổi với phóng viên báo trên, BS Võ Tuấn Trường, Phó giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Bình Tân cho biết: "Thời gian mới triển khai tiếp nhận, điều trị Covid-19 nên bệnh viện trong tình thế thụ động vì phải chờ các hướng dẫn cụ thể về khoản thu chi đối với bệnh nhân. Khi có hướng dẫn cụ thể bệnh viện sẽ làm việc với cấp trên để được giải quyết theo đúng quy định của Nhà nước".

"Bệnh viện sẽ chủ động để hoàn trả viện phí cho bệnh nhân trong những trường hợp cụ thể trên tinh thần tách riêng các khoản điều trị bệnh lý nền riêng và thu theo quy định, các khoản điều trị Covid-19 sẽ được miễn phí. Dịch bệnh đang diễn biến quá phức tạp, chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm, bệnh viện thấy lỗ hổng sẽ nhanh chóng khắc phục", BS Trường nói.

Theo ghi nhận từ báo Tuổi trẻ, tại họp báo chiều 19/8, đại diện Bệnh viện quận Bình Tân đã gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm về việc sai sót thu phí bệnh nhân Covid-19.

Đại diện Bệnh viện đa khoa Bình Tân tại họp báo chiều 19/8. Ảnh: Báo Lao động

Bệnh viện xin rút kinh nghiệm, cũng như rà soát, khắc phục, hứa chủ động trả lại chi phí cho người nhà bệnh nhân khi được ngân sách nhà nước chi trả.

Trong thời gian tới, các bệnh nhân được chẩn đoán mắc Covid-19 vẫn được điều trị miễn phí từ ngân sách nhà nước.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đánh giá Bệnh viện Bình Tân đã có thái độ cầu thị, xin lỗi về việc đã áp dụng không đúng quy định đối với trường hợp bệnh nhân mắc bệnh Covid-19.

"Tôi cũng mong bệnh viện rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc, không chỉ là xin lỗi ở đây mà tôi muốn có một thái độ đúng mức với thân nhân người bệnh", báo Lao động ghi lời ông Khuê.

Tổng hợp

PV - Theo Tổ Quốc

Đăng bởi Lê Mai 21-08-2021 91

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.