kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bộ Y tế chuẩn bị kịch bản khi Việt Nam có 30.000 người mắc COVID-19

Đã xem: 40
Cập nhât: 3 năm trước
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phải chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương án điều trị và kịch bản khi Việt Nam có 30.000 người mắc COVID-19.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 diễn ra chiều 27/4, các ý kiến đã tập trung vào 3 vấn đề lớn: Quản lý các cơ sở cách ly, vaccine nhập khẩu và phát triển sản xuất vaccine trong nước và kịch bản khi Việt Nam có 30.000 người mắc COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an tổng rà soát tất cả các cơ sở cách ly quân sự và dân sự về việc thực hiện đúng các quy định cách ly và báo cáo trước ngày 30/5.

Ban Chỉ đạo đề nghị Bộ Y tế hoàn thiện phương án xét nghiệm, kết hợp các loại công nghệ trên tinh thần giảm chi phí và đẩy nhanh tốc độ. Cập nhật các công nghệ xét nghiệm mới giá rẻ, nhất là những công nghệ đã được chứng minh tại nước ngoài.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, vaccine là giải pháp cơ bản trong phòng chống dịch COVID-19, vì vậy Bộ Y tế cần tìm các nguồn khác nhau để có vaccine tiêm phòng cho người dân với tỷ lệ cao nhất.

Về vaccine phòng COVID-19 đang nghiên cứu và phát triển trong nước, Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất để chủ động trong phòng chống dịch.

Liên quan đến công dân Việt Nam tại Ấn Độ, Bộ Ngoại giao cho biết, chúng ta đã đưa hơn 1.000 người từ Ấn Độ về nước và còn hơn 100 người nữa đang được Sứ quán hỗ trợ, giữ liên hệ chặt chẽ, thu xếp để sớm đưa về.

Bộ Y tế nhấn mạnh kiên trì nguyên tắc phòng chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, truy vết - cách ly, khoanh vùng - dập dịch, điều trị hiệu quả; thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần cảnh giác; tiếp tục chiến lược 5K và vaccine; xử phạt những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Cũng tại cuộc họp, Bộ Y tế đã báo cáo về 4 chuyên gia người Ấn Độ và 1 người Việt Nam phục vụ cho đoàn dương tính với SARS-CoV-2. Đoàn chuyên gia Ấn Độ 11 người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 18/4, được cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. 5 bệnh nhân dương tính đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 7 chuyên gia và 1 người Việt đang được cách ly và theo dõi tại khách sạn.

Ban thời sự - Theo VTV

Đăng bởi Lê Mai 29-04-2021 40

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.