kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Kinh tế Thái Lan tăng trưởng chậm hơn so với ước tính

Đã xem: 50
Cập nhât: 2 năm trước
Tăng trưởng GDP quý 2 của Thái Lan ở mức 2,5%, thấp hơn so với trung bình ước tính của các nhà kinh tế là 3,1%.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tăng trưởng GDP quý 2 của Thái Lan ở mức 2,5%, thấp hơn so với trung bình ước tính của các nhà kinh tế là 3,1%.

Lạm phát tăng mạnh nhất trong 14 năm có lẽ đã ảnh hưởng đến hiệu quả của nền kinh tế Thái Lan. Trong khi đó, dù phục hồi trở lại sau đại dịch nhưng lạm phát khiến nhiều du khách phải cân nhắc hơn cho những kỳ nghỉ, qua đó tác động tới nền kinh tế vốn phụ thuộc nhiều vào du lịch này.

Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan cho biết, GDP quý 2 đã tăng 2,5% so với một năm trước, thấp hơn ước tính trung bình của các chuyên gia kinh tế mà Bloomberg khảo sát. So với quý trước, GDP của Thái Lan, dù tăng 0,7%, nhưng vẫn thấp hơn so với trung bình ước tính là 0,9%.

Giới chức Thái Lan cho rằng nền kinh tế có thể tăng trưởng vào khoảng 2,7% đến 3,2% trong cả năm 2022, chậm hơn so với tốc độ 3,3% mà Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha kỳ vọng. Con số này cũng cho thấy kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng chậm nhất ở Đông Nam Á trong năm 2022, đặc biệt là khi quốc gia này đang phải vật lộn với lạm phát tăng nhanh nhất kể từ năm 2008.

Thực tế, lạm phát ở Thái Lan đã tăng lên trong thời gian qua. Số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ lạm phát toàn phần chạm mức 7,61% trong tháng Bảy, gần bằng mức cao nhất trong 14 năm ghi nhận trong tháng Sáu là 7,66%.

Vài ngày trước, Thái Lan cũng đã nâng dự báo lạm phát trong năm 2022, chỉ rõ những yếu tố chính thúc đẩy lạm phát là năng lượng, thực phẩm và đồ uống không cồn. Theo Bộ Thương mại Thái Lan, mức dự báo lạm phát đã thay đổi mạnh. Hồi tháng 3, dự báo lạm phát chỉ là 4-5% thì hiện đã được nâng lên 5,5-6,5%. Giá năng lượng tăng khiến chi phí sản xuất và giá hàng hóa tăng theo.

Dự báo này dựa trên giả định GDP Thái Lan tăng trưởng 2,5-3,5%, giá dầu thô ở ngưỡng 90-110 USD/thùng và tỷ giá hối đoái 33,5-35,5 Baht đổi 1 USD.

Tăng trưởng yếu hơn ước tính đã khiến đồng baht giảm mạnh nhất trong hơn 3 tuần qua. Hiện tại, đồng baht đã giảm 0,5%, xuống 35,516 baht đổi 1 USD. Giới chức Thái Lan cho rằng đồng baht có thể dao động trung bình ở mức 34,5-35,5 baht đổi 1 USD trong năm nay. Chứng khoán Thái Lan không biến động nhiều trong phiên giao dịch sáng 15/6.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã tăng lãi suất 0,25%, lần đầu tiên kể từ năm 2018. Các nhà hoạch định chính sách cũng cam kết sẽ giữ nguyên tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ để không kìm hãm đà phục hồi của nền kinh tế.

Theo Linh Anh

Đăng bởi Hải Lý 16-08-2022 50

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.