kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Những điều đơn giản bạn có thể làm để tiết kiệm tiền: 'Chăm' tiêu tiền mặt, sống ngăn nắp

Đã xem: 31
Cập nhât: 3 năm trước
Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp giúp bạn tìm thấy vật dụng mình cần một cách nhanh chóng. Thời gian chính là tiền bạc.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tiết kiệm tiền không cần phải là một việc quá phức tạp và bạn cũng không cần phải kiếm được nhiều tiền thì mới tiết kiệm được.

Dưới đây là một số cách đơn giản bạn có thể thực hiện để tiết kiệm tiền:

Ngăn nắp

Những điều đơn giản bạn có thể làm để tiết kiệm tiền: 'Chăm' tiêu tiền mặt, sống ngăn nắp - Ảnh: 1

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực ra điều này lại có liên hệ mật thiết tới việc tiết kiệm tiền!

Ngăn nắp đồng nghĩa với việc sắp xếp để mọi thứ ở đúng nơi của chúng. Việc này giúp bạn tìm thấy vật dụng mình cần một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thời gian chính là tiền bạc. Quan trọng hơn, một khi thời gian trôi đi, bạn sẽ không thể lấy lại được.

Những điều đơn giản bạn có thể làm để tiết kiệm tiền: 'Chăm' tiêu tiền mặt, sống ngăn nắp - Ảnh: 2

Nếu để căn nhà hoặc nơi làm việc trong trạng thái lộn xộn, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm thấy thứ mình cần. Lợi ích kèm theo của việc duy trì lối sống gọn gàng: Giảm căng thẳng, bực bội khi tìm đồ bị thất lạc. Ngoài ra, cuộc sống của bạn cũng trở nên đơn giản hơn khi mọi thứ ngăn nắp.

Tiết kiệm tiền lẻ

Khi còn nhỏ, chúng ta thường được cha mẹ mua cho một (vài) con heo đất để tích lũy tiền. Số tiền tuy không lớn nhưng theo thời gian, khi con heo đất đầy, nó sẽ trở thành một khoản tiền đáng kể.

Lớn lên, bạn có thể tạo ra phiên bản heo đất của riêng mình. Ví dụ như một chiếc hộp nhỏ trên tủ bếp để đựng tiền lẻ. Việc tiết kiệm không có chủ đích này sẽ giúp bạn để ý hơn tới những điều nhỏ nhặt nhưng có khả năng đem lại kết quả đáng kể. Khi nhìn thấy chiếc hộp đầy lên, bạn sẽ lại có mong muốn thiết lập mục tiêu tiết kiệm mới.

Tất nhiên, việc tích lũy tiền lẻ là chưa đủ. Hàng tháng, bạn nên để ra một khoản nhất định trong thu nhập của mình và gửi vào tài khoản tiết kiệm. Hãy ghi nhớ câu nói của huyền thoại đầu tư Warren Buffett: "Không nên tiết kiệm những khoản còn lại sau chi tiêu mà hãy chi tiêu những khoản còn lại sau khi tiết kiệm".

Những điều đơn giản bạn có thể làm để tiết kiệm tiền: 'Chăm' tiêu tiền mặt, sống ngăn nắp - Ảnh: 3

Không dùng thẻ để thanh toán

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi dùng thẻ để mua sắm, mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn.

Trong khi đó, sử dụng tiền mặt sẽ buộc bạn chỉ tiêu những gì mình có trong ví. Hơn nữa, việc này khiến bạn có cảm giác "mất mát" lớn hơn và sẽ hạn chế được việc mua sắm bốc đồng.

Nấu ăn ít thường xuyên hơn

Việc này không phải là đi ăn ở ngoài hay gọi đồ ăn về nhà mà là chuẩn bị nhiều món ăn hơn hoặc nấu với số lượng nhiều hơn trong mỗi lần nấu nướng. Những người không ăn thức ăn được hâm nóng lại có thể bỏ qua điều này.

Nếu không, bạn có thể áp dụng phương pháp trên để tiết kiệm. Thay vì nấu ăn 3 – 4 lần mỗi ngày, hãy giảm xuống còn 1 – 2 lần. Khi sử dụng ít năng lượng hơn, hóa đơn điện/gas của bạn sẽ giảm. Ngoài ra, khi nấu nướng tập trung vào 1 – 2 lần/ngày, tổng thời gian mà bạn dành cho việc này sẽ ít hơn so với nấu nướng 3 – 4 lần. Như vậy, bạn sẽ có thêm thời gian để làm việc khác.

Ăn chay ít nhất 1 ngày mỗi tuần

Điều này nghe có vẻ kém hấp dẫn đối với một số người. Tuy nhiên, nó cũng đem lại lợi ích nhất định. Các chuyên gia sức khỏe và kinh tế tại Mỹ đã chỉ ra rằng việc áp dụng chế độ ăn chay thay vì ăn mặn sẽ giúp người dân nước này tiết kiệm khoảng 2 USD mỗi ngày. Hơn nữa, ăn chay cũng tạo cơ hội tốt để hệ tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi đồng thời giúp làm sạch cơ thể và thải bớt độc tố ra ngoài.

Nguồn: MD

Mộc Tiên - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Bùi Tình 31-07-2021 31

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.