kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tỷ phú Trung Quốc đột ngột qua đời ở tuổi 50 vì "căn bệnh không xác định"

Đã xem: 62
Cập nhât: 3 năm trước
Zuo Hui, tỷ phú sáng lập KE Holdings Inc., vừa qua đời vì một căn bệnh chưa được xác định, tạo ra cú sốc lớn với tập đoàn bất động sản Trung Quốc từng có đợt IPO đình đám tại Mỹ năm 2020.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tỷ phú Zuo, người biến một chuỗi văn phòng bất động sản trở thành nền tảng giao dịch mua bán và cho thuê nhà ở lớn nhất Trung Quốc, đã qua đời ngày 20/5 sau khi "bị bệnh nặng bất ngờ". KE Holdings Inc. đã xác nhận việc Tỷ phú Zuo qua đời nhưng không công bố thông tin chi tiết. Hội đồng quản trị của công ty sẽ công bố quyết định nhân sự trong 2 tuần tới.

Tên tuổi của ông Zuo gắn liền với thành công của KE Holdings Inc. và là người nắm phần lớn cổ phần có quyền biểu quyết của công ty. Tính tới cuối ngày giao dịch hôm 20/5, cổ phiếu của KE Holdings Inc. giảm 0,8% xuống 49,85 USD tại Mỹ, phục hồi từ mức giảm 10% trước đó.

Tỷ phú Zuo được hỗ trợ bởi một số nhà đầu tư cho khởi nghiệp có ảnh hưởng nhất châu Á, bao gồm Hillhouse Capital Group và Tencent Holdings Ltd. Doanh nghiệp này cũng nằm trong nhóm đầu tư thành công nhất của SoftBank. Hiện tại, cổ phiếu KE Holdings đã tăng gần gấp đôi so với khi IPO tại Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái. Zuo cũng lọt vào hàng ngũ những người giàu nhất thế giới với tài sản có thời điểm vượt 20 tỷ USD.

Tuy nhiên, khi tài sản lọt nhóm số ít những người giàu nhất thế giới, Zuo cho biết mình chẳng có lý do gì để phấn khích với điều đó. Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Quốc gia Trung Quốc, Zuo nhấn mạnh: "Điều đó chẳng có gì khác biệt đối với tôi".

Sinh năm 1971 tại tỉnh Thiển Tây, Zuo tốt nghiệp cử nhân Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh vào năm 1992 trước khi bắt đầu kinh doanh và thành lập công ty bảo hiểm, nơi ông bắt đầu có những thành tựu đầu tiền. Sau đó, vào năm 2001, Zuo thành lập công ty môi giới bất động sản Lianjia Bắc Kinh. Thời điểm đó, thị trường bất động sản Trung Quốc vẫn tương đối non trẻ.

Năm 2011, Zuo thành lập Ziroom với dịch vụ cho thuê căn hộ dài hạn. Năm 2018, ông hợp nhất với KE để thành lập Beike (cái tên được biết tới rộng rãi của KE Holdings Inc. tại Trung Quốc) và trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất quốc gia hơn 1 tỷ dân. Sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn cùng các dịch vụ khác, Beike tỏ ra hiệu quả.

Bên cạnh kết nối cung và cầu trong thị trường bất động sản, nền tảng này còn cho phép các nhà thiết kế, trang trí và sửa chữa cũng như các tổ chức tài chính kết nối với người mua nhà. Nó tạo ra hệ sinh thái bất động sản và các dịch vụ liên quan.

Linh Anh - Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Đăng bởi Lê Mai 21-05-2021 62

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.